Canon PowerShot S5 IS

Canon PowerShot S5 IS

Canon PowerShot S5 IS
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


แคนนอนเปิดตัวกล้องคอมแพคระดับไฮเอนด์รุ่นใหม่ S5 Is พัฒนาต่อจากรุ่น S3 Is โดยเพิ่มความละเอียดจาก 6 มาเป็น 8 ล้านพิกเซล และเพิ่มฮอทชูสำหรับใช้กับแฟลช เฉพาะกิจภายนอก จุดเด่นที่น่าสนใจคือ มีระบบ Is ช่วยป้องกันภาพสั่นไหว เมื่อใช้ชัตเตอร์ต่ำ ในสภาพแสงน้อย หรือต้องซูมเลนส์ ที่ช่วงเทเลมากๆ และเพิ่มความไวแสงสูงสุดเป็น Iso 1600

ทางด้านหลังมีจอ Lcd ที่เปลี่ยนจาก 2.0 มาเป็น 2.5 นิ้ว ปรับพลิกหมุนได้รอบ จะถ่ายภาพมุมต่ำ หรือมุมสูงก็ทำได้สะดวก แถมมีช่องมอง Evf ด้วย ทำให้ใช้งานได้คล้ายๆ กล้อง D-slr

DiGIC III ใหม่ ช่วยให้การประมวลผลรวดเร็วมากขึ้น และยังเพิ่มระบบโฟกัสที่ใบหน้าอัตโนมัติ face detection function ตามสมัยนิยม แถมด้วยเพิ่ม ISO สูงถึง 1600 โดยที่มี Noise ต่ำ

ฟังก์ชั่นใหม่ๆ ของ s5 is ช่วยให้ได้ภาพที่ดีขึ้น มีค่าแสงที่ถูกต้อง โดยเฉพาะการตรวจหาใบหน้าคนในภาพ กล้องจะคำนวณปริมาณแสงให้พอดี ทำให้ภาพคนไม่สว่างหรือมืดเกินไป ทั้งขณะใช้แฟลชและไม่ใช้แฟลช

กรณีที่แสงน้อย หรือชัตเตอร์ต่ำมากๆ เช่น ถ่ายภาพกลางคืน ตัวอย่างด้านล่างได้ความเร็วชัตเตอร์แค่ 0.5 วินาที จะมีสัญลักษณ์เตือนกล้องสั่นสีแดง เมื่อกดปุ่ม Print/Share กล้องจะปรับชิพท์ความไวแสงให้อัตโนมัติ จะได้ความเร็วชัตเตอร์ที่สูงเพียงพอ ทำให้ภาพที่ได้คมชัด หมดกังวลเรื่องภาพเบลอ

ระบบป้องกันภาพสั่นไหวคือจุดเด่นสำคัญของกล้องรุ่นนี ้ โดยชิ้นเลนส์ที่อยู่ด้านในจะเคลื่อนที่ตามทิศทางการส ั่นไหว ทำให้ภาพที่ได้คมชัด โดยแสงที่ผ่านเลนส์และหักเหไปตกกระทบกับเซ็นเซอร์ภาพ จะอยู่ในระนาบที่ถูกต้อง สามารถใช้งานได้ผลกับความเร็วชัตเตอร์ที่ต่ำกว่าปกติ ถึง 3 สตอป เหมือนกับระบบ Is ของแคนนอนที่มีในเลนส์ตระกูล Ef

ราคาจำหน่าย 17900.- บาท (ที่มา : ec-mall.com)

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ Canon PowerShot S5 IS

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook