กล้อง DSLR หมุนจอได้กับ E-3 จากโอลิมปัส

กล้อง DSLR หมุนจอได้กับ E-3 จากโอลิมปัส

กล้อง DSLR หมุนจอได้กับ E-3 จากโอลิมปัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากปล่อยออกมาแต่กล้องระดับล่างและระดับกลางมาหลายปี ในที่สุดโอลิมปัสก็กลับมาสานต่อตำนานกล้องระดับบนของตนอีกครั้งด้วย E-3 ครับ สำหรับตัว E-3 นี้ใช้ระบบ 4/3 (ใช้ตัวคูณ x2) พร้อมประกาศเลยว่าเป็นกล้องที่ออโตโฟกัสได้เร็วที่สุดในโลก (ถ้าใช้กับเลนส์ SWD ของโอลิมปัส) ด้วยจุดโฟกัสถึง 11 จุด และถ่ายต่อเนื่องได้ถึง 5fps และมีระบบกันสั่นในตัวที่คุยว่ากันสั่นได้ถึง 5 stop ใช้เซ็นเซอร์ระบบ MOS (ลูกผสมระหว่าง CCD และ CMOS) ความละเอียด 10 ล้านพิคเซล จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งคือระบบ Live View ที่มองภาพผ่านทาง LCD ขนาด 2.5 นิ้วที่หมุนได้เป็นตัวแรก พร้อมสามารถซูมได้ถึง 10 เท่าสำหรับถ่ายภาพมาโครครับ แถมยังมีแฟลชแบบไร้สายด้วยในตัว แน่นอนว่าระบบกำจัดฝุ่นที่โอลิมปัสก็ยังมีอยู่ครบถ้วน

ถ้าดูจากความสามารถคร่าวๆ แล้ว ความสามารถและขนาดเซ็นเซอร์ยังห่างจากกล้องระดับบนของคู่แข่งอย่าง D3 และ 1Ds MKIII มากพอดู แต่ราคาก็ต่ำกว่ามากเช่นกันครับ คือบอดี้อย่างเดียวประมาณ 1699 ปอนด์ ซึ่งงก็ไล่ๆ กับ D300 และ 40D เหมือนกัน ยังต้องดูกันอีกยาวครับว่าระบบ 4/3 ของโอลิมปัสจะไปได้ไกลรึไม่ อนึ่ง E-1 ในไทยนั้นขายดีตอนลดราคาลงมาครึ่งหนึ่งหลังเปิดตัวไป 1 ปีกว่าๆ ครับ ข้อมูลจาก : plynoi: blognone.com ภาพประกอบจาก : Aving.net

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ภาพพริตตี้งานเปิดตัวกล้อง Olympus DSLR E-3 จากเกาหลี
คลิ๊กเพื่อดูภาพขนาดใหญ่

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ กล้อง DSLR หมุนจอได้กับ E-3 จากโอลิมปัส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook