เดลล์เปิดตัวโซลูชันด้านระบบจัดเก็บข้อมูล รับมือกับข้อมูลที่เพิ่มมากขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เดลล์เปิดตัวโซลูชันด้านระบบจัดเก็บข้อมูล รับมือกับข้อมูลที่เพิ่มมากขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เดลล์เปิดตัวโซลูชันด้านระบบจัดเก็บข้อมูล รับมือกับข้อมูลที่เพิ่มมากขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ไมเคิล เดลล์ กล่าวในงานทาวน์ฮอลล์สำหรับลูกค้ากลุ่มเอสเอ็มอีในสหรัฐอเมริกาว่า "การเติบโตของธุรกิจทำให้ขีดความสามารถในการจัดเก็บและจัดการข้อมูลถึงขีดจำกัดอย่างรวดเร็ว ที่ผ่านมา ผู้ให้บริการในอุตสาหกรรมมีทางเลือกให้ลูกค้ากลุ่มนี้แค่ 2 ทาง คือ โซลูชันระบบจัดเก็บข้อมูลแบบพื้นฐานด้วยซอฟต์แวร์ธรรมดาและพื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่น้อยเกินไป กับโซลูชันที่มีฟีเจอร์ครบเกินความต้องการที่ออกแบบมาเพื่อองค์กรขนาดใหญ่ .. ทางเลือกแรกไม่สามารถตอบสนองความต้องการ อีกทางเลือกก็มีค่าใช้จ่ายมากเกินไป .. ซึ่งเราจะเข้ามาเปลี่ยนทางเลือกเหล่านี้เสียใหม่"

ในงานครั้งนี้ เดลล์ได้เปิดตัวระบบเครือข่ายสำหรับจัดเก็บข้อมูลหรือ SAN (Storage Area Network) รุ่น MD3000i ซึ่งเป็นโซลูชันที่ออกแบบมาเพื่อธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมโดยเฉพาะ "เรามุ่งมั่นตลอดมาในการทำให้ไอทีเป็นเรื่องง่ายสำหรับลูกค้า และเรากำลังเปลี่ยนแปลงบทบาทของโซลูชันด้านระบบจัดเก็บข้อมูล" ไมเคิล เดลล์ อธิบาย "MD3000i เป็นตัวอย่างที่ดีที่แสดงให้เห็นว่าเดลล์เข้ามาช่วยลดต้นทุน เพิ่มฟังก์ชันการทำงาน และผลักดันการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่และมาตรฐานที่ดี เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้อย่างไร"



สตีฟ ดูเพิ้ลซี นักวิเคราะห์อาวุโสกลุ่มกลยุทธ์องค์กร กล่าวว่า "อุตสาหกรรมด้านสตอเรจ (storage) มักจะตอบรับกับโอกาสทางธุรกิจสำหรับตลาดระดับล่างด้วยการนำเอาผลิตภัณฑ์รุ่นใหญ่มาลดคุณสมบัติลง เพื่อให้สามารถขายได้ในราคาที่ต่ำกว่า และเป็นการปกป้องลูกค้าระดับสูงที่ยอมจ่ายเงินมหาศาลเพื่อฟังก์ชันที่ครบครันไปในตัว แต่ผลลัพธ์ที่ได้ส่วนใหญ่กลับทำให้ลูกค้าในกลุ่มตลาดใหม่ต้องผิดหวัง"

ข้อจำกัดของลูกค้าเอสเอ็มอี

การเพิ่มขึ้นของปริมาณข้อมูลเป็นไปอย่างรวดเร็ว จากรายงานวิจัยพบว่ามีบริษัทขนาดเล็กเพียงไม่ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ และบริษัทขนาดกลางประมาณ 33 เปอร์เซ็นต์ ที่ใช้เทคโนโลยีชั้นสูงอย่างระบบ SAN(1) ขณะเดียวกันบริษัทขนาดเล็กประมาณ 41 เปอร์เซ็นต์ระบุว่า แผนงานด้านการขยายพื้นที่จัดเก็บข้อมูลถือเป็นหนึ่งในแผนงานหลักในช่วง 12 เดือนข้างหน้า ทั้งยังมีความเห็นด้วยว่า ระบบ SAN แบบ Fibre Channel มีค่าใช้จ่ายและความซับซ้อนที่มากเกินไป อีกทั้งยังต้องใช้ผู้ดูแลระบบที่มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษ ซึ่งบริษัทเอสเอ็มอีส่วนใหญ่ขาดแคลน(1)

ระบบสตอเรจสำหรับเอสเอ็มอีที่เรียบง่ายแต่มีสมรรถนะสูง

Dell MD3000i เป็นระบบ SAN แบบ iSCSI ที่ใช้งานง่าย และมีรูปแบบการทำงานเช่นเดียวกับ Dell Modular Disk รุ่นอื่นๆ โดยให้โซลูชันที่สะดวกกว่าตั้งแต่การติดตั้งไปจนถึงการดูแลรักษา สามารถจัดการระบบได้ดีกว่า และมีสมรรถนะสูง เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจ

"iSCSI เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยพลิกโฉมหน้าของระบบสตอเรจสำหรับธุรกิจเอสเอ็มอี" อโณทัย เวทยากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว "MD3000i ให้คุณสมบัติที่เดิมเมื่อสองสามปีที่แล้วเคยมีเฉพาะบนระบบที่มีราคาสูงกว่านี้ 5-10 เท่า เรารู้ดีว่าความซับซ้อนเป็นอุปสรรคต่อธุรกิจของลูกค้ากลุ่มเอสเอ็มอี และ iSCSI ก็ช่วยขจัดปัญหาดังกล่าวได้ดี"

รายละเอียดของ MD3000i

สะดวกกว่าในการติดตั้งและดูแลจัดการซอฟต์แวร์จัดการและรูปแบบการตั้งค่าตามลักษณะงาน (task based) สามารถใช้ฮาร์ดดิสก์ร่วมกับเซิร์ฟเวอร์ Dell PowerEdge ทำให้ลูกค้าไม่ต้องสั่งซื้อฮาร์ดดิสก์หลายรุ่นโดยไม่จำเป็น

สามารถทำสแน็ปช็อต (snapshot) และสร้างดิสก์เสมือน (virtual disk) เพื่อรองรับการสำรองข้อมูลรายชั่วโมงแบบเรียลไทม์

ไม่จำเป็นต้องใช้ความชำนาญด้านไอทีเป็นพิเศษในการติดตั้งระบบเชื่อมต่อเครือข่ายได้ง่ายกว่าด้วย iSCSI ทำงานบน ระบบเครือข่ายอีเธอร์เน็ต (Ethernet) ด้วยการส่งชุดคำสั่ง SCSI ผ่านไอพี (IP) ช่วยลดต้นทุนในการติดตั้งระบบ SAN

ไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์พิเศษอื่นใดเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็น Fibre Channel หรือ NIC

iSCSI ให้ความคุ้มค่าด้านการลงทุนเหนือกว่าการใช้ Fibre Channel พร้อมด้วยสมรรถนะที่ใกล้เคียงกันสำหรับการทำงานบนแอพพลิเคชันส่วนใหญ่

ปลดล็อกระบบเวอร์ชวลไลเซชัน (virtualization) สำหรับธุรกิจเอสเอ็มอี ทำให้การเชื่อมต่อระบบสตอเรจเข้าสู่เวอร์ชวลแมชีน (virtual machine) ทำได้สะดวกขึ้นเหมือนกับการเชื่อมต่อเข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์จริง

ให้ความพร้อมและความยืดหยุ่นสูง

รองรับฮาร์ดดิสก์ทั้งแบบ SAS หรือ SATA(2) แบบ Dual Active/Active RAID มีพอร์ตและคอนโทรลเลอร์คู่สำหรับอีเธอร์เน็ตระดับ 1 กิกะบิตต่อวินาที ระบบจ่ายไฟและพัดลมแบบรีดันแดนซ์ (มีระบบจ่ายไฟและพัดลมมากกว่า 1 ตัว ถ้าตัวหลักเสีย ตัวสำรองจะทำงานแทน)

มีระบบแบตเตอรีสำรองที่ทำงานได้กว่า 72 ชั่วโมง พร้อมคุณสมบัติ Mirrored Cache (เก็บบันทึกข้อมูลแคชไว้บนคอนโทรลเลอร์อื่นก่อนลงมือเขียนบันทึกข้อมูล)

รองรับเซิร์ฟเวอร์ได้มากถึง 16 เครื่อง และสามารถเชื่อมต่อกับไดรฟ์กว่า 45 ไดรฟ์ด้วยปริมาณความจุข้อมูลสูงสุด 18 เทราไบต์

รองรับระบบปฏิบัติการทั้งไมโครซอฟท์ วินโดวส์ และลีนุกซ์

มีให้เลือกทั้งแบบคอนโทรลเลอร์เดียว และแบบคอนโทรลเลอร์คู่ ราคาที่เข้าถึงได้ มาพร้อมกับคุณสมบัติด้านการจัดการระบบที่ครบถ้วนตามมาตรฐานของอะเรย์ (array) ทั่วไป ไม่มีค่าใช้จ่ายแฝงเพิ่มเติมใดๆ สำหรับการเพิ่มพื้นที่จัดเก็บข้อมูล ตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า

บริษัท Tellurian Networks หนึ่งในผู้ทดสอบ Dell MD3000i รุ่นเบต้า เป็นผู้ให้บริการระบบปฏิบัติงานแบบอิเล็กทรอนิกส์และโฮสติ้งโซลูชันบันทึกรายงานทางการแพทย์ระดับประเทศ โดยมีลูกค้ากว่าหมื่นรายทั่วโลกที่ทางบริษัทได้ช่วยดูแลด้านการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต อีเมล์ ปกป้องอีเมล์ขยะ บริการเว็บโฮสติ้ง โค-โลเคชัน (co-location) และบริการโฮสติ้งแบบจัดการเบ็ดเสร็จ (managed hosting services) "สำหรับเราแล้ว คุณสมบัติด้านสแน็ปช็อตเป็นหนึ่งในจุดขายหลัก" โรเบิร์ต บอยเล ซีอีโอ ของ Tellurian Networks กล่าว "เราประหลาดใจมากที่ได้เห็นคุณสมบัติชั้นสูงดังกล่าวบนระบบแบบ iSCSI"

"Dell MD3000i ช่วยให้มหาวิทยาลัยของเราที่มีสาขาวิชามากมาย มีระบบสตอเรจที่น่าเชื่อถือ โดยไม่ต้องลงทุนบนโครงสร้างพื้นฐานแบบ Fibre Channel ที่มีค่าใช้จ่ายสูงและมีขนาดใหญ่เกินตัว" เจฟ วูลฟ์ ผู้อำนวยการฝ่ายไอที วิทยาลัยด้านวิทยาศาสตร์พื้นพิภพ ของมหาวิทยาลัยมลรัฐเพนซิลวาเนีย กล่าว

"เป้าหมายของเดลล์ก็คือการช่วยให้ลูกค้ากลุ่มเอสเอ็มอีได้มีโซลูชันบน iSCSI ที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งรวมไปถึงการใช้เซิร์ฟเวอร์ PowerEdge สวิทช์สำหรับระบบเครือข่าย PowerConnect และอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล PowerVault ที่ทั้งหมดสามารถทำงานได้บน iSCSI อย่างดีเยี่ยม ทำให้ลูกค้าสามารถขยับขยายพื้นที่จัดเก็บข้อมูลได้สะดวกและรวดเร็วกว่า" โทมัส กล่าว

ราคาและกำหนดการวางจำหน่าย

MD3000i พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ทั่วโลก โดยรองรับโฮสต์ได้มากถึง 16 เครื่อง พร้อมคุณสมบัติสแน็ปช็อตและวอลูมก๊อปปี้ (volume-copy) โดยไม่มีค่าใช้จ่ายอื่นใดเพิ่มเติมแม้จะมีการขยายพื้นที่จัดเก็บข้อมูลมากขึ้น สนนราคาที่ 162,174 บาท ซึ่งประหยัดกว่าระบบในระดับเดียวกันถึง 40 เปอร์เซ็นต์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเรียกดูได้ที่ www.dell.com หรือหมายเลขโทรฟรี 1900-006-009

เกี่ยวกับเดลล์

เดลล์รับฟังความต้องการของลูกค้าและส่งมอบนวัตกรรมเทคโนโลยีและการบริการที่มีค่าให้กับลูกค้า ภายใต้การทำตลาดผลิตภัณฑ์และบริการสู่ลูกค้าทั่วโลกด้วยโมเดลการขายตรง ทำให้ปัจจุบันเดลล์เป็นผู้นำในด้านระบบและบริการระดับโลก เดลล์ได้รับการจัดอันดับที่ 34 จากฟอร์จูน 500 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเดลล์ ผลิตภัณฑ์ และการบริการ เยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.dell.com สำหรับข้อมูลข่าวสารจากเดลล์ เยี่ยมชมได้ที่ www.dell.com/RSS

ราคา คุณสมบัติ กำหนดการวางจำหน่าย และเงื่อนไขต่างๆ อาจเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ส่วนอัตราภาษี ค่าธรรมเนียม และค่าขนส่ง ไม่รวมอยู่ในราคาจำหน่ายและอาจแตกต่างกันได้ เดลล์ขอสงวนสิทธิ์ในการรับผิดชอบต่อความผิดพลาดด้านราคาและความผิดพลาดอื่นๆ และขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิกรายการสั่งซื้ออันเนื่องมาจากความผิดพลาดดังกล่าว

(1) รายงานจาก IDC, ระบบสตอเรจสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในสหรัฐฯ ประจำปี 2006: สู่คุณสมบัติชั้นสูงที่มากกว่า, มีนาคม 2549

(2) คุณสมบัติด้าน SATA พร้อมใช้ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2550 Dell, PowerVault, PowerEdge, PowerConnect และโลโก้ของ Dell เป็นเครื่องหมายการค้าของ Dell Inc.

Microsoft, Windows และ Windows Server เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Microsoft Corp. ในสหรัฐฯ และ/หรือประเทศอื่นๆ

เดลล์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเครื่องหมายหรือชื่อของบริษัทอื่นๆ

ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
บุษกร ศรีสงเคราะห์ 02-655-6633 / 081-911-0931 busakorn@apprmedia.com
ฐิติมา ราชสมบัติ 02-655-6633 / 081-342-6261 thitima@apprmedia.com

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ เดลล์เปิดตัวโซลูชันด้านระบบจัดเก็บข้อมูล รับมือกับข้อมูลที่เพิ่มมากขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เดลล์เปิดตัวโซลูชันด้านระบบจัดเก็บข้อมูล รับมือกับข้อมูลที่เพิ่มมากขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เดลล์เปิดตัวโซลูชันด้านระบบจัดเก็บข้อมูล รับมือกับข้อมูลที่เพิ่มมากขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook