CEO ลงทุนเขียนการ์ดวันเกิดให้พนักงานทั้ง 9,200 คน เพื่อเป็นกำลังใจในการทำงาน!

CEO ลงทุนเขียนการ์ดวันเกิดให้พนักงานทั้ง 9,200 คน เพื่อเป็นกำลังใจในการทำงาน!

CEO ลงทุนเขียนการ์ดวันเกิดให้พนักงานทั้ง 9,200 คน เพื่อเป็นกำลังใจในการทำงาน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sheldon Yellen, CEO ของ BELFOR Holdings, Inc. (บริษัทประกันภัยแห่งหนึ่ง) ได้ลงมือเขียนการ์ดอวยพรวันเกิดให้แก่พนักงานในบริษัทของเขาเป็นจำนวนคนกว่า 9,200 คนทุกปี และที่สำคัญเค้าทำแบบนี้มาตั้งแต่ปี 1985 ก่อนที่เค้าจะขึ้นมานั่งเก้าอี้ผู้บริหารเสียอีก

เรื่องมันเริ่มต้นขึ้นหลังจากที่เขาได้เข้ามาทำงานกับพี่เขยที่บริษัทแห่งนี้ตั้งแต่ปี 1985 เมื่อพนักงานได้รับการ์ดอวยพร พวกเขารู้สึกเหมือนได้รับการดูแลใส่ใจเป็นพิเศษ การเขียนการ์ดอวยพรจะกระตุ้นให้พนักงานหยุดที่โต๊ะและชื่มชมคำอวยพรเหล่านั้น ที่สำคัญมันกระตุ้นความสัมพันธ์อันดีที่เกิดขึ้นในองค์กรอีกด้วย

ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาดของบริษัท Alexandra Gort บอกกับ Business Insider ว่าทุกวันนี้ Yellen จะเดินทางไปไหนมาพร้อมกับกระเป๋าที่เต็มไปด้วยการ์ด และปากกาในทุกเที่ยวบิน เพื่อที่เขาจะสามารถเขียนการ์ดอวยพร วันครบรอบ วันหยุด รวมถึงเขียนการ์ดถึงลูก ๆ ของเหล่าพนักงานในวันที่เด็ก ๆ เหล่านั้นไม่สบายได้

Yellen พบว่าการใช้เวลาส่วนมากไปกับการกล่าวอวยพร และขอบคุณเป็นการสร้างวัฒนธรรมอันดี ที่จะทำให้เกิดความเห็นอกเห็นใจ และมีน้ำใจต่อเพื่อนในองค์กรมากขึ้น การแสดงออกเล็ก ๆ เช่นนี้เป็นเรื่องที่ง่ายมาก แต่คนส่วนใหญ่จะมองข้ามมัน การกล่าวขอบคุณ และอวยพรให้แก่พนักงานแต่ละคน เป็นการเสริมสร้างกำลังใจอย่างดีของพวกเขา เพราะอย่างน้อยนี่จะเป็นสิ่งตอบแทนเล็ก ๆ ที่เราจะแสดงให้เค้าเห็นว่า เราไม่ได้มองข้ามความพยายาม และความตั้งใจทำงานของพวกคุณ เรารู้สึกขอบคุณและซึ้งใจมากที่คุณทำงานที่ได้รับมอบหมายออกมาได้อย่างดีเยี่ยม

นักวิจัย และผู้เชี่ยวชาญด้านอาชีพกล่าวว่าการกระทำของ Yellen เป็นการเพิ่มกำลังใจให้แก่พนักงานทุกคนในบริษัทเป็นอย่างมาก และนั่นจะกลายเป็นแรงผลักดันให้พวกเขาก้าวขึ้นสู่ความสำเร็จของอาชีพในอนาคตได้ นอกจากนี้นักวิจัยยังกล่าวอีกว่าจากการสำรวจพบว่าพนักงานที่ดีมีแนวโน้มที่จะลาออกจากงานสูงมากหากพวกเขาไม่ได้รับการชื่นชม หรือไม่มีใครมองเห็นความพยายามที่มีต่องานของพวกเขา

ถึงแม้ CEO หลายคนจะไม่เห็นด้วยกับการกระทำของเขา แต่ Yellen กล่าวว่า คนอื่นอาจมองว่ามันเป็นเรื่องเสียเวลาแต่ในความเป็นจริงแล้วประสบการณ์สอนในเค้าเรียนรู้ว่าการให้คุณค่าแก่พนักงานนั้นเป็นสิ่งสำคัญเพราะพวกเขาคือองค์ประกอบสำคัญที่จะขับเคลื่อนบริษัทของเราไปสู่ความสำเร็จ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook