เอเซอร์ จับมือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีสปอร์ต สร้างมาตรฐานวงการอีสปอร์ต

เอเซอร์ จับมือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีสปอร์ต สร้างมาตรฐานวงการอีสปอร์ต

เอเซอร์ จับมือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีสปอร์ต สร้างมาตรฐานวงการอีสปอร์ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอเซอร์ จับมือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีสปอร์ต  สร้างมาตรฐานวงการอีสปอร์ต เปิด PREDATOR ARENA สังเวียนอีสปอร์ตที่ครบวงจรแห่งแรกในภาคอีสาน อัด Predator Gaming Set สเปคเทพกว่า 100 ชุด รองรับความมันส์ในทุกทัวร์นาเมนต์

img_2361(1)

เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ ร่วมกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีสปอร์ต เดินหน้าผลักดัน อีสปอร์ตเปิด PREDATOR ARENA สนามแข่งขันอีสปอร์ตครบวงจรแห่งแรกในภาคอีสานติดตั้ง Predator Gaming Set ประกอบด้วยเกมมิ่งเดส์กท็อปสเปคสูง มอนิเตอร์ 144hz พร้อมอุปกรณ์การแข่งขันจากพรีเดเตอร์ครบเซ็ทกว่า 100 ชุด ยกมาตรฐานสนามเหย้าเทียบเท่าระดับสากล ตอบรับกลยุทธ์สปอร์ตมาร์เก็ตติ้งภายใต้     แบรนด์พรีเดเตอร์เสริมทัพเมืองกีฬาที่ครบวงจร 

timeline_20190619_110546

“จากความสำเร็จในการจัดการแข่งขันอีสปอร์ตในระดับภูมิภาค Asia Pacific Predator League 2019 ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เอเซอร์ได้เห็นถึงศักยภาพของกีฬาอีสปอร์ตที่ทำให้เห็นว่านอกจากการสร้างรายได้จากอาชีพนักกีฬาอีสปอร์ตได้นั้น ยังเป็นการสร้างโอกาส และต่อยอดให้กับอีโคซิสเต็มส์ที่เกี่ยวข้องกับกีฬาอีสปอร์ตทั้งในด้านของการสร้างงานที่ก่อให้เกิดอาชีพใหม่ๆ รวมไปถึงการสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ที่สนใจในกีฬาอีสปอร์ต

ข้อมูลจากสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติระบุว่า ตลาดอีสปอร์ตของประเทศไทยมีผู้เล่นเกมอยู่ถึง 18.3 ล้านคน มีมูลค่าใช้จ่ายในตลาดเกม 19,281 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18.1% จากปี 2560 มีผู้ชมการแข่งขันกว่า 2.6 ล้านราย และมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นถึง 30% ในช่วง 2560-2564 จากความสำเร็จในการจัดงาน Asia Pacific Predator League 2019 และการเติบโตของกีฬาอีสปอร์ต ทำให้เกิดความท้าทายแก่เอเซอร์ในการผลักดันวงการอีสปอร์ตของประเทศไทยให้ก้าวไปในระดับสากลยิ่งขึ้น”

 นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด  จำกัด กล่าวว่า เอเซอร์ มีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งสำหรับความร่วมมือกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดในครั้งนี้ เอเซอร์มองเห็นความพร้อม ความตั้งใจของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่จะผลักดันวงการกีฬาอีสปอร์ตด้วยการสร้างทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีสปอร์ต และประกาศศักยภาพของทีมด้วยผลงานที่โดดเด่น จนทำให้ทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีสปอร์ต ขึ้นเป็นอันดับต้นๆ ของทีมนักกีฬาอีสปอร์ตของประเทศไทย

เอเซอร์ในฐานะผู้นำนวัตกรรมไอที เรามีความตั้งใจในการสนับสนุนและผลักดันอุตสาหกรรมอีสปอร์ตให้ยั่งยืนทั้งอีโคซิสเต็มส์ด้วยการพัฒนาสู่อาชีพในสายต่างๆ รวมถึงการสร้างมาตรฐานให้กับวงการอีสปอร์ต ซึ่งเป็นเป้าหมายเดียวกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นต้นแบบของการขับเคลื่อนสปอร์ตซิตี้ ที่จะแสดงให้เห็นว่าพลังของเทคโนโลยีจะช่วยเซตเมืองให้โตเร็วยิ่งขึ้น

ต่อไปเราจะเห็นดิจิตอลเข้าไปอยู่ในวงการกีฬามากขึ้น ผู้คนจะคุ้นชินกับการมีเทคโนโลยีเป็นส่วนหนึ่งของการเล่นกีฬา ขณะเดียวกันเมืองบุรีรัมย์จะดึงดูดนักท่องเที่ยวและสายตาจากนักลงทุน ซึ่งเอเซอร์มีพร้อมทั้งเทคโนโลยีและองค์ความรู้ในการร่วมผลักดันบุรีรัมย์สู่ภาพความเป็นเมืองแห่งกีฬาและต้นแบบของ อีสปอร์ตซิตี้แห่งแรกในประเทศไทย

timeline_20190619_110545

 การเติบโตของอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เซคเมนต์ของเกมมิ่งคอมพิวเตอร์มีการเติบโตมากขึ้น เกมเมอร์ส่วนใหญ่ต้องการดีไวซ์ที่มีประสิทธิภาพสูง การจับมือในครั้งนี้ นอกจากจะช่วยเสริมศักยภาพของนักกีฬาอีสปอร์ต ยังเป็นการเปิดประสบการณ์ของการเล่นเกม การแข่งขันอีสปอร์ตด้วยเกมมิ่งดีไวซ์ที่เปี่ยมประสิทธิภาพให้แก่เกมเมอร์และผู้ชื่นชอบ” นายนิธิพัทธ์ กล่าวเสริม

timeline_20190619_110539

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “สำหรับ Predator Arena ที่เปิดอย่างเป็นทางการในวันนี้ นับเป็นก้าวสำคัญของการพัฒนาด้านอีสปอร์ตของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เราต้องการสร้างอีกหนึ่งแลนด์มาร์กที่เมื่อนึกถึงสนามการแข่งขันอีสปอร์ตแล้ว Predator Arena จะต้องเป็นสถานที่แรกที่นึกถึง

เราตั้งเป้าให้ Predator Arena เป็นสนามจัดการแข่งขันทั้งในระดับประเทศ ไปจนถึงระดับภูมิภาค ด้วยความครบวงจรของสนามที่มีทั้ง ห้องแข่งขัน ห้องฝึกซ้อม ห้องประชุมทีม ห้องพากย์การแข่งขัน ติดตั้งอุปกรณ์การแข่งขันด้วย Predator Gaming Desktop ที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดและจอมอนิเตอร์สำหรับการเล่นเกมที่มีความละเอียด 4K HDR 144hz กว่า 100 ชุด นับได้ว่าเป็นสนามอีสปอร์ตแห่งแรกในประเทศไทยที่มีเครื่องสเปคแรงที่สุด

รวมถึงความพร้อมด้านสัญญาณอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ระบบถ่ายทอดสด แสง สี เสียง และพื้นที่สำหรับการเข้าชมการแข่งขันที่พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับผู้เข้าชม นอกจากที่ Predator Arena จะเป็นสนามเหย้าของทีม Buriram United Esports แล้ว ยังเป็นอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ และเป็นอะคาเดมี ให้ผู้มีใจรักในกีฬาอีสปอร์ตได้มีพื้นที่ในการพัฒนาศักยภาพของตัวเอง และเป็นการส่งเสริมเด็กๆ รวมถึงสร้างนักกีฬาหน้าใหม่สู่ความเป็นมืออาชีพในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook