"อัสซุส อีโคบุ๊ก" เทคโนโลยีที่ไม่สร้างผลกระทบต่อโลก

"อัสซุส อีโคบุ๊ก" เทคโนโลยีที่ไม่สร้างผลกระทบต่อโลก

"อัสซุส อีโคบุ๊ก" เทคโนโลยีที่ไม่สร้างผลกระทบต่อโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มีเทคโนโลยีจำนวนไม่มากที่สามารถแข่งขันกับชิ้นงานอิเล็กทรอนิกส์และ มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงการดำรงชีวิติของมนุษย์ จึงเป็นเรื่องยากที่จะจินตนาการว่ารูปแบบวิถีชีวิตของมนุษย์จะเป็นอย่างไร ถ้าปราศจากคอมพิวเตอร์และวงจรเซอร์กิต คำตอบคือสายการบินอาจหยุดการให้บริการ รถยนต์คงไม่มีความปลอดภัยอย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน และอินเตอร์เน็ตก็คงไม่เกิดขึ้น

อิเล็กทรอนิกส์และ เทคโนโลยีสารสนเทศนำความสะดวกสบายมาให้แก่มวลมนุษย์ แต่ในขณะเดียว กันก็มักจะก่อให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมตามมา ทั้งในเรื่องของวัตถุดิบและขั้นตอนการการผลิต ซึ่งเป็นปัญหาสะสมที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ที่เรียกว่า กากขยะ

ในที่สุด อัสซุส ได้ริเริ่มนวัตกรรมสมัยใหม่ที่จุดประกายให้กับระบบอุตสาหกรรม ด้วยโน้ตบุ๊กแนว คิดใหม่ เรียกว่า อีโคบุ๊ก (EcoBook) ที่มีดีไซน์เฉพาะตัวเครื่องแรกของวงการ ที่ทำจากไม้ไผ่ตามหลัก การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ทำให้ลดความขัดแย้งระหว่างโลกที่ต้องพึ่งพาอาศัยคอมพิวเตอร์กับความต้อง การรักษาและพิทักษ์โลกได้อย่างลงตัว อีโคบุ๊ก

อีโคบุ๊ก เป็นตัวแทนความสำเร็จของการพัฒนาการใช้วัตถุดิบของอัสซุส เริ่มจากวิวัฒนาการการใช้โพลีคาร์ บอเนต, อลูมินั่มแมกนีเซียมอัลลอย, คาร์บอนไฟเบอร์, และหนังแท้ มาทำเป็นวัสดุของตัวเครื่องโน้ตบุ๊กรุ่นต่างๆ ซึ่งวัสดุแต่ละชนิดมีคุณสมบัติทางกายภาพ ความงาม ความรู้สึก และ ความคงทน ของโน้ตบุ๊กของอัสซุส ในอารมณ์ที่แตกต่างกัน อีโคบุ๊ก จึงเป็นโน้ตบุ๊กแนวคิดใหม่ของโลกที่ตัวเครื่องทำจากไม้ไผ่

ไม้ไผ่ มีความหมายอย่างยิ่งต่อชาวเอเชีย เพราะเป็นวัตถุดิบที่สวยงามและเป็นทางเลือกทางธรรมชาติที่สามารถจุดประกาย การออกแบบได้ จุดกำเนิดของ อีโคบุ๊ก ยึดหลักการใช้วัสดุน้อยชิ้นตามปรัชญาแห่งเซ็นของชาวเอเชีย ด้วยเหตุผลที่ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ วัสดุทุกๆ ชิ้กลักษณ์เฉพาะตัวทำให้อีโคบุ๊กแต่ละเครื่อง มีรูปลักษณ์แตกต่างจากเครื่องอื่น ยิ่งไปกว่านั้นยังสามารถทำลวดลาย ต่างๆ เพื่อเพิ่มสีสันและความสวยงาม รวมถึงสามารถสลักด้วยเลเซอร์ ซึ่งนอกจากจะบ่งบอกถึงความทนทานและความสงบแล้ว ไม้ไผ่ยังเป็นพืชที่หาได้ทั่วไป เติบโตอย่างรวดเร็ว และแตกต่างจากพลาสติกตรงที่สามารถย่อยสลายกลับคืนสู่ธรรมชาติได้



ความล้ำเลิศในการออกแบบ

นอก จากเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อีโคบุ๊ก ยังจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ให้กับการออกแบบ เพราะนอกจากจะมีความสวยงามแล้วยังสามารถนำมาใช้งานได้ดี และถ้าได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง ไม้ไผ่เป็นวัสดุสวยงามตามธรรมชาติที่เข้ากับบุคลิกเฉพาะของบุคคล ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น โดยยากที่วัสดุจากอุตสาหกรรมจะเปรียบเทียบได้ เทคโนโลยีเพื่อความประหยัด

การ นำความสมบูรณ์กลับคืนสู่ธรรมชาติ อัสซุส เลือกที่จะแก้ปัญหาด้วยเทคโนโลยี ดังนั้นโน้ตบุ๊กทุกเครื่องของอัสซุส จึงใช้เทคโนโลยีในการจัดการพลังงานโดยเฉพาะ กล่าวคือสามารถยืดเวลาการใช้งานของแบตเตอรี่ออกไปได้ถึง 20-30 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเหมาะสำหรับการใช้งานในขณะเดินทาง

ข้อมูลน่าสนใจของ อีโคบุ๊ก

อัสซุส โน้ตบุ๊กตัวแรกของโลกที่สามารถพิชิตยอดเขาเอเวอร์เรสต์

อีกก้าวของอัสซุสกับการใช้เทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อม ด้วย การใช้วัสดุและวิธีการผลิตสมัยใหม่ อันเปรียบเสมือนการวาดแผนที่ในดินแดนที่ยังไม่ได้รับการสำรวจ เป็นการต่อสู้กับสิ่งที่ยังไม่รู้ แต่สิ่งที่สามารถทำให้มั่นใจในความสำเร็จอีกขั้นคือ การทำให้ อีโคบุ๊ก (EcoBook) ซึ่งเรียกได้ว่านี่คือโน้ตบุ๊กตัวแรกของโลก ที่สามารถพิชิตยอดเขาเอเวอร์เรสต์ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในหมู่ชาวทิเบตว่า ยอดเขาโคโมลังมา (Qomolangma Peak) ที่ตั้งอยู่ระหว่างชายแดนของประเทศจีนและ เนปาล และปกคลุมไปด้วยหิมะตลอดทั้งปี มีความสูงถึง 8,848 เมตร และได้รับการยกย่องให้เป็นธารน้ำแข็งขนาดมหึมาที่มีความยาวกว่า 26 กิโลเมตร และเป็นหนึ่งในสถานที่ทดสอบความอึดของนักปีนเขาระดับโลก ซึ่งอีโคบุ๊ก(EcoBook) ก็สามารถผ่านการทดสอบอันหนักหน่วงนี้ ได้อย่างสวยงาม



โน้ตบุ๊ก อีโคบุ๊ก ประสบความสำเร็จอย่างงดงามในการร่วมการสำรวจดินแดนแห่งยอดเขา โคโมลังมา ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ได้เป็นอย่างดีถึงความแข็งแกร่งของ อีโคบุ๊ก ภายไต้สถานการณ์ที่กดดันอย่างยิ่ง ความสำเร็จนี้ เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ ในความมุ่งมั่นของอัสซุสที่จะพัฒนาเทคโนโลยีและโซลูชั่นไอที ที่ไม่เพียงแค่เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานประจำวันเท่านั้น แต่ยังรวมถึงจิตสำนึกอันแรงกล้าในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอีกด้วย

เกี่ยวกับอัสซุส

อัสซุส เป็นผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายโซลูชั่นประเภท 3C ด้วยพนักงาน และทีมงานเพื่อพัฒนา วิจัย และออกแบบผลิตภัณฑ์ทั่วโลกมากกว่า 100,000 คน และผลประกอบการในปี พ.ศ. 2549 กว่า 17.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ อัสซุสได้รับการจัดอันดับจากนิตยสารบิสิเนส วีค ให้เป็น1 ใน 100 บริษัทไอทีระดับโลก เป็นเวลา 9 ปีติดต่อกัน และจากการจัดอันดับของ วอลล์ สตรีท เจอนัล ให้เป็นผู้ผลิตสินค้าที่มีคุณภาพดีที่สุดเป็นอันดับ 1 ในไต้หวัน

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ "อัสซุส อีโคบุ๊ก" เทคโนโลยีที่ไม่สร้างผลกระทบต่อโลก

"อัสซุส อีโคบุ๊ก" เทคโนโลยีที่ไม่สร้างผลกระทบต่อโลก
"อัสซุส อีโคบุ๊ก" เทคโนโลยีที่ไม่สร้างผลกระทบต่อโลก
"อัสซุส อีโคบุ๊ก" เทคโนโลยีที่ไม่สร้างผลกระทบต่อโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook