เบ็นคิว ปล่อยโน้ตบุ๊ค 3 รุ่นใหม่เจาะ ตลาดวัยรุ่นใช้ไอที

เบ็นคิว ปล่อยโน้ตบุ๊ค 3 รุ่นใหม่เจาะ ตลาดวัยรุ่นใช้ไอที

เบ็นคิว ปล่อยโน้ตบุ๊ค 3 รุ่นใหม่เจาะ ตลาดวัยรุ่นใช้ไอที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ด้วยกลยุทธ์การตลาดเชิงรุกที่เน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่น และกลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่อายุตั้งแต่ 18-30 ปี ถือเป็นกลุ่มผู้บริโภคกลุ่มใหญ่ที่มีอิทธิพลอย่างสูง ต่อการบริโภคสินค้าในตลาดไอทีขณะนี้ อีกทั้งยังเป็นกลุ่มที่ซื้อสินค้าโดยสนใจที่คุณภาพ เทคโนโลยีที่ล้ำหน้า การออกแบบที่สวยงามตอบสนองรูปแบบการใช้ชีวิต มากกว่ายึดติดกับแบรนด์ ดังนั้นเบ็นคิวจอยบุ๊คทั้ง 3 รุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ S32, S32W และรุ่น R56 ที่ได้นำมาแนะนำให้แก่ตลาดเมืองไทยครั้งนี้ ถือได้ว่าตอบโจทย์ โดนใจผู้ใช้กลุ่มนี้ อย่างแน่นนอน

ผอ.ฝ่ายขายและการตลาด บ.เบ็นคิวฯ กล่าวต่อว่า สำหรับแผนการรุกตลาดโน๊ตบุ๊คของเบ็นคิวในขณะนี้ เบ็นคิวพยายามเร่งที่จะสร้างภาพลักษณ์ของจอยบุ๊คที่ชัดเจน และจับต้องได้มากขึ้นในสายตาของผู้บริโภค นำเสนอเกี่ยวกับจุดขายของสินค้าที่มุ่งนำเสนอสินค้าที่มีการออกแบบสวย โดดเด่น และมีความแตกต่างจากสินค้าในตลาด การเร่งส่งเสริมและให้ความรู้เกี่ยวกับลูกเล่นการทำงานที่โดดเด่น ให้กับทีมช่องทางการขายของเบ็นคิว และที่สำคัญยังพยายามที่นำกิจกรรมโรดโชว์เจาะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทั้ง กลุ่มวัยรุ่ลุ่มคนเล่นเกมส์ ให้ได้รู้จักสินค้า มีประสบการณ์ตรง สร้างความประทับใจ และซื้อสินค้าเบ็นคิวไปใช้ในอนาคต

นายธีรวุธ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ เมื่อต้นไตรมาสที่ 3 เบ็นคิวก็ได้รุกตลาดโน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมโดยส่งจอยบุ๊ค S41 เจาะกลุ่มคนทำงานตลาดบน และสำหรับ S32, S32W ที่มีราคาเริ่มต้นที่ 31,900- 35,900 บาท และ R56 เป็นการเจาะตลาดลูกค้ารายได้ระดับกลาง โดยเบ็นคิวได้ตั้งเป้าการขายโน๊ตบุ๊คทั้ง 3 รุ่นนี้ว่า จะสามารถกระตุ้นให้ยอดขายในไตรมาสที่ 3 และ 4 ของปี 2550 เพิ่มขึ้นได้ถึง 70% โดยในครึ่งปีหลังจะมียอดขายที่ 20,000 เครื่อง เฉลี่ยไตรมาสละ 10,000 เครื่อง ทั้งนี้ภายในสิ้นปีนี้คาดว่าเบ็นคิว จอยบุ๊คจะมีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับที่ 5 ของตลาดโน้ตบุ๊คไทยในภาพรวม

ด้าน นายพัทธกร พรศิริธิเวช ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจโน้ตบุ๊ค บ.เบ็นคิวฯ กล่าวว่า จอยบุ๊ค S32 และ S32W ออกแบบเฉพาะเพื่อตอบสนองการใช้ชีวิตของวัยรุ่น และกลุ่มคนเพิ่งเริ่มทำงาน ด้วยขนาดที่เล็กกะทัดรัด คล่องตัว จอขนาด 13.3 น้ำหนักเพียง 2 .1 กิโลกรัม มาพร้อมกล้องเว็บแคมในตัว มีการออกแบบฝาครอบแบบ Laminated Color Metal (LCM) ผลิตจากวัสดุชั้นดี เน้นลวดลายป๊อปอาร์ต มีทั้งสีขาวมุกและมิดไนท์บลูให้เลือก สวยงามน่าใช้ เรียบหรู แต่ในขณะเดียวกันก็รองรับการใช้งานที่ทนทานป้องกันรอยขูดขีด อีกทั้งยังพร้อมกับปริทธิภาพเครื่องที่ยอดเยี่ยม ด้วยชิปเซ็ทใหม่ล่าสุด อินเทล คอร์ ทู ดูโอ ซานตาโรซ่า แพลตฟอร์ม

ผจก.ฝ่ายพัฒนาธุรกิจโน้ตบุ๊ค บ.เบ็นคิวฯ กล่าวด้วยว่า ส่วนรุ่น R56 จะตอบโจทย์การตลาดที่ต้องการใช้เล่นเกม และกลุ่มผู้ใช้งานมัลติมีเดียขั้นสูง มีการ์ดจอ nVidia GeForce 8400 พร้อมช่องต่อ Digital Out Put HDMI ที่ส่งสัญญาณภาพและเสียงด้วยความละเอียดสูงถึง 1080 p. การแสดงภาพด้วยอัตราความเร็วตอบสนองเพียง 8 มิลลิเซค (ms) ระบบเสียงทรูเซอร์ราวน์ ลำโพงบิลท์อินระดับ 2 วัตต์ แถมซับวูฟเฟอร์ 3 วัตต์ นอกจากนี้ R56 ยังมาพร้อมกับช่องการเชื่อมต่อเพื่อดาวน์โหลดข้อมูล E-SATA (External Serial ATA) port ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุด เพิ่มความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลสูงกว่า USB 2.0 ถึง 300%

สนับสนุนเนื้อหาโดย

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ เบ็นคิว ปล่อยโน้ตบุ๊ค 3 รุ่นใหม่เจาะ ตลาดวัยรุ่นใช้ไอที

เบ็นคิว ปล่อยโน้ตบุ๊ค 3 รุ่นใหม่เจาะ ตลาดวัยรุ่นใช้ไอที
เบ็นคิว ปล่อยโน้ตบุ๊ค 3 รุ่นใหม่เจาะ ตลาดวัยรุ่นใช้ไอที
เบ็นคิว ปล่อยโน้ตบุ๊ค 3 รุ่นใหม่เจาะ ตลาดวัยรุ่นใช้ไอที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook