ติงส์ ออน เน็ต เปิดตัวโครงข่ายเทคโนโลยีสื่อสารระดับโลก “Sigfox IoT Network in Thailand”

ติงส์ ออน เน็ต เปิดตัวโครงข่ายเทคโนโลยีสื่อสารระดับโลก “Sigfox IoT Network in Thailand”

ติงส์ ออน เน็ต เปิดตัวโครงข่ายเทคโนโลยีสื่อสารระดับโลก “Sigfox IoT Network in Thailand”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท ติงส์ ออน เน็ต จำกัด เดินหน้าบุกตลาด IoT ไทย หลังคว้าสิทธิให้บริการโครงข่าย Sigfox Operator แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ชูโครงข่ายเทคโนโลยีสื่อสารจากประเทศฝรั่งเศส ชนิดเดียวในโลกที่สามารถส่งสัญญาณได้ในระดับ Global แบบครบวงจรให้กับลูกค้าองค์กรต่าง ๆ ครอบคลุมพื้นที่กว่า 65 ประเทศ และครอบคลุมประชากรโลกมากกว่า 1 พันล้านคน ตั้งเป้าสร้างระบบนิเวศอย่างยั่งยืนให้ตลาด IoT ในประเทศไทย

ภายในงานได้รับเกียรติจากมร. โรสเวลล์ โวล์ฟ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซิกส์ ฟอกส์ ภูมิภาคเอเชีย- แปซิฟิก, ดร.ภาสกร ประถมบุตร รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (กลุ่มงานโครงการพิเศษ) สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล, กำพล โชคสุนทสุทธิ์ นายกสมาคมไทยไอโอที (TIoT), สหัสธรณ พุฒทอง รักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่พัฒนาโครงการ บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน), มร. ฮิโรชิ โอโอกิ Deputy Director KYOCERA Communication Systems Co., Ltd. และมร. ดาเมียง เปอเรช ที่ปรึกษาฝ่ายการพาณิชย์ เทคโนโลยีและการบริการ บิสเนส ฟรานซ์ ประเทศไทย มาร่วมให้ข้อมูลตลอดจนแบ่งปันประสบการณ์การใช้งานโครงข่าย IoT ในแต่ละประเทศทั่วโลก ซึ่งในอนาคตโครงข่าย IoT จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในยุค Digital Transformation มากขึ้น ณ เกษร เออร์เบิน รีสอร์ท

 

คุณประพันธ์ อัศวพลังพรหม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ติงส์ ออน เน็ต จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนเพียงรายเดียวจากบริษัท Sigfox Operator ผู้สร้างโครงข่ายสัญญาณเพื่อขยายระบบโครงข่ายที่ถูกออกแบบมาสำหรับ Internet of Things (IoT) ซึ่งทาง Sigfox ก่อตั้งขึ้นในปี 2010 โดยการระดมทุนกว่า 300 ล้านเหรียญ หรือราว ๆ 10,500 ล้านบาท ในประเทศฝรั่งเศส ระบบโครงข่ายนี้จะทำให้เหล่าอุปกรณ์ IoT สามารถเชื่อมต่อได้จากระยะไกลและประหยัดพลังงาน และส่งข้อความขนาดสั้นได้อย่างต่อเนื่อง จึงทำให้สามารถ           ใช้งานได้ในระยะยาวโดยใช้อุปกรณ์แบตเตอรี่ในตัวเอง อีกทั้งอุปกรณ์ไม่จำเป็นต้องมีการบำรุงรักษาเป็นประจำ      และหากมีการนำอุปกรณ์เดินทางออกนอกประเทศ อุปกรณ์ยังสามารถเชื่อมต่อกับสัญญาณ Sigfox ในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกแบบโรมมิ่งโดยอัตโนมัติอีกด้วย

โดยทาง บริษัท ติงส์ ออน เน็ต จำกัด ได้วางกลยุทธ์ และเป้าหมายการวางโครงข่ายสัญญาณโดยเจาะกลุ่มผู้ใช้งาน IoT คาดการณ์ว่าปี 2563 จะกระจายโครงข่ายพร้อมใช้ทั่วประเทศกว่า 1,400 จุด

 

ทั้งนี้ทางบริษัทฯ เน้นย้ำเพื่อความก้าวหน้าทางสังคมและเศรษฐกิจของประเทศ เพื่อระบบการเชื่อมต่อที่ เรียบง่ายแต่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งผู้ที่สนใจในบริการโครงข่ายระบบ Sigfox รวมถึงผู้บริโภค องค์กรภาครัฐบาล และเอกชน, ผู้ออกแบบและพัฒนาระบบ, ผู้รวบรวมระบบ ฯลฯ สามารถติดต่อสอบถามทางบริษัท ติงค์ ออน เน็ต จำกัด เรามีเจ้าหน้าที่และทีมงานพร้อมให้ข้อมูลและบริการอย่างพร้อมมูล คุณประพันธ์ อัศวพลังพรหม กล่าวปิดท้าย 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook