อัลบั้มออนไลน์

อัลบั้มออนไลน์

อัลบั้มออนไลน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อัลบั้มออนไลน์...ช่องทางใหม่สำหรับคนรักภาพถ่าย

เบื่อไหม ที่ต้องนั่งแต่งรูป ย่อรูป แล้วส่งให้เพื่อนทางอีเมล์ ซ้ำโชคร้ายเพื่อนบางคนอีเมล์ก็ถูกตีกลับ เพราะพื้นที่เมล์บ็อกซ์เต็ม ไม่สามารถรับรูปที่คุณอยากจะส่งให้ดูได้ ถ้าคุณเจอปัญหาเช่นนี้ แสดงว่ายังไม่เคยใช้อัลบั้มออนไลน์ บริการใหม่ของวัยมันเลยใช่ไหมล่ะ


หมดยุคที่คุณจะแลกเปลี่ยนภาพ หรือโชว์รูปตอนไปเที่ยวกับเพื่อนๆ ผ่านทางอีเมล์หรืออัดเป็นกระดาษไปอวดกันแล้ว เพราะยุคอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง เรามีบริการใหม่แนะนำ บริการที่ว่านั้นคือ อัลบั้มออนไลน์...ช่องทางใหม่ของคนรักภาพถ่าย


เพราะอัลบั้มออนไลน์ที่มีให้บริการอยู่มากมายบนอินเทอร์เน็ตนั้น ไม่เพียงแต่เป็นเวทีให้คุณแสดงภาพให้ใครๆ ดูอย่างง่ายดายแล้ว ยังมีประโยชน์อื่นๆ แอบแฝง เช่น ช่วยให้คุณประหยัดค่าอินเทอร์เน็ต เพราะคุณอัพโหลดไฟล์รูปขึ้นเว็บเพียงครั้งเดียวก็สามารถเปิดให้เพื่อนๆ ที่ต้องการแชร์รูปดูได้ทุกคน ต่างจากวิธีการส่งทางอีเมล์ ที่ต้องเสียเวลากว่าอีเมล์จะเดินทางถึงผู้รับ นอกจากนี้หากเมล์บ็อกซ์ของผู้รับเต็ม อีเมล์ไฟล์รูปขนาดใหญ่ที่คุณส่งนั้น จะถูกตีกลับมาหาคุณ ทำให้คุณต้องนั่งโหลดอีเมล์เดิมกลับเข้ามาซ้ำอีกรอบ (แถมส่งอีเมล์มากๆ อาจติดไวรัสโดยไม่รู้ตัว)


นอกจากนี้อัลบั้มออนไลน์ยังช่วยให้คุณจัดกลุ่มรูปภาพ หรือแต่งภาพ ใส่กรอบ แก้ตาแดง หรือแอฟเฟคต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย โดยที่คุณไม่จำเป็น ต้องเรียนรู้วิธีการใช้โปรแกรมตกแต่งภาพเลย เรียกได้ว่าขอแค่มีไฟล์รูปภาพอยู่ในคอมพิวเตอร์ หรือการ์ดแมมโมรี ก็สามารถแชร์ภาพให้เพื่อนด ูได้อย่างจุใจเลยทีเดียว


เราขอแนะนำว่าให้ใช้บริการของเว็บไซต์อันดับหนึ่งของเมืองไทยอย่างบริการ Sanook! Album จาก Sanook.com ซึ่งเค้าให้บริการฟรีจริงๆ ไม่มีข้อผูกมัดใดหรือค่าใช้จ่ายใดๆแอบแฝงสบายใจได้


สร้างอัลบั้มออนไลน์

เข้าไปที่ http://album.sanook.com ก็ลงทะเบียนเป็นสมาชิก ใส่ชื่อ อีเมล์และกำหนดรหัสผ่านให้พร้อม สำหรับผู้ที่เป็นสมาชิก Sanook! Member หรือเคยใช้บริการอื่นๆ ของ Sanook! อยู่แล้ว สามารถใช้ล็อกอินเดิมได้ทันที หลังจากนั้นคุณกำหนดชื่ออัลบั้ม และอัพโหลดรูปที่ต้องการโพสต์ผ่านทางเว็บบราวเซอร์ อย่างง่ายๆ


ปรับแต่งรูปภาพให้สวยงามดังใจ

บริการของ Sanook! Album ที่คุณสามารถปรับแต่งได้ตั้งแต่ความเข้มข้นของสี ความคมชัดของภาพ ความเปรียบต่างของภาพ ความอิ่มสี ปรับโฟกัส ใส่ซอฟต์ให้ภาพนุ่มขึ้น หรือย่อขยายภาพ ใส่แอฟเฟค สร้างกรอบรูป ได้ง่ายๆ เพียงกดปุ่มคำสั่งไม่กี่ครั้งเท่านั้น (ไฟล์ที่ได้รับการปรับแต่ง ยังสามารถเซฟเป็นสำเนาแยกจากไฟล์ต้นฉบับได้ด้วย)


แชร์รูปให้ทุกคนชื่นชม

หลังจากนำภาพไปปรับแต่งเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาที่จะนำภาพทั้งหมดแจกจ่ายให้เพื่อนๆ ญาติพี่น้องได้รับชม โดยคุณสามารถเลือกแชร์ภาพได้ตั้งแต่วิธีง่ายๆ อย่างเช่นการก๊อปปี้ URL ไปใส่ไว้ในอีเมล์ และส่งอีเมล์แจกจ่ายไปยังบุคคลที่ต้องการ หรือใช้ระบบส่งอีเมล์ของผู้ให้บริการ แทนการเปิดเว็บเมล์ก็ได้ ซึ่งเป็นวิธีที่ง่าย Sanook! Album ยังสามารถให้คุณสร้างกลุ่ม ใส่รายชื่อ ใส่อีเมล์ได้ตามต้องการ ช่วยให้คุณสามารถคลิกเพียงปุ่มเดียว ก็สามารถส่งภาพที่ต้องการแชร์ให้ทุกคนได้ชื่นชมอย่างสะดวกสบาย

แค่ขั้นตอนง่ายๆ เท่านี้ คุณก็สามารถนำรูปท่องเที่ยวสุดสวย รูปหมู่เพื่อนแสนสนุก หรือแม้แต่รูปสินค้าบริการที่ต้องการนำเสนอ ส่งให้กับผู้คนที่สนใจอยากชมได้แล้วง่ายๆ โดยไม่เปลืองแบนด์วิดธ์ แถมยังไม่ต้องเรียนวิชาปรับแต่งด้วยโปรแกรม PhotoShop ก็มีรูปสวยๆ ลงเว็บได้เช่นกัน


ขอขอบคุณบทความจากนิตยสารอีคอมเมิร์ซ


ทดลองใช้บริการอัลบั้มออนไลน์ฟรี ! จาก Sanook! Album คลิกที่นี่


อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ อัลบั้มออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook