5 เทคนิคการใช้งาน iPhone ที่ผู้ผลิตไม่ได้กล่าวไว้ [ตอนที่ 1]

5 เทคนิคการใช้งาน iPhone ที่ผู้ผลิตไม่ได้กล่าวไว้ [ตอนที่ 1]

5 เทคนิคการใช้งาน iPhone ที่ผู้ผลิตไม่ได้กล่าวไว้ [ตอนที่ 1]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPhone เป็นอีก Smart Phone ที่มีจุดเด่นในเรื่องของสเปกและการทำงานรวมถึงหลายคนคิดถึงเรี่องความเสถียรก็ต้องคิดถึงมือถือรุ่นนี้อยู่เสมอ แต่ว่าก็มี Tips เทคนิคในการใช้งานเพื่อให้ชีวิตคุณไม่พบกับความสะดวกสบายมากเช่นเดียวกัน

istock-1059636822

วันนี้ทีม Sanook Hitech จะพาไปพบกับเทคนิคเหล่านี้ ที่คุณดูแล้วจะพบว่า ผู้ผลิตไม่ได้ใส่มาในคู่มือ แต่ทำไมถึงทำได้ มาดูกันเลยครับ

ใช้ iPhone สแกน QR Code

ฟีเจอร์แรกที่จะแนะนำคือ การใช้งาน iPhone ในกล้องจะสามารถใช้สแกน QR Code ได้ง่ายๆ แค่ส่องเท่านั้น แต่ว่าสิ่งที่คุณต้องเช็คว่าฟีเจอร์นี้เปิดอยู่หรือไม่ สามารถเข้าไปได้ที่ ตั้งค่า (Setting) > กล้อง (Camera) > หัวข้อระบบสแกน QR Code

อัปเดต Application แบบทีเดียว

update-all-apps

การอัปเดต Application หลายคนคงเข้าใจว่าจะต้องกดทีละตัวแต่ความจริงยังคงมีฟีเจอร์อัปเดตโปรแกรมพร้อมกันทั้งหมด อยู่แต่มีวิธีอย่างไรบ้างมาดูกันครับ

  • เข้าไปที่ Apps Store
  • เลือกไปที่ เลือกไปที่ Account หรือ บัญชี
  • เลื่อนสไลด์ไปด้านล่างส่วนของ Apps แล้วจากนั้นกดปุ่ม Update All 

การ Restart iPhone

เรื่องต่อมาสำหรับคนใช้งาน iPhone แต่เกิดปัญหาเครื่องค้างขึ้นมาแล้วต้องการ Restart iPhone หรือ iPad จะทำอย่างไรก็มีคำแนะนำดังนี้

สำหรับ iPhone ที่มีปุ่ม Home

  • สำหรับ iPhone รุ่นแรกๆ iPhone 6 / 6s / 6 Plus และ 6s Plus สามารถกดปุ่ม Home และปุ่ม Power ที่อยู่ส่วนบนหรือด้านข้างของตัวเครื่องในเวลา 10 – 20 วินาที
  • iPhone 7 / 7 Plus จะใช้กดปุ่ม ลดเสียง พร้อมกับปุ่ม Home
  • iPhone 8 / 8 Plus ให้กดปุ่มปรับระดับเสียงขึ้น และลง แล้วกดปุ่ม Power ค้างไว้

restart-iphone-8-x

สำหรับ iPhone ที่ไม่มีปุ่ม Home คือ ให้กดปุ่มปรับระดับเสียงขึ้น และลง  แล้วกดปุ้ม Power ค้างไว้ จนกว่าหน้าจอจะดับด้วยกันครับ

ใช้ Spotlight เกี่ยวกับเครื่องคิดเลข

spotlight-for-equation
spotlight-for-math

ปกติ Spotlight หรือการปัดขึ้นจากหน้า Home ขึ้นแล้วสามารถค้นหาข้อมูลได้มากมายแต่รู้หรือไม่ว่ามันสามารถที่จะใช้งานใน โดยคุณพิมพ์หน่วยเช่นการแปลงจาก 5 inch (นิ้ว) to cm (เซนติเมตร) จะแปลงให้ทันที หรือจะใส่เป็นการคำนวณ หรือ จะเป็นการแปลงค่าเงินก็ได้ครับ

ลบตัวเลขในเครื่องคิดเลข

สำหรับการลบตัวเลขสำหรับเครื่องคิดเลขสามารถปัดที่ตัวเลขแล้วลบออกได้ง่ายดายไม่ต้องปิด / เปิด โปรแกรมใหม่

สำหรับในครั้งหน้าจะมีเทคนิคในการใช้งาน iPhone อะไรมาบอกต่อนั้น ถ้าอยากรู้ทั้งหมดต้องติดตามซีรีส์นี้ให้จบรับรองจะตกใจว่า iPhone มันทำได้ขนาดนี้เลยหรือ ในครั้งหน้าครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook