รีวิว Sony Alpha 700

รีวิว Sony Alpha 700

รีวิว Sony Alpha 700
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


เทคโนโลยีและความสามารถทางการตลาดของค่ายโซนี่ ที่ทำให้กล้องดิจิทัล ตระกูลไซเบอร์ช็อต เป็นชื่อแรก ๆ ที่คนรักการถ่ายภาพรุ่นใหม่นึกถึงนั้น มีส่วนทำให้กล้องสะท้อนภาพเลนส์เดี่ยว (D-Single Lens Reflex = DSLR) ถอดเปลี่ยนเลนส์ได้ จากค่ายนี้เป็นที่สนใจในหมู่นักถ่ายภาพผู้กำลังพัฒนาฝีมือสู่ความเป็นโปร ตลอดจนตากล้องอาชีพทั้งหลาย

(อัลฟ่า) 100 ซึ่งเป็น DSLR แรกของ โซนี่ เปิดตัวเมื่อกลางปี 2549 อาจไม่มีรูปลักษณ์อันโดดเด่นดังที่เฝ้ารอ แต่กับอัลฟ่า 700 ทายาทอันดับสองในกลุ่มถอดเลนส์ของค่ายนี้ มีแววให้เห็นความไม่ธรรมดาขึ้นมาจนน่าแปลกใจ โดยเฉพาะบอดี้หรือตัวกล้อง ได้ปรับเปลี่ยนให้ดูโฉบเฉี่ยวทันสมัย เตะตา ต้องใจ โปรบางคนจับฉวยแล้วสัมผัสได้ถึงความกระชับ กระฉับกระเฉงไม่แพ้ใคร

อัลฟ่า 700 เป็นกล้องความละเอียด 12 ล้านพิกเซล



ตัวกล้องทำด้วยแมกนีเซียมอัลลอย ซึ่งมีคุณสมบัติแข็งแกร่ง แต่น้ำหนักเบา กรุด้วยวัสดุที่ช่วยให้จับได้มั่นคง ไม่ลื่นหลุดมือเมื่อเปียกเหงื่อ มีด้ามจับตามแนวตั้ง เป็นอุปกรณ์เสริม ช่วยให้มือโปรถ่ายได้คล่องทั้งแนวตั้งและแนวนอน แหล่งพลังงานเป็นแบตเตอรี่อินโฟลิเธียม ซึ่งทำด้วยวัสดุอย่างเดียวกับตัวกล้อง จึงเบา มีคุณสมบัติป้องกันฝุ่นละอองและความชื้นได้

ความโดดเด่นของอัลฟ่า 700 มีอยู่มากมาย จนนับกันแทบไม่ถ้วน ที่สำคัญก็คือ ตัวรับสัญญาณภาพ 12.24-Megapixel Exmor CMOS และกลไกส่งสัญญาณภาพ Bionz มีระบบจับโฟกัสอัตโนมัติแบบตัดคู่ตรงกลาง 11 จุด รุ่นใหม่ที่ให้ความละเอียดสูง ถ่ายภาพต่อเนื่องได้ 5 เฟรมต่อวินาที

ความไวแสง ISO สูงสุด 3,200 และขยายได้ ถึง 6,400 ซึ่งไม่ต้องกลัวปัญหาสัญญาณรบกวน เพราะ เทคโนโลยีส่งสัญญาณภาพ Bionz จะช่วยคัดสัญญาณรบกวนออกก่อนแปลงข้อมูลเป็นไฟล์ภาพ



จอมองภาพของอัลฟ่า 700 เป็น Xtra Fine LCD กว้างถึง 3 นิ้ว ความละเอียดสูง 921,600 จุด ช่วยให้ดูภาพได้กระจ่างตา และแม้อยู่กลางแสงสว่างกลางแจ้งก็มองเห็นได้ง่าย

พร้อมการเปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ โซนี่ได้แสดงความพร้อมรองรับช่างภาพมืออาชีพ ด้วยจำนวนเลนส์ที่มีอยู่ 21 ตัว พร้อมของใหม่ที่จะออกอีก 4 ตัว

คุณสมบัติสารพัดที่อัดแน่นอยู่ในกล้องดีเอสแอลอาร์ล่าสุดนี้ ทาดาฮิสะ บาบะ รองผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ บ.โซนี่ไทย กล่าวระหว่างการแถลงเปิดตัวกล้องว่า อัลฟ่า 700 เป็นกล้องที่จัดวางอยู่ในตลาด Midrange หรือระดับกลาง ส่วนอัลฟ่า 100 อยู่ในตลาดขั้นต้น และมีแผนจะผลิตกล้องในระดับสูงอีกขั้นคือ Flagship สำหรับมืออาชีพตัวจริง ซึ่งยังไม่บอกว่าเป็นอะไร เปิดตัวเมื่อไหร่

การตลาดของอัลฟ่า 700 ไม่ได้อยู่ที่เทคโนโลยี และความสามารถของกล้องเท่านั้น แต่โซนี่ กำหนดกลยุทธ์ให้กล้องพัฒนาไปคู่กับจอทีวี ความละเอียดสูง (ไฮเดฟฟินิชั่น) บราเวีย ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์หลักของบริษัท ในการเปิดให้สื่อมวลชนและผู้ร่วมงาน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นตัวแทนจำหน่าย ได้ทดลองประสิทธิภาพของกล้อง ก็ถือโอกาสอวดไปพร้อมกันว่า สามารถเสียบสายเชื่อมต่อกับจอขนาด 52 นิ้วที่คมชัดแม้กระทั่งเส้นสายลายเล็ก ๆ ได้



การเปิดตัวอัลฟ่า 700 ครั้งนี้ จึงเป็นการประกาศให้วงการถ่ายภาพรับรู้อีกขั้นว่า โซนี่จะมาลุยตลาดกล้องดีเอสแอลอาร์อย่างจริงจังในอนาคตอันใกล้ โดยมีตัวแทนจำหน่ายที่แข็งแกร่งของโซนี่เป็นทัพหนุนสำคัญ

ตอนนี้แม้จะอยากได้ก็ไม่มีให้ซื้อ เพราะกำหนดวางขายต้นเดือนธันวาคม แต่ก็แสดงความพร้อม ด้วยการนำกล้องตัวอย่างไปให้ผู้สนใจได้สัมผัสตามร้านตัวแทนจำหน่าย ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน เป็นต้นไป

เชื่อหรือยังว่าพร้อม.

สนับสนุนเนื้อหาโดย

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ รีวิว Sony Alpha 700

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook