วงในเผยรายละเอียด iPhone Pro, AirPods 3, iPad รุ่นอัปเกรด และ Watch Series 5 ที่จะเปิดตัว ก.ย. นี้

วงในเผยรายละเอียด iPhone Pro, AirPods 3, iPad รุ่นอัปเกรด และ Watch Series 5 ที่จะเปิดตัว ก.ย. นี้

วงในเผยรายละเอียด iPhone Pro, AirPods 3, iPad รุ่นอัปเกรด และ Watch Series 5 ที่จะเปิดตัว ก.ย. นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าว Bloomberg ได้รายงานแผนของ Apple ที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในเดือนกันยายน 2019 นี้

1483149-thumbnail

iPhone Pro จะอัปเกรดกล้องครั้งใหญ่, ใช้ AI ช่วยประมวลผล

แหล่งข่าวงในได้รายงานว่า Apple มีแผนจะเปิดตัว iPhone Pro ถึง 2 รุ่น ด้วยกัน ส่วน iPhone รุ่นราคาประหยัดอาจใช้ชื่อว่า iPhone 11 หรืออาจเป็น iPhone ธรรมดา

ในส่วนของ iPhone Pro นั้น จะได้รับการอัปเกรดระบบกล้องหลัง 3 ตัว ซึ่งประกอบไปด้วย

  • เซนเซอร์กล้องหลัก
  • เซนเซอร์ Ultra-Wide Angle มุมกว้าง 120 องศา
  • เซนเซอร์ Telephoto

โดยระบบของกล้องนั้นจะถ่ายภาพ 3 ภาพ ก่อนที่จะนำมาประมวลผลร่วมกับ AI เพื่อให้ได้ภาพที่ดีที่สุด และไม่เสียรายละเอียดของภาพไป

นอกจากนี้ยังปรับปรุงประสิทธิภาพการถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อยมาก ๆ, อัปเกรดความสามารถในการบันทึกวีดีโอ, เพิ่มฟีเจอร์ตกแต่งวีดีโอในขณะที่กำลังบันทึกได้, เพิ่มเอฟเฟกภาพ, ปรับสีภาพ, ปรับกรอบภาพ และครอบตัดภาพ

ส่วน iPhone 11 ธรรมดานั้น จะไม่มีเซนเซอร์ Ultra-Wide Angle แต่จะได้รับการอัปเกรดเป็นกล้องหลัง 2 ตัว ซึ่งจะสามารถทำให้ซูมภาพได้ 2x และรองรับการถ่ายภาพ Portrait

อีกสิ่งที่สำคัญคือ iPhone ทั้ง 3 รุ่น จะใช้ขุมพลังจากชิปเซ็ต A13 รุ่นล่าสุดของ Apple ซึ่งจะรองรับการประมวลผลที่หนักขึ้นได้ และอาจส่งผลให้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้าน AR ด้วย

ระบบแบ่งปันการชาร์จจากตัวเครื่อง, ปรับปรุง Face ID, กันน้ำดีขึ้น

มีรายงานว่า Apple จะนำระบบ Reverse Wireless Charging มาใช้กับ iPhone Pro ด้วย ซึ่งจะช่วยในแบ่งปันการชาร์จอุปกรณ์ต่างๆ เช่น AirPods ได้ โดยการนำไปวางไว้บนด้านหลังตัวเครื่องของ iPhone เท่านั้น และอาจนำมาใช้กับ Apple Watch ด้วย

อีกทั้ง iPhone Pro จะได้รับการปรับปรุงระบบ Face ID ให้สามารถตรวจจับใบหน้าได้หลายมุมมากขึ้น และปรับปรุงระบบป้องกันน้ำให้ดีมากขึ้น โดยอาจอยู่ในน้ำได้นานกว่า 30 นาที ก็เป็นได้

นอกจากนี้อาจเพิ่มขึ้นมาคือเทคโนโลยี Shatter-Resistance (ทนทานต่อการตกกระทบพื้นหรือของแข็งมากขึ้น), ตัดระบบรองรับแรงกด 3D Touch ออก และนำระบบ Haptic Touch มาใช้แทน

iPad รุ่นเริ่มต้นตัวใหม่ และปรับปรุง iPad Pro

ทาง Bloomberg เชื่อว่า Apple จะเปิดตัว iPad รุ่นเริ่มต้น หน้าจอ 10.2 นิ้ว ซึ่งจะมาแทนรุ่นหน้าจอ 9.7 นิ้ว โดยจะลดความหนาของขอบหน้าจอลง และอัปเกรดระบบภายใน รวมถึงติดตั้งกล้องหลังคู่ด้วย

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า Apple เตรียมจะเปิดตัว iPad Pro รุ่นอัปเกรดใหม่ ซึ่งจะมีดีไซน์คล้ายรุ่นเดิม แต่จะติดตั้งกล้องหลัง 3 ตัว และใช้ชิปเซ็ต A13X อีกด้วย

ส่วน iPad Air และ iPad Mini นั้น ยังไม่มีรายงานเกี่ยวกับการอัปเกรดรุ่นใหม่แต่อย่างใด

Apple Watch Series 5, AirPods รุ่นพรีเมียม, HomePod ราคาถูกลง

ทาง Bloomberg รายงานว่า Apple จะเน้นไปที่การเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ใน watchOS 6 และตัวเรือนของ Apple Watch Series 5 ที่เป็นเซรามิกและไทเทเนียม

นอกจากนี้ยังมี AirPods รุ่นพรีเมียม ที่กำลังพัฒนาอยู่ในขณะนี้ ซึ่งจะมีราคาสูงขึ้น พร้อมด้วยฟีเจอร์กันน้ำ และการตัดเสียงรบกวน แต่อาจเลื่อนการเปิดตัวไปปี 2020

และสำหรับลำโพงอัจฉริยะอย่าง HomPod ที่มียอดจำหน่ายที่น่าผิดหวังเนื่องจากมีราคาที่สูงมาก ทาง Apple ก็มีแผนจะเปิดตัวรุ่นที่ราคาถูกลง ซึ่งจะปรับให้มีดอกลำโพงทวิตเตอร์ (ดอกลำโพงเสียงแหลม) เพียง 2 ตัว แทนรุ่นเดิมที่มี 7 ตัว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook