Nook อีบุ๊กของ B&N เผยโฉมแล้ว!!!

Nook อีบุ๊กของ B&N เผยโฉมแล้ว!!!

Nook อีบุ๊กของ B&N เผยโฉมแล้ว!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

และแล้ว ร้านหนังสือดังอย่าง Barnes & Noble ก็ได้เปิดตัวเครื่องอ่านอีบุ๊ก (e-book reader) ของตนเอง หลังจากเฝ้าดูกระแสของแก็ดเจ็ต (gadget) ตัวนี้ผ่านความสำเร็จของคู่แข่งอย่าง Amazon.com ซึ่งข่าวลือต่างๆ เกี่ยวกับความสามารถของเครื่องอ่านอีบุ๊กของ B&N ที่มีการเปิดเผยออกมาก่อนหน้านี้ดูจะเป็นจริง

 

Nook เครื่องอ่านอีบุ๊กของ B&N ได้เปิดตัวแล้ววานนี้ ซึ่งมันทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android โดยมีคุณสมบัติที่โดดเด่นกว่าเครื่องอ่านอีบุ๊กหลายๆ รุ่นที่มีอยู่ในท้องตลาดปัจจุบัน ขนาดของตัวเครื่อง 7.7 x 4.9 x 0.5 นิ้ว และหนัก 11.2 ounces (317.5 กรัม) ตัวเครื่องมีจอแสดงผล 2 จอที่มีคุณสมบัติ และฟังก์ชันแตกต่างกัน โดยจอด้านบนจะใช้เทคโนโลยี e-Ink (แบบเครื่องอ่านอีบุ๊กทั่วไป) จาก Vizplex ส่วนด้านล่างจะเป็นหน้าจอสี(3.5 นิ้ว) ที่ทำงานในระบบสัมผัส ซึ่งสนับสนุนการควบคุมการสัมผัสด้วยนิ้วเดียว สามารถใช้นิ้วกวาดเพื่อเลือกปกหนังสือที่ต้องการอ่านได้

สำหรับแบตเตอรี่จะใช้เวลาในการชาร์จ 3.5 ชั่วโมง ทาง B&N อ้างว่า มันสามารถใช้งานต่อเนื่องได้นานถึง 10 วันหากปิดสวิตทช์การเชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi (802.11b/g) และ 3G ภายในเครื่องมีหน่วยความจำ 2GB และช่องใส่การ์ดหน่วยความจำ microSD ฟังก์ชันเครื่องเล่น MP3 ลำโพงโมโน แจ็คหูฟังขนาด 3.5 มม. พอร์ต micro USB สนับสนุนไฟล์อีบุ๊กในฟอร์แมต EPUB, PDF และ MP3 เครื่องอ่านอีบุ๊กของ B&N ยังสนับสนุนการ"คั่น"หน้าหนังสือ (bookmarking) เพิ่มเติมโน้ตข้อความ และไฮไลท์ข้อความได้ แถมยังมีฟังก์ชัน "LendMe" ที่อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถให้ยืมอีบุ๊กใน Nook กับเพื่อนๆ ที่เป็นเจ้าของเครื่องอ่านอีบุ๊ก มือถือ หรือคอมพิวเตอร์ได้

B&N ยังเปิดโอกาสให้เจ้าของ Nook สามารถอ่านตัวอย่างอีบุ๊กก่อนซื้อ และสามารถใช้ WiFi ได้ฟรี เวลาที่เข้าไปในร้าน B&N สาขาต่างๆ ได้อีกด้วย สนนราคาของ Nook อยู่ที่ 259 เหรียญฯ (ประมาณ 8,700 บาท) เปิดให้สังจองล่วงหน้าแล้ว โดยจะเริ่มส่งเครื่องถึงมือเจ้าของในเดือนพฤศจิกายน ศกนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook