Tamron Lens

Tamron Lens

Tamron Lens
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เลนส์คุณภาพและประสิทธิภาพสูงด้วยเทคโนโลยีด้านชิ้นเลนส์ที่ทันสมัยล่าสุด ด้วยเลนส์ซูมอัตราการขยายสูงด้วยเทคนิคการออกแบบขั้นสูง ที่ได้รับการยอมรับและได้รับรางวัลจากสถาบันต่างๆมากมายมาแล้วทั่วโลก Tamron ผลิตเลนส์หลากหลายประเภทสำหรับเลือกใช้ให้เหมาะสมกับงานประเภทต่างๆ ได้แก่ เลนส์มาโคร, เลนส์มุมกว้าง และเลนส์เทเล และเลนส์ใหม่ล่าสุดตระกูล Di คุณภาพสูงที่ออกแบบมาสำหรับใช้กับกล้องดิจิตอล SLR โดยเฉพาะ ที่ได้รับการยอมรับและได้รางวัลจากสถาบันที่มีชื่อเสียงต่างๆมากมายหลายแห่งมาแล้วทั่วโลก ความหมายตัวอักษรย่อต่างๆในชื่อเลนส์

Di (Digitally Integrated Design) ระบบเลนส์ที่ออกแบบเฉพาะเพื่อให้แสดงคุณภาพได้ดีเยี่ยมทั้งกับกล้อง SLR ระบบดิจิตอลและกล้อง SLR ระบบฟิล์ม

Di-II ( เลนส์สำหรับกล้องดิจิตอล SLR เท่านั้น) ระบบเลนส์ที่ออกแบบโดยเฉพาะสำหรับใช้กับกล้องดิจิตอล SLR ที่ใช้เซ็นเซอร์รับภาพขนาดล็กกว่าฟิล์ม XR (Extra Refractive Index Glass) เทคโนโลยีการผลิตชิ้นแก้วกระจายแสง ลดการคลาดเคลื่อนสีให้ต่ำที่สุด พร้อมทั้งช่วยให้การออกแบบเลนส์มีขนาดเล็กกะทัดรัด น้ำหนักเบาขึ้นและคงค่าการรับแสงเท่าเดิม

SP (Super Performance) เลนส์ประสิทธิภาพสูงที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษ พร้อมคุณสมบัติที่โดดเด่นของ Tamron

ASL (Hybrid Aspherical Elements) เทคโนโลยีก้าวหน้าล่าสุดในการใช้ชิ้นเลนส์ Hybrid Aspherical หลายชิ้นเพื่อแก้ไขปัญหาการผิดส่วนและความคลาดทรงกลม จากการควบคุมจุดตกกระทบแสงให้อยู่ในระนาบการรับภาพ ทำให้ได้ภาพที่คมชัด และช่วยให้เลนส์มีขนาดล็กลง

LD (Low Dispersion) ชิ้นเลนส์ชนิดพิเศษที่มีคุณสมบัติการกระจายแสงต่ำ ช่วยลดการกระจายแสงในช่วงสีต่างๆให้น้อยลงซึ่งเป็นปัญหาสำคัญของเลนส์ ในช่วงเทเลโฟโต้และป้องกันการคลาดเคลื่อนสีในเลนส์มุมกว้างด้วย

AD (Anomalous Dispersion) ชิ้นเลนส์พิเศษช่วยปรับอัตราความยาวคลื่นแสงของแม่สีต่างๆที่ต่างกันให้น้อยลง และลดการคลาดสีของเลนส์เทเลโฟโต้ รวมทั้งขจัดการคลาดสีของเลนส์มุมกว้าง HID (High Index High Dispersion) ชิ้นเลนส์ที่ช่วยปรับช่วงความยาวคลื่นแสงของแม่สี ได้แก่ สีน้ำเงิน, เขียวและแดง ให้มีความยาวคลื่นใกล้เคียงกัน เป็นการแก้ความคลาคเคลื่อนของสีแสงที่ผ่านเลนส์ เป็นการเพิ่มคุณภาพให้กับเลนส์

IF (Internal Focus System) ระบบปรบโฟกัสภายในกระบอกเลนส์ เป็นการเคลื่อนชิ้นเลนส์ในกระบอกเลนส์เพื่อหาโฟกัส และช่วยให้ปรับหาโฟกัสได้ระยะใกล้มากชึ้นในทุกช่วงทางยาวโฟกัสเลนส์ และยังปรับปรุงลักษณะเฉพาะของระบบออพติคอลโดยลดอาการที่ภาพมืดในส่วนขอบภาพให้น้อยลง และขจัดการคลาดเคลื่อนที่เกิดจากตำแหน่งการปรับโฟกัส ZL (Zoom Lock Feature) ระบบล็อคซูม เพื่อป้องกันกระบอกเลนส์ยืดออกในขณะสะพายหรือนำกล้องพร้อมเลนส์พกพาไปตามสถานที่ต่างๆ SHM (Super Hybrid Mount) เทคโนโลยีการหล่อเมาท์โดยการฉีดวสดุผสม ระหว่างสเตนเลสกับพลาสติกสังเคราะห์ เพื่อให้เมาท์เลนส์มีความแข็งแรง ทนทาน รองรับน้ำหนักมากๆได้ และมีน้ำหนักเบา เลนส์ Tamron แบ่งได้เป็น 4 ประเภท ได้แก่ 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ Tamron Lens

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook