โซนี่ไทยฉลอง 10 ปี ไซเบอร์ช็อต ย้ำผู้นำตลาดกล้องดิจิตอล

โซนี่ไทยฉลอง 10 ปี ไซเบอร์ช็อต ย้ำผู้นำตลาดกล้องดิจิตอล

โซนี่ไทยฉลอง 10 ปี ไซเบอร์ช็อต ย้ำผู้นำตลาดกล้องดิจิตอล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


นายคาซูโอะ ซูยาม่า กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซนี่ไทย จำกัด กล่าวในงานฉลองครบรอบ 10 ปี ผลิตภัณฑ์ไซเบอร์ช็อต ณ โซนฟอรั่ม ชั้น1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์พลาซ่า ว่า กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด กล่าวต่อว่า ตลอดระยะเวลา 10 ปี ที่ผ่านมา กล้องไซเบอร์ช็อต มีความผูกพันที่แนบแน่นกับสังคมไทย โดยเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ รวมทั้งมอบความสุขและความบันเทิงให้แก่ผู้บริโภคชาวไทย ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงของกระแสนิยมจากเทคโนโลยีอนาล็อก มาสู่ระบบดิจิตอลในปัจจุบันโดยความสำเร็จดังกล่าวต้องขอบคุณผู้บริโภคชาวไทยที่ให้ความไว้วางใจและให้การสนับสนุนที่ดีมาตลอด

กรรมการผู้จัดการ บ.โซนี่ไทย จำกัด กล่าวต่อว่า นอกจากความสำเร็จที่ได้รับแล้ว ทางบริษัทฯ ยังได้เข้าไปมีส่วนร่วมใน การสนับสนุนสังคมไทยกับ โครงการ InSIGHT Out!! โดยโครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่อาสาสมัครช่างภาพชาวไทย และชาวต่างชาติ รวมตัวกันจัดขึ้น ด้วยวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือเยียวยาเยาวชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการคลื่นยักษ์สึนามิทางภาคใต้ และประเทศอินโดนีเซีย ผ่านศิลปะการถ่ายภาพด้วยกล้องดิจิตอลอันเป็นเจตนารมณ์หลักของโซนี่ โดยเฉพาะในเรื่อส่งเสริมโอกาสทางด้านการศึกษาของเยาวชนผู้ด้อยโอกาส

พร้อมกันนี้ นายคาซูโอะ ได้เปิดเผยถึงทิศทางธุรกิจ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้แก่กล้องไซเบอร์ซ็อตด้วยว่า จากสภาพการแข่งขันของธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า รวมถึงกล้องดิจิตอลในปัจจุบันได้ทวีความรุนแรงมากขึ้น ในฐานะที่เป็นผู้นำอันดับ 1 ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 32 เปอร์เซ็นต์ (เชิงมูลค่า) ในปัจจุบัน และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 34 เปอร์เซ็นต์ในปีนี้ และ 37 เปอร์เซ็นต์ในปี ต่อไป(พ.ศ.2551) ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ทางโซนี่จะต้องสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง และสร้างความแข็งแกร่งด้วยการสร้างเทคโนโลยีใหม่ๆ รักษาคุณภาพของผลิตภัณฑ์ และระบบการใช้งานที่ง่ายแต่เปี่ยมประสิทธิภาพ

ส่วนกิจกรรมทางด้านการตลาด นางสาวนพวรรณ โชติภาวัติ รองผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท โซนี่ไทย จำกัด กล่าวว่า โซนี่ ได้วางแผนดำเนินกิจกรรมรูปแบบต่างๆ มากมาย โดยเริ่มจากการผลิตภาพยนต์โฆษณากล้องไซเบอร์ช็อตเรื่องล่าสุด ที่นำเสนอโดยพรีเซ็นเตอร์ 2 คนคือ สุกฤษฎ์ วิเศษแก้ว หรือ บี้เดอะสตาร์ และ แพรดาว พานิชสมัย หรือน้องมัดมุก โดยจะเริ่มออกอากาศในวันที่ 6 กันยายน นี้ พร้อมด้วยโฆษณาผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ และจัดรรมต่อเนื่องบนเว็บไซต์ ด้วยการชมภาพยนตร์โฆษณาชุดพิเศษที่ไม่ได้ได้แพร่ภาพทางโทรทัศน์ อีกทั้งเตรียมจัดโรดโชว์ไปยังสถานที่ต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าได้ทดลองใช้ไซเบอร์ช็อตอย่างใกล้ชิดด้วย

สำหรับงบประมาณในครั้งนี้จะอยู่ที่ 220 ล้านบาท โดยเริ่มตั้งแต่เดือนเมษายน 2550 สิงหาคม ในปีถัดไป ทั้งนี้จากการที่โซนี่ เน้นการทำตลาดครั้งใหญ่นี้เพื่อเป็นการตอกย้ำในเรื่องของ ความเป็นผู้นำตลาดทางด้านกล้องดิจิตอล ที่มีทั้งรูปลักษณ์ดีไซน์ที่ทันสมัยและสามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ได้อย่างตรงใจ รวมถึงการเลือกใช้เทคโนโลยีที่มีคุณภาพด้วย โดยกลุ่มเป้าหมายจะเน้นกลุ่มลูกค้าที่มีอายุตั้งแต่ 18 30 ปี รองผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายสื่อสารการตลาดฯ กล่าว

สนับสนุนเนื้อหาโดย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook