รีวิว Samsung YP-T10

รีวิว Samsung YP-T10

รีวิว Samsung YP-T10
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


Samsung T10 เป็นการต่อยอดความสำเร็จของรุ่น K3 ด้วยหน้าตารูปร่างที่ถอดแบบกันมาแบบไม่ผิดเพี้ยน แต่ถ้ามองให้ลึก เจ้าตัวนี้จะดูโฉบเฉี่ยวทันสมัยตามสไตล์วัยรุ่น ต่างจากรุ่นก่อนที่เข้มสุขุมเหมือนหนุ่มใหญ่มาดดี

T10 มีให้เลือกหลายสีสัน ทั้งตัวเครื่องสีขาว เขียวสะท้อนแสง แดง ดำ และม่วง มีให้เลือก 3 ความจุ 2 4 และ 8 GB ยังคงรูปลักษณ์แบบ Ultra Slim ในสไตล์โมเดิร์น รูปทรงสวยหรู วัสดุพื้นผิวเงางาม บาง 7.9 มิลลิเมตร (ขนาด 41.5x96 มม.) น้ำหนักตัวเครื่องเบาเพียง 43 กรัม (เบากว่า K3 ตั้ง 7 กรัม)

ควบคุมการทำงานด้วยปุ่ม Touch-sensor บังคับ 4 ทิศทาง มีปุ่ม Back และปุ่ม Menu วางอยู่ที่ 2 มุมด้านบนสุด หากไม่เปิดเครื่องจะไม่รู้เลยว่าตรงไหนเป็นปุ่มบ้าง และเมื่อเปิดจะมีแสงไฟแสดงสถานะการทำงาน ขณะที่ช่องเสียบหูฟัง และUSB port อยู่ด้านล่าวของตัวเครื่อง (อันนี้ลอกมาแบบครบเซต)

หน้าจอแสดงผล TFT LCD 2 นิ้ว QVGA ความละเอียด 320x240 พิกเซล พร้อมฟังก์ชัน Friendly Interface แอนิเมชั่นเมนูสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ โดยจะแสดงสถานะการทำงานต่าง ๆ ได้ครบครันและเข้าใจง่าย เชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ผ่านพอร์ต USB 2.0 รองรับไฟล์หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น MP3, WMA, OGG รวมไปถึงไฟล์วิดีโอฟอร์แมต SVI, WMV และไฟล์เอกสาร TXT

นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติ Bluetooth 2.0 สำหรับสตรีมเสียงเพลงไปยังหูฟังไร้สาย สำหรับผู้ฟังได้ 2 คน สามารถรอบรับหูฟังไร้สาย และหูฟังที่เสียบอยู่กับเครื่องได้พร้อม ๆ กัน นั่นหมายถึงสามารถรับฟังเพลงได้ถึง 3 คนพร้อม ๆ กัน และการสตรีมิ่งสามารถทำได้ในขณะที่รับชมวิดีโอด้วย จุดนี้เป็นพัฒนาการที่เติมเต็มจุดบอดของรุ่น K3 ได้เป็นอย่างดี ยังไม่หมดแค่นั้น ยังสามารถใช้งานเป็นเครื่องบันทึกเสียงประสิทธิภาพสูง และเครื่องเล่นเกมแบบ Flash ได้อีกด้วย

ส่วนฟังก์ชันเดิม ๆ ที่เคยโดดเด่นก็ยังอยู่ครบไม่ว่าจะเป็น FM Tuner ไว้รองรับการเล่นวิทยุ FM และการแสดงผลไฟล์รูปภาพ JPEG ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าอุปกรณ์เล็ก ๆ เพียงตัวเดียว จะมีความสามารถมากขนาดนี้ ด้านคุณภาพเสียงยังคงยอดเยี่ยมด้วยระบบ DNSe หรือ Digital Natural Sound engine Technology เทคโนโลยีระบบเสียงเซอร์ราวด์สามมิติลิขสิทธิ์เฉพาะของซัมซุง ที่ช่วยให้เสียงออกมาเป็นธรรมชาติ เสียงโดยรวมไม่ต่าง K3 นัก เบสส์ค่อนข้างหนัก แต่ไม่บวม แถมแบตเตอรี่ Li-Poly (ชาร์จผ่าน USB) ยังอึดมาก ๆ ตามตัวเลขที่ให้มาบอกว่าเล่นได้ต่อเนื่องถึง 30 ชั่วโมง เลยทีเดียว แจ๋วดี...

TECH : ขนาด 41.5x96x7.9 มม. น้ำหนัก 43 กรัม หน้าจอ TFT-LCD ขนาด 2 นิ้ว (320x240 พิกเซล) รองรับไฟล์ Mp3, WMA, OGG, SVI, WMV, JPEG และ TXT รองรับการเล่นวิทยุ FM บันทึกเสียง Bluetooth 2.0 เชื่อมต่อและชาร์จไฟผ่าน USB 2.0 แบตเตอรี่ Li-Polymer

LOVE : สวย ใช้ง่าย เสียงดี
HATE : ปุ่มสัมผัสไวไปนิด
WE SAY : สร้างสรรค์ความบันเทิงได้อย่างครบวงจร ถ้าความจุมากกว่านี้อีกสักเท่าตัวรับรองเพอร์เฟ็คท์

www.samsung.com/th

สนับสนุนเนื้อหาโดย
นิตยสาร T3

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ รีวิว Samsung YP-T10

รีวิว Samsung YP-T10
รีวิว Samsung YP-T10
รีวิว Samsung YP-T10
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook