ฟูจิตสึเปิดตัว S6510

ฟูจิตสึเปิดตัว S6510

ฟูจิตสึเปิดตัว S6510
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ฟูจิตสึ โชว์นวัตกรรมชั้นสูงอีกครั้งกับโน้ตบุ๊กซีรี่ส์คลาสสิคตระกูล S6000 ด้วยความบางที่ยากจะหาคู่เทียบ พร้อมการออกแบบสลิมเอดจ์ที่ให้พื้นที่จอแสดงผลที่มากและกว้างกว่า ฟูจิตสึ ไลฟ์บุ๊ค S6510 จึงเป็นสุดยอดของโน๊ตบุ๊กขนาด 13.3 นิ้ว ที่โดดเด่นด้านความบาง เพิ่มพื้นที่หน้าจอแสดงผลให้มากกว่าโน๊ตบุ๊กบนแพลตฟอร์มเดียวกันถึง 12.5% หรือเทียบเท่ากับ 14.1 นิ้ว ด้วยน้ำหนักที่เบากว่า ตามคอนเซ็ปต์ของฟูจิตสึ สุดยอดโน๊ตบุ๊กตัวเบา ที่มาพร้อมความทนทานและคุณภาพ Made in Japan. จนจัดได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์อันดับหนึ่งทั้งในด้านฟังก์ชั่นการใช้งาน ประสิทธิภาพผสานกับสไตล์ได้อย่างลงตัวที่สุด พร้อมเดินหน้าขยายช่องทางการจัดจำหน่าย ผนึก เพาวเวอร์บาย เขย่าตลาดโมเดิร์นเทรดพาเหรดโน้ตบุ๊กน้ำหนักไม่ถึง 2 กิโลกรัมลงช่องทางใหม่ ตอบสนองไลฟ์สไตล์กลุ่มเป้าหมายระดับพรีเมียม

นางสาววรสชา สาระสุรีย์ภรณ์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็มส์ บิสซิเนส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงการเปิดตัวโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ล่าสุด ฟูจิตสึ ไลฟ์บุ๊ก S6510 ว่าถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกในวงการคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กด้วยนวัตกรรมการออกแบบสลิมเอดจ์ ที่ช่วยเพิ่มพื้นที่ในการแสดงผลเพิ่มขึ้น 12.5% ทำให้ได้โน้ตบุ๊กที่มีพื้นที่จอแสดงผลขนาดใหญ่ที่สุดและกว้างที่สุดบนโน้ตบุ๊กฟอร์มแฟคเตอร์หน้าจอขนาด 13.3 นิ้ว ในขณะที่ยังคงรักษาความเบาสะดวกพกพาได้อย่างสมบูรณ์แบบ จัดเป็นโน้ตบุ๊กชั้นเอกในด้านฟังก์ชั่นการใช้งาน ประสิทธิภาพ และสไตล์

สำหรับการออกแบบสลิมเอดจ์นี้ช่วยให้ฟูจิตสึสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานบนหน้าจอขนาด 13.3 นิ้วได้เทียบเท่ากับหน้าจอขนาด 14.1 นิ้ว จึงมีพื้นที่แสดงผลที่มากกว่าโน้ตบุ๊กยี่ห้ออื่นๆ ที่มีขนาดใกล้เคียงกันในท้องตลาด โดยหน้าจอ 13.3 นิ้วของฟูจิตสึช่วยให้ผู้ใช้งานทางธุรกิจสามารถเปิดดูงานโปรแกรมสองโปรแกรมพร้อมกันในแนวนอนได้ รวมทั้งรองรับความบันเทิงอย่างการชมภาพยนตร์ได้อย่างดีที่สุดด้วยจอแบบซูเปอร์ไฟน์ ดับบลิวเอ็กซ์จีเอ แอลอีดี ที่ใช้ความสว่างและความชัดเจนสูงสุด

ฟูจิตสึ ไลฟ์บุ๊ก S6510 ได้รับการออกแบบให้มีฝาปิดที่ผลิตจากแมกนีเซียมฉาบด้วยสีดำเสริมความหรูหราและภูมิฐานสำหรับผู้ใช้ระดับมืออาชีพ ที่พร้อมจะนำโน้ตบุ๊กนี้พกพาไปไหนก็ได้ด้วยน้ำหนักเบาเพียง 1.7 กิโลกรัม และมีความบางเพียง 24 ถึง 34 มิลลิเมตรเท่านั้น

ฟูจิตสึนำสามสุดยอดเรื่องความบาง เบา และกว้างมาผลิตเป็นไลฟ์บุ๊ก S6510 เพราะเราต้องการรวมสิ่งที่สุดยอดเข้าด้วยกันเสมอ ถือเป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรมโน้ตบุ๊กที่มีเพียงไลฟ์บุ๊ก S6510 เท่านั้นที่สามารถตอบสนองสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้งาน ทั้งในด้านขนาดจอแสดงผลและความคล่องตัวในการใช้งาน ที่สำคัญไลฟ์บุ๊ก S6510 ทำให้ฟูจิตสึฉีกตัวเองจากคู่แข่งขันในตลาดด้วยการเป็นผู้นำตลาดโน้ตบุ๊กที่เสนอนวัตกรรมใหม่ๆ สำหรับโน้ตบุ๊กอย่างต่อเนื่อง นางสาววรสชากล่าวและว่า

ในด้านประสิทธิภาพของไลฟ์บุ๊ก S6510 ใช้โปรเซสเซอร์อินเทล คอร์ ทู ดูโอ ที7500 และ ที7700 และหน่วยทล เทอร์โบ เมมโมรี่ ผู้ใช้งานจึงได้รับประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้นพร้อมทั้งความเร็วในการประมวลผลที่สูงขึ้น และยังมีความสามารถในการติดต่อสื่อสารอย่างสมบูรณ์แบบด้วยอินเทลโปรไวร์เลส สำหรับการติดต่อสื่อสารแบบไร้สาย รวมทั้งได้มีการติดตั้งกล้องดิจิตอลความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซล และสเตอริโอไมโครโฟนคู่มาพร้อมเครื่อง เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานให้กับอินสแตนท์เมสเสจจิ้ง อย่างเช่น msn, skype และโปรแกรมอื่น ๆได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ผู้ใช้งานไลฟ์บุ๊ก S6510 ไม่ต้องกังวลกับเรื่องการใช้งานแบตเตอรี่ เนื่องจากไลฟ์บุ๊ก S6510 มาพร้อมกับโมดูล่าร์เบย์แบบฮอตสวอป ซึ่งชุดแบตเตอรี่แบบโมดูล่าร์ช่วยขยายชั่วการทำงานให้ยาวนานขึ้น ไม่เพียงเท่านั้นไลฟ์บุ๊ก S6510 มีเครื่องบันทึกดีวีดีแบบดูอัลเลเยอร์ซูเปอร์มัลติไรเตอร์สามารถทำงานเข้ากันได้ดีกับเครื่องอ่านและบันทึกทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น CD-R, CD-RW, DVD-R, DVD-RW และ DVD-RAM

ฟูจิตสึ ไลฟ์บุ๊ก S6510 ยังมีระบบปกป้องข้อมูลสำคัญในโน้ตบุ๊ก ด้วยระบบป้องกันแบบหลายชั้น ประกอบด้วย อุปกรณ์ตรวจสอบลายนิ้วมือ ไบออสล็อค ไลฟ์บุ๊กล็อค ฮาร์ดดิสก์ล็อค และทรัสท์แพลตฟอร์มโมดูล (TPM) นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ตรวจจับการสั่นสะเทือนชนิดสามมิติของฟูจิตสึ ช่วยยืดอายุการทำงานของฮาร์ดดิสก์ของโน้ตบุ๊ก และยังช่วยป้องกันการสูญหายของข้อมูลที่อาจเกิดขึ้นได้

ที่ผ่านมาฟูจิตสึประสบความสำเร็จอย่างมากกับไลฟ์บุ๊ก S6410 และเชื่อแน่ว่าไลฟ์บุ๊ก S6510 จะได้รับความนิยมจากตลาดเช่นกัน ซึ่งเป็นผลจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีขีดความสามารถที่สูงขึ้น ในการรองรับการใช้งานในทุกรูปแบบ โดยถือเป็นอุปกรณ์ที่ครบครันที่จำเป็นสำหรับบรรดามืออาชีพที่ต้องเดินทางเป็นประจำ

ฟูจิตสึยังคงยึดมั่นและยืนหยัดในการรักษาสภาวะแวดล้อม โดยการปฏิบัติตามมาตรการ RoHS (Restriction of Hazardous Substance) ที่ประกาศใช้ในประเทศกลุ่มประชาคมยุโรป โดยฟูจิตสึยังยืนหยัดตามมาตรการนี้ในทุกๆ สายผลิตภัณฑ์ เนื่องจากความใส่ใจของฟูจิตสึในสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของลูกค้าและสร้างสภาวะแวดล้อมที่ดีแก่ทุกๆ คน

สำหรับราคาจำหน่ายไลฟ์บุ๊ก S6510 เริ่มต้นที่ 69,900 บาท พร้อมการรับประกันคุณภาพ 3 ปีเต็มทั้งอะไหล่และค่าแรง โดยเริ่มวางจำหน่ายในกลางเดือนธันวาคม 2550 นี้เป็นต้นไป

ในงานเปิดตัวไลฟ์บุ๊ก S6510 ฟูจิตสึได้มีการจัดงาน The Possibilities are Infinite Gallery นิทรรศการ: ชีวิตอิสระเพราะเลือกที่จะ เป็นไปให้ได้ นิทรรศการถ่ายภาพ แนวคิดของบุคคลต่างๆ ได้แก่ คุณวีระ แซ่อึ้ง

Special Effect Animator จากโฆษณาชุด เป็นไปไม่ได้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สิงห์ อินทรชูโต สถาปนิกนักออกแบบเฟอร์นิเจอร์จากวัสดุรีไซเคิล และหัวหน้าสาขาเทคโนโลยีทางอาคาร คณะสถาปัตยกรรม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คุณบัณฑิต อึ้งรังษี วาทยากรคนไทยคนแรกที่ได้ขึ้นอันดับ 1 จากการแข่งขันวาทยากรระดับโลก คุณหนูดี วานิษา เรซ ผู้เชี่ยวชาญและที่ปรึกษาด้านอัจฉริยภาพคนเดียวในประเทศไทย และศาสตราจารย์ดร.เกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์ นักวิชาการอาวุโสคนไทยคนแรกในมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด และผู้เขียนหนังสือหลังกำแพงฮาร์วาร์ด ซึ่งทุกคนมีประวัติและผ้างสรรค์สังคมในสิ่งที่ไม่น่าเป็นไปได้ มาเป็นแรงบันดาลใจให้สังคมในเรื่องความเป็นไปได้ ซึ่งสอดคล้องกับปรัชญาแนวคิดของฟูจิตสึในการประดิษฐ์คิดค้นและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ไลฟ์บุ๊กที่สามารถสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ อย่างไลฟ์บุ๊กรุ่นล่าสุด S6510 นี้

นอกจากการนี้ ฟูจิตสึยังได้มีการเปิดตัวช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ ด้วยการร่วมมือกับ เพาเวอร์บาย ในการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายในตลาดโมเดิร์นเทรด ซึ่งถือเป็นช่องทางการจัดจำหน่ายที่มีอัตราการเติบโตสูงอย่างต่อเนื่องทุกปี

นายวรงค์ ลีละหุต ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็มส์ บิสซิเนส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือกับทางเพาเวอร์บาย ว่าช่องทางการจัดจำหน่ายในโมเดิร์นเทรดของเพาเวอร์บาย ทำให้ฟูจิตสึสามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในระดับพรีเมียมได้เป็นอย่างดี เนื่องจากกลุ่มลูกค้าพรีเมียมนิยมเดินเลือกซื้อโน้ตบุ๊กในช่องทางโมเดิร์นเทรดมากกว่าช่องทางการจัดจำหน่ายอื่นๆ และยังเป็นการช่วยสร้างแบรนด์ให้กับฟูจิตสึเพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งในเฟสแรกเริ่มต้นที่เพาเวอร์บาย 4 สาขา ได้แก่ เซ็นทรัลลาดพร้าว เซ็นทรัลชิดลม เซ็นทรัลบางนาและเซ็นทรัลปิ่นเกล้า

ฟูจิตสึรุกตลาดโมเดิร์นเทรดใน 4 พื้นที่ที่ถือว่ามีศักยภาพสูงสุดในกรุงเทพฯ และครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายของฟูจิตสึ ก่อนที่จะมีการขยายพื้นที่เพิ่มเติมในอนาคต เราเชื่อมั่นว่าการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายในส่วนของโมเดิร์นเทรดนี้จะช่วยเพิ่มยอดขายและรักษาความเป็นผู้นำตลาดพรีเมียมให้กับฟูจิตสึได้

ยิ่งไปกว่านั้นฟูจิตสึยังเขย่าตลาดโมเดิร์นเทรดด้วยการนำเสนอ Line Mobility LifeฺBook ที่เบาไม่ถึง 2 กิโลกรัมต่ำลงไปจนถึง 610 กรัม อาทิ T2010, P7230 และ U1010 พร้อมกับเปิดโฉมไลฟ์บุ๊ก S6510 ตอกย้ำเรื่องความบางเฉียบและน้ำหนักเบายากที่จะหาคู่แข่งเทียบได้กับการเปิดตัวครั้งแรกในเพาวเวอร์บายทั้ง 4 สาขาด้วย

บริษัท บ้านพีอาร์ จำกัด
02 292-9737 และ 02 292-9383

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ฟูจิตสึเปิดตัว S6510

ฟูจิตสึเปิดตัว S6510
ฟูจิตสึเปิดตัว S6510
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook