กสทช. เปิดตัว “MoCheck” ขั้นตอนง่ายๆ ตรวจสอบมาตรฐานของสมาร์ตโฟนก่อนซื้อด้วยมือคุณ

กสทช. เปิดตัว “MoCheck” ขั้นตอนง่ายๆ ตรวจสอบมาตรฐานของสมาร์ตโฟนก่อนซื้อด้วยมือคุณ

กสทช. เปิดตัว “MoCheck” ขั้นตอนง่ายๆ ตรวจสอบมาตรฐานของสมาร์ตโฟนก่อนซื้อด้วยมือคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กสทช. เปิดตัวแอปพลิเคชัน “MoCheck” สำหรับตรวจสอบสมาร์ตโฟนที่คุณต้องการใช้งาน จะเครื่องรุ่นเก่า หรือเครื่องใหม่ที่ต้องการซื้อก็ตรวจสอบได้ จะค้นหาด้วยชื่อยี่ห้อ ชื่อรุ่น หรือเลขรหัส ก็ค้นเจอ

โดยภายในงานได้รับเกียรติจากรองเลขาธิการกสทช. นายก่อเกียรติ ด่านชัยวิจิตร เปิดเผยว่า “การทำงานของ กสทช. ที่ผ่านมานั้นถือว่าเราได้ทำการพัฒนาแอปพลิชันใหม่ๆ ออกมาให้ประชาชน รวมไปถึงผู้ประกอบการโทรคมนาคมได้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่แอปพลิเคชัน 2 แชะ, 2 แชะอัตลักษณ์, กันกวน, 3 ชั้น, NetCare และล่าสุดได้เปิดตัวแอปพลิเคชัน MoCheck โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการให้ประชาชนมีแอปพลิเคชันที่น่าเชื่อถือในการที่จะสามารถตรวจสอบโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานได้ด้วยตัวเอง สามารถตรวจสอบได้ว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ตนเองสนใจมีการตรวจรับรองมาตรฐานจากสำนักงาน กสทช. แล้วหรือไม่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาตามมาภายหลังไม่ว่าจะเป็นแบตเตอรี่ไม่ได้มาตรฐาน รวมไปถึงความปลอดภัยอื่นๆ ซึ่งจะทำให้ประชาชนมีความอุ่นใจและคลายความกังวลในการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่

ก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการ กสทช.

ทางด้านนายเสน่ห์ สายวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารคลื่นความถี่ รักษาการผู้อำนวยการสำนักมาตรฐานและเทคโนโลยีโทรคมนาคม กสทช. ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับแอปพลิเคชัน MoCheck นั้นถือว่าเป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการมีการสาธิตการใช้งาน เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าใจในการใช้แอปพลิเคชันนี้มากยิ่งขึ้น

เสน่ห์ สายวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารคลื่นความถี่ รักษาการผู้อำนวยการสำนักมาตรฐานและเทคโนโลยีโทรคมนาคม กสทช.

ซึ่งการใช้งานแอพพลิเคชัน MoCheck นั้นถือว่าง่ายมากมีขั้นตอนเพียงแค่ 3 ขั้นตอนเท่านั้น

  1. โหลดแอปพลิเคชัน MoCheck
  2. กรอกรายละเอียดตราอักษรหรือแบบ/รุ่นของโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ต้องการตรวจสอบ
  3. แสดงผลการค้นหาโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ค้นหานั้นได้รับการรับรองจากสำนักงาน กสทช แล้วหรือไม่

แค่สามขั้นตอนง่ายๆ ก็จะสามารถช่วยให้คุณตรวจสอบได้ว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ของคุณผ่านมาตรฐานของ กสทช. หรือไม่ ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้แล้วผ่านระบบ Android บน Play store หรือเข้าผ่านหน้าเว็บไซต์ mocheck.nbtc.go.th (เพราะตัวแอปก็คือนำข้อมูลและหน้าตาถอดมาจากเว็บเหมือนกัน) ส่วน iOS จะเปิดให้ดาวน์โหลดเร็วๆ นี้

สำหรับแอปพลิเคชัน MoCheck นั้นถือว่าเป็นแอปพลิเคชันจาก กสทช. ที่จะสามารถช่วยคุณตรวจสอบได้ว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ของคุณได้รับการรับรองมาตรฐานแล้วหรือไม่และยังช่วยลดความกังวลในเรื่องความปลอดภัยของโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ไม่ได้มาตรฐานและสามารถตรวจสอบง่ายๆ ด้วยตนเองแค่สามขั้นตอนเท่านั้น ภายใต้สโลแกน

“เลือก Mobile ที่ใช่ได้มาตรฐานปลอดภัยใช้ MoCheck”

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook