ซัน-กูเกิ้ล ดันซอฟต์แวร์สตาร์ออฟฟิศ ผ่าน Google Pack

ซัน-กูเกิ้ล ดันซอฟต์แวร์สตาร์ออฟฟิศ ผ่าน Google Pack

ซัน-กูเกิ้ล ดันซอฟต์แวร์สตาร์ออฟฟิศ ผ่าน Google Pack
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายริช กรีน รองประธานบริหารฝ่ายซอฟต์แวร์ บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ กล่าวว่า ซัน ไมโครซิสเต็มส์เปิดช่องทางใหม่ในการดาวน์โหลดและใช้งาน StarOffice ชุดซอฟต์แวร์ออฟฟิตมาตรฐานระบบเปิดที่ผ่านการพิสูจน์และได้รับรางวัลระดับนานาชาติมาแล้ว โดยสามารถใช้งานผ่านบริการดาวน์โหลดชุดซอฟต์แวร์ของกูเกิ้ลหรือที่เรียกว่า บริการ Google Pack โดยซอฟต์แวร์ StartOffice นี้คือ ชุดโปรแกรมออฟฟิศเชิงพานิชย์ที่พัฒนาขึ้นจากชุดซอฟต์แวร์ออฟฟิศ มาตรฐานระบบเปิดของ OpenOffice.org และสนับสนุนมาตรฐานไฟล์เอกสารระบบเปิด(Open Document Format ODF)

รองประธานบริหารฝ่ายซอฟต์แวร์ บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ กล่าวต่อว่า StarOffice สามารถใช้งานร่วมกันได้กับเอกสารที่สร้างขึ้นด้วยซอฟต์แวร์ Microsoft Office ที่ได้รับการสนับสนุนและคุ้มครองจากซัน ที้งนี้ชุดดาวน์โหลด Google Pack นี้เป็นชุดซอฟต์แวร์ฟรี สามารถค้นหาข้อมูลที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว และใช้งานระบบออนไลน์ได้อย่างปลอดภัยทั้งยังได้เพิ่มฟังก์ชั่นการค้นหาเว็บของกูเกิ้ลรวมเอาไว้ในตัวผลิตภัณฑ์ StartOffice เวอร์ชั่นใหม่ทุกตัว ช่วยให้สามารถค้นหาออนไลน์ได้โดยตรงจากตัวซอฟต์แวร์ออฟฟิศ ฟังก์ชั่นการใช้งานใหม่นี้จะมีให้ใช้งานผ่านดาวน์โหลด Google Pack นี้ด้วยเช่นกัน

นายริช กล่าวอีกว่า การใช้มาตรฐานฟอร์แม็ต ODF ใน StartOffice จะช่วยเพิ่มสมรรถนะในการทำงานร่วมกัน และเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานแอพพลิเคชั่นออฟฟิศมาตรฐานระบบเปิด ปัจจุบัน ที่เว็บไซต์ OpenOffice.org มีการใช้งานอย่างกว้างขวางโดยมียอดดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ออฟฟิศเกือบ 3 ล้านชุดต่อเดือน คาดว่าจะมีการใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างกว้างขวางต่อไปและจะสร้างโอกาสใหม่ๆ ขึ้นมากมาย นอกจากนี้ ยังภูมิใจที่ได้นำเสนอซอฟต์แวร์ StartOffice เวอร์ชั่นใหม่ที่มีการรวมฟังก์ชั่นการค้นหาเว็บของกูเกิ้ลรวมเอาไว้ในตัวอีกด้วย

รองประธานฯ ชุดดาวน์โหลด Google Pack คือบริการดาวน์โหลดที่สะดวกและปลอดภัยสำหรับติดตั้งซอฟต์แวร์ที่จำเป็นในการใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ โปรแกรม StartOffice ยังช่วยให้ผู้ใช้บริการของ Google Pack ได้ประโยชน์จากการใช้งานแอพพลิเคชั่นออฟฟิศที่มีขีดความสามารถในระดับเอ็นเทอร์ไพรส โดยนับจากนี้ไป ผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ทั่วไปจะสามารถติดตั้งซอฟต์แวร์ StartOffice ได้ในฐานะที่เป็น ส่วนหนึ่งของชุดดาวน์โหลด Google Pack สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการชุดซอฟต์แวร์ดาวน์โหลด Google Pack สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://pack.google.com

สนับสนุนเนื้อหาโดย

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ซัน-กูเกิ้ล ดันซอฟต์แวร์สตาร์ออฟฟิศ ผ่าน Google Pack

ซัน-กูเกิ้ล ดันซอฟต์แวร์สตาร์ออฟฟิศ ผ่าน Google Pack
ซัน-กูเกิ้ล ดันซอฟต์แวร์สตาร์ออฟฟิศ ผ่าน Google Pack
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook