พายุไวรัสอีการ์ดบุกโจมตีประเทศไทย

พายุไวรัสอีการ์ดบุกโจมตีประเทศไทย

พายุไวรัสอีการ์ดบุกโจมตีประเทศไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Fortinet ผู้บุกเบิกและผู้ให้บริการระบบรักษาความปลอดภัยแบบ multi-threat security ชั้นนำ ประเทศไทยได้รับผลกระทบอย่างรวดเร็วจาก Tibs หรือที่บางคนเรียกว่า aka Storm พายุไวรัสที่สร้างความเสียหายไปทั่วด้วยความรุนแรงระดับสูง โดยการแฝงตัวไปพร้อมกับบัตรอวยพรทางอินเตอร์เน็ต หรือ greeting card นั่นเอง มัลแวร์ไม่ใช่สิ่งใหม่ที่พึ่งพบเจอในโลกแต่ผู้สร้างมัลแวร์ก็ยังหาวิธี สร้างมัลแวร์ชนิดใหม่ๆออกมาทำร้ายผู้คนบนอินเตอร์เน็ตอยู่ตลอดเวลา วันนี้ประเทศไทยจัดว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่ได้รับการโจมตีโดยเฉพาะเจาะจงมา โดยตรง

อาทิตย์ที่ผ่านมาความรุนแรงของ Tibsในประเทศไทยเพิ่มขึ้นอยางรวดเร็วและสูงกว่าประเทศอื่นๆที่ตกอยู่ใน สถานการณ์เดียวกัน โดยจำนวนที่เข้าจู่โจมสูงถึง 31.5 ล้านจากจำนวนไวรัสที่ส่งออกมาทั้งหมด เปรียบเทียบกับปริมาณในประเทศสหรัฐอเมริกาที่สูงถึง 300 ล้านตัว นับว่าเป็นการไหลบ่าของภัยคุกคามที่น่ากลัวมาก เข้าครอบคลุมประเทศที่มีผู้ใช้บริการอินเตอร์เน็ต สัดส่วนอยู่ที่ 1 ใน 10 ของจำนวนทั้งหมด และภายในประเทศมีสัดส่วนการตรวจจับ Tibs อยู่ที่ 10 ต่อ 1 ของไวรัสโดยทั่วไป

Tibs ก่อให้ความตึงเครียดอันเกิดจากจำนวนที่มากมายนับเป็นล้านๆเมล์เลยที่เดียว ข้อมูลของ พายุไวรัส สามารถดูได้ที่รายงานสรุปไวรัสของ Fortinet ประจำเดือนมกราคม 2550 (http://www.fortinet.co.th/news/pr/thai/2007/pr090207.html) ที่ผู้เขียนได้ค้นพบและแจ้งให้ทราบถึงผลกระทบอย่างมากมายและต่อเนื่องของ Tibs เหมือนกับว่าความสามารถต่ำกว่าอุปกรณ์ตรวจจับ แต่แท้จริงแล้วไม่เป็นเช่นนั้นเลย นี่คงเป็นเหตุผลหนึ่งที่มีความเป็นไปได้สูงว่าทำไมอุปกรณ์ตรวจจับจำนวนมาก ในประเทศไทยถึงได้รับไวรัสและติดเชื้อกันไปทั้งระบบและส่งผลให้ Tibs ลามไปจนทั่วด้วยคลื่นของสแปมเมล์นั่นเอง

ข้อมูลของรายงานพายุไวรัส http://www.fortiguardcenter.com/advisory/FGA-2007-09.html.


เกี่ยวกับ Fortinet (www.fortinet.com)

Fortinet เป็นผู้บุกเบิกและผู้นำด้านเทคโนโลยี ASIC - accelerated unified threat management หรือ ระบบรักษาความปลอดภัยแบบ UTM ที่ถูกเลือกใช้ในองค์กรธุรกิจและผู้ให้บริการ Fortinetช่วยเพิ่มความปลอดภัยมากขึ้นในขณะที่ช่วยลดต้นทุนโดยรวมให้น้อยลง ระบบจัดการปัญหาที่ Fortinet สร้างขึ้นมานั้นเป็นการรวบรวมการป้องกันการรักษาความปลอดภัยทุกระดับ ที่รวบรวมทั้ง firewall, การต่อต้านไวรัส, การป้องกันการบุกรุก, VPN, การป้องกันสปายแวร์ และ การต่อต้านสแปม ทั้งหมดนี้ได้จัดเตรียมไว้เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถปกป้องต่อต้านภัยคุกคาม ต่างๆที่เข้าโจมตีเครือข่ายและจำกัดระดับการคุกคาม ด้วยความสามารถของ ASIC และ การตอบสนองแบบรวมเข้าด้วยกัน เทคโนโลยีของ Fortinet นั้นนำเสนอสิ่งที่เรียกว่าเป็นที่สุดแห่งการรักษาความปลอดภัยที่ขยายขอบเขต ไปยังสำนักงานสาขาด้วยระบบการจัดการแบบเดิมที่ได้รวมเอาการบริหารจัดการและ การรายงานผลไปยังศูนย์กลาง ระบบของ Fortinet นั้นยังได้รับรางวัลมากมายจากหลายองค์กรทั่วโลกและเป็นผลิตภัณท์เดียวที่ ได้รับประกาศนียบัตรถึง8 ครั้งจากสถาบันวิจัย ICSA (firewall, การต่อต้านไวรัส, IPSec, SSL, IDS, การปกป้องไวรัสที่เครื่องลูกข่าย, cleaning และ การต่อต้านสปายแวร์) Fortinet มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

Fortinet เป็นชื่อจดทะเบียนของบริษัท Fortinet, Fortinet, FortiGate, FortiOS, FortiAnalyzer, FortiASIC, FortiAnalyzer, FortiCare, FortiManager, FortiWiFi, FortiGuard, FortiClient, และ FortiReporter เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท Fortinet ประเทศสหรัฐอเมริกา รวมทั้งประเทศอื่นๆ สามารถอ้างสิทธิได้เฉพาะผู้ได้รับอนุญาติเท่านั้น

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ พายุไวรัสอีการ์ดบุกโจมตีประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook