รีวิว i-Mobile 901

รีวิว i-Mobile 901

รีวิว i-Mobile 901
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลิ๊กดูสเปค i-mobile 901 ที่นี่


สัดส่วนภายนอก
บอกตามตรงว่ารุ่น 901 ตัวนี้ เป็นรุ่นที่ผมชอบมากที่สุดตั้งแต่ไอโมบายออกมือถือที่เป็นของตัวเองมา ทุกอย่างดูลงตัวไปหมด แม้ตัวเครื่องที่มีขนาดใหญ่ แต่ผมคิดว่ามันดูบึกบึนและแปลกตาออกไปดี ประมาณว่าถือแล้วเท่ไม่ซ้ำใครนั่นแหละ
หากลองสังเกตดีๆ จะพบว่าจริงแล้วรุ่นนี้มันไม่ได้เป็นสีดำสนิทซะทีเดียว ไม่ต้องเอาแว่นขยายมาส่องก็จะเห็นว่าภายในพื้นผิวเหมือนจะมีเกล็ดเล็กเกล็ดน้อยของสีเงินอยู่ หากจะบอกว่าเป็นสีดำเมทัลลิกไม่รู้ว่าคุณจะเห็นภาพหรือเปล่าครับ

ที่เขาทำฝาหน้าไว้เป็นสองชั้นก็เพื่อให้ชิ้นส่วนด้านหน้าสุดเป็นแกนสำหรับหมุนจอหลัก เพื่อให้รับชมทีวีในแนวนอนได้ โดยการแสดงผลเมนูทั่วไปจะไม่เป็นแนวนอนนะครับ เท่าที่เห็นจะต้องใช้ในโหมดการดูทีวีและถ่ายภาพเท่านั้น
กล้องที่อยู่ด้านบนสุดหมุนไปได้หลายทิศทางประมาณ 180 องศา ไม่ว่าเราจะหันกล้องไปถ่ายไหนก็ถ่ายได้ไม่มีปัญหา เพียงแต่ต้องปรับจอให้เข้ากับมุมมองที่ถูกต้องก่อนเท่านั้นเอง ไม่เช่นนั้นภาพจะกลับหัว

พลิกกลับมาด้านหลังจะเป็นลำโพงสองตัวขนาดใหญ่ติดอยู่ในส่วนบน ซึ่งเป็นแบบสเตอริโอเพราะมีสองตัว โดยไอโมบายใช้คำว่า ลำโพงคู่สามมิติ แทนครับ ซึ่งมันให้เสียงที่สุดยอดอย่าบอกใคร เนื่องจากประโยชน์ใช้สอยของมันค่อนข้างเยอะ ทั้งเสียงทีวี ฟังเพลง ฟังวิทยุ และเป็นสปีกเกอร์โฟน ขืนทำออกมาไม่ดีมีจบเห่ล่ะงานนี้

ด้านในหลังจากเปิดฝาออกมาแล้ว ไม่เห็นอะไรเป็นพิเศษ นอกจากปุ่มลัดเข้าโหมดทีวี เพียงกดปุ่มปุ๊บก็ใช้ไม่ได้ปั๊บ อ้อ ลืมเสียบสายหูฟังนี่หว่า เพราะมันจะเอาสายที่ว่าเป็นตัวรับสัญญาณยังไงล่ะครับ

ชำแหละเครื่องใน
พูดมากไปเดี๋ยวเนื้อที่กระดาษจะไม่พอ เริ่มที่ทีวีของมันเลยดีกว่า 901 สามารถรับสัญญาณทีวี เพื่อดูฟรีทีวีช่อง 3 5 7 9 และ 11 ได้ โดยไม่ต้องเสียเงิน เพราะมันไม่ได้ไปทำงานอะไรร่วมกับระบบเครือข่าย มีภาครับอยู่แล้ว เปรียบได้กับทีวีที่มีเสาอากาศติดตัวอยู่นั่นแหละ เมื่อเสียบหูฟังและเปิดทีวีแล้ว เราก็เลือกช่องได้ตามสะดวก ซึ่งจะเป็นช่องที่เราเลือกเอาไว้ก่อนหน้านี้แล้ว เกิดดูไปเจอดาราน่ารักโผล่มา จะอัดเป็นคลิปวิดีโอไว้หรือแคปเจอร์ภาพเก็บไว้ก็ยังได้ ตรงนี้ถือว่ายอดเยี่ยมจริงๆ

จอแสดงผลของมันก็ระดับโลกเหมือนกัน ด้วยความละเอียด 240 x 320 พิกเซล และสีอีก 262,144 สี ถ้าเรื่องความสว่างอาจจะเป็นรอง VS ของพานาโซนิค แต่เรื่องความคมชัดนี่ไม่ยอมให้เด็ดขาด หึหึ
ถ้าคุณคิดว่าวอล์คแมนโฟนอะไรนั่นเป็นมือถือมัลติมีเดียเต็มรูปแบบแล้ว 901 อาจจะทำให้คุณเปลี่ยนความคิดอันนั้นได้โดยง่าย ด้วยลูกเล่นด้านทีวี เครื่องเล่นเพลง วิทยุที่บันทึกเพลงออกมาได้ และเครื่องเล่นวิดีโอที่รองรับ MPEG4 ทำให้ยี่ห้อใหญ่หลายตัวสะท้านอย่างแน่นอน

ดีใจที่รุ่นนี้มีการเชื่อมต่อที่ดี ทั้งสายดาต้าแบบเดิมที่ใช้มินิยูเอสบีที่หาได้ทั่วไป และบลูทธเพื่อการโอนไฟล์แบบไร้สาย ทั้งสองวิธีนี้ถือเป็นการโอนไฟล์ที่รวดเร็วมากแล้วครับ น่าจะไม่มีปัญหาอะไร หรือถ้าต้องการคัดลอกไฟล์เพลงลงเครื่องก็ทำผ่าน มินิเอสดี การ์ดก็ย่อมได้ พูดถึงเรื่องเมมโมรี่แล้ว ทั้งที่รุ่นนี้สามารถเพิ่มขยายหน่วยความจำได้ ในตัวมันยังมีอยู่ทั้งสิ้น 123 เมกะไบต์อีกต่างหาก อย่างนี้ไม่สุดยอด เรียกว่าอะไรหรือครับช่วยตอบผมที
โดยปกติแล้วมือถือโออีเอ็มส่วนใหญ่จะไม่รองรับจาวา แต่รุ่นนี้มีให้ ถือว่าแปลกแต่เป็นเรื่องแปลกในทางที่ดีก็ไม่ว่ากัน

กูรูฟันธง
ชักจะอยากได้กันแล้วสิครับ ตัวผมเองพอได้เล่นยังเกิดความประทับใจกับ 901 ไม่น้อยเลย เพราะทีวีนี่ดูได้จริง ไม่ต้องผ่านการสตรีมมิ่ง เพราะภาพดูดีกว่ากันเยอะ แม้ว่าจะต้องหาสัญญาณบ้างก็เถอะ อีกอย่างนึงคือ จุดขายของรุ่นไม่ได้อยู่ที่เรื่องทีวีอย่างเดียว จอแสดงผล ลูกเล่นด้านความบันเทิง และอื่นๆ ทั้งหมดถือว่าครบครันสำหรับมือถือตัวนึงที่ราคาไม่เกินหมื่นห้า ถ้าคุณไม่ได้เป็นพวกบ้ายี่ห้อจัดๆ ผมรับรองว่าถ้าได้ลองเล่น i-mobile 901 จะต้องหลงใหลไปกับมันเหมือนที่ผมเป็นแน่นอน แหะๆ

ข้อดี
มีภาครับสัญญาณทีวีแบบอนาล็อกในตัว
อัดคลิปทีวีและเสียงจากวิทยุได้
จอแสดงผลที่สวยงามและสีสดใส
หน่วยความจำในตัว 123 เม็กและเพิ่มได้อีก
การเชื่อมต่อผ่านบลูทูธและสายดาต้า
รองรับจาวาแอพพลิเคชั่น
กล้อง 1.3 เมกะพิกเซลที่ถ่ายวิดีโอได้ด้วย

ข้อเสีย
ขนาดตัวเครื่องใหญ่เกิน
เมนูค่อนข้างหน่วง กดเร็วๆ ไม่ได้เลย
ใช้งานหนักแล้วตัวเครื่องจะร้อนเร็ว
ไม่รองรับการใช้งานอีเมล์

สนับสนุนเนื้อหาโดย

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ รีวิว i-Mobile 901

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook