LG KM900 Arena : สวย เด่น หรูด้วย S-Class 3D UI

LG KM900 Arena : สวย เด่น หรูด้วย S-Class 3D UI

LG KM900 Arena : สวย เด่น หรูด้วย S-Class 3D UI
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมัยนี้คงปฏิเสธไม่ได้ ว่ากระเเสมือถือทัชสกรีนนั้น ได้รับความนิยมกันทั่วโลก ไม่เว้นเเต่เมืองไทย โดยมือถือเหล่านี้ มักถูกใช้โดยเหล่าดารา ศิลปินเอเชีย จึงทําให้แฟชั่นทัชสกรีนโฟนระบาดไปตามกลุ่มวัยรุ่นอย่างรวดเร็ว งานนี้ค่ายที่ได้รับอานิสงค์เต็มๆ ก็คือซัมซุงครับ (เเล้วมันเกี่ยวกับที่จะเขียนมั้ยเนื่ย ^^'') ที่ส่งมือถือทัชสกรีนลงตลาดมาเเล้วหลายรุ่น โดยเฉพาะ F480 ที่ได้รับความนิยมจากสาวๆ เป็นจํานวนมาก รุ่นที่ผมจะมากล่าวกันคราวนี้ มีข่าวคราวออกมาเรื่อยๆ โดยเฉพาะในยุโรป มียอดจองทะลุล้านเครื่องอย่างภายในเวลาไม่นาน ทําให้หลายคนน่าจะรอลุ้นว่า มันจะเข้าไทยมั้ย ? เพราะดูจากหน้าตาตอนเปิดตัว (ที่ ตปท.) เเล้ว น่าจะทําให้หลงรักได้ไม่ยาก เเละยิ่งมาพร้อมกับอินเตอร์เฟสเเบบใหม่เเล้ว ไม่แปลกที่หลายๆ ท่าน อยากให้มันเข้าไทยเร็วๆ (เพราะ LG

LG KM900 Arena_2

Renoir ก็เงียบไปเเล้ว 1 ) เเละมันก็เข้ามาจริงๆ ครับ รุ่นที่ผมกล่าวถึงนี่ก็คือ "LG KM900 Arena"  LG Arena เป็นมือถือทัชสกรีนอีกรุ่นจาก LG ครับ เปิดตัวมาพร้อมกับอินเตอร์เฟส S-Class 3D อันเป็นเอกลักษณ์ของเเบรนด์นี้ จุดเด่นอยู่ที่การออกเเบบที่เน้นความสวยงาม ใช้วัสดุที่ทนทานมีระดับ ตื่นตาตื่นใจด้วยระบบเสียงจาก Dolby Mobile สามารถดูหนังฟอเเมต DiVX เเละ Xvid ได้

รองรับ WiFi, A-GPS เเละยังติดกล้องความละเอียดสูงถึง 5 ล้านพิคเซลอีกด้วย

คุณสมบัติเบื้องต้น

- ระบบ GSM Triband (900/1800/1900 MHz)

- ระบบ UMTS 2100 MHz

- หน้าจอทัชสกรีนเเบบ Capacitive ขนาด 3.0 นิ้ว เเสดงผล 262k สี ความละเอียด 800x480 พิคเซล

- เมนู Interface เเบบ S-Class 3D UI พร้อมระบบ Multitouch

- Accelerometer Sensor สําหรับหมุนจอ - รองรับเสียงเรียกเข้า MP3, วิดิโอ

- RAM 1GB/NAND Flash 2GB

- หน่วยความจําหลักภายใน 8GB

เพิ่มหน่วยความจําภายนอกได้สูงสุด 32GB

- จัดเก็บรายการโทรออก, รับสาย เเละไม่ได้รับสาย อย่างละ 40 รายการ

- รองรับการเชื่อมต่อ GPRS/EDGE/3G HSDPA

- รองรับการเชื่อมต่อ WiFi 802.11b/g

- บลูทูธ 2.0 พร้อม A2DP, USB 2.0

- รับ-ส่ง SMS,MMS,E-Mail - เบร้าเซอร์รองรับการเเสดงผล Wap 2.0, xHTML, Full HTML

- วิทยุ FM พร้อมตัวปล่อยสัญญาณ (FM Transmitter)

- กล้องความละเอียด 5 ล้านพิคเซล+AF+เลนส์จาก Schneider-Kreuznach พร้อมแฟลช LED

- ฟังก์ชั่น Image Stabilization, Face Detection, ISO800 เเละ Geotagging

- กล้องหน้ารองรับ Video Calling สามารถถ่ายภาพได้ขนาดสูงสุด 640x480 พิคเซล

- กล้องวิดิโอ ความละเอียด 720X480 พิคเซล พร้อมใช้แฟลชขณะถ่ายวิดิโอได้ ความเร็ว 30 เฟรมต่อวินาที

- รองรับภาพยนตร์ฟอร์เเมต DiVX เเละ Xvid - ระบบเสียงจาก Dolby Mobile - ช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร

- เเบตเตอรี่ Li-ion ความจุ 1000 mAh

- ขนาด 106x55x12 มิลลิเมตร

จากคุณสมบัติด้านบน ทําให้ LG Arena เด่นทั้งภายนอกเเละภายใน ถ้าเป็นผู้หญิงนี่คงทั้งสวย ทั้งเก่ง ทั้งฉลาด หนุ่มๆ ต้องติดตรึมเเน่ เอาล่ะ เดี๋ยวเรามาเครื่องจริงกันดีกว่า เเล้วจะรู้ว่า ทําไมกระ

เเสตอบรับของรุ่นนี้ถึงเเรง !! ทั่วโลก  เเรกเมื่อเห็นหน้าตา ถ้าคุณชอบความสวยงามมาก่อนละก็ อาจจะต้องหลงรักในบัดดล เพราะเงาวับด้วยวัสดุโลหะด้านหน้า เเละขอบข้างโครเมี่ยม นอกจากนั้น

LG KM900 Arena_4

หน้าจอยังเป็นเเบบ Capacitive เหมือนไอโฟน ดูหรูหราดีเเท้  อีกมุมนึง สไตล์ถนัดเค้าล่ะ ความสวยงามไม่เข้าใครออกใครจริงๆ

LG KM900 Arena_5

LG KM900 Arena_6

พลิกดูด้านหลัง จะเห็นโลโก้ LG ตัวเบิ้ม เเละบอกสรรพคุณกล้อง 5MP เเละระบบเสียงจาก Dolby ด้านล่าง

อีกด้านนึง จะเห็

LG KM900 Arena_7

นช่้องเสียบหูฟังขนาด 3.5 mm. ปุ่มล๊อคฝาหลัง เเละปุ่มปิดเปิดเครื่องชัดเจน ถ้าสงสัยว่าฝาหลังเป็นอะไร ? คําตอบติดตามต่อได้เลย

โดดเด่นด้วยดีไซน์

หากใครเคยเล่น LG มาจะทราบดีว่า มือถือเเต่ละรุ่นจาก LG นั้นเน้นดีไซน์มากขนาดไหน เเละส่วนใหญ่จะเป็นรูปเเบบสไลด์ อย่าง Chocolate, Shine นับว่าหรูมายาวนานจริงๆ เเม้ว่ารุ่นหลังๆ อย่าง KP500 จะถูกลดความสวยงามลงเนื่องจากราคาถูก เเต่ก็มาเเก้ลําได้ด้วย Arena ถ้าคุณเห็นของจริงเเล้วละก็ รับรองว่าได้เอาไปเทียบกะไอโฟนเเน่ๆ

สวยด้วยโลหะ

ถ้าเจ้า Arena เป็นผู้หญิง คงจะบอกว่า "ชั้นคือหญิงเหล็กนะยะ !!" เพราะบอดี้ของ LG Arena เกือบทั้งหมดเป็นโลหะ โดยเฉพาะด้านหน้า เป็นสเเตนเลสสตีล เเละขอบข้างเป็นโครเมี่ยม เสริมความสวยงาม (เเต่ไม่ลอกนะ) ฝาหลังเป็นพลาสติกผสมโลหะครับ เคาะดูจะคล้ายพลาสติก เเต่เมื่อเอาฝาหลังไปเเช่เย็น จะเย็นเเบบโลหะเลย ทั้งหมดนี้ทําให้ความรู้สึกเวลาจับเครื่อง ค่อนข้างมั่นใจกับความทนทานได้เป็นอย่างดีครับ

จับง่ายสบายมือ

นอกจากอารีน่าจะให้ความรู้สึกที่ทนทานเเล้ว ขนาดของมันยังเป็นมิตรกับสุภาพสตรีอย่างเเท้จริง !! เพราะถ้าเทียบกับ F480 หนึ่งในมือถือทัชยอดนิยมเเล้ว ขนาดไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่ เผลอๆ เจ้าอารีน่ายังดีกว่าด้วยซํ้า ตรงที่วัสดุด้านหน้าคงทนกว่า เเละดูมีระดับในตัว ส่วนนํ้าหนักเครื่องนั้น อาจจะหนักกว่าโต๋หน่อยนึงตรงที่มันเป็นวัสดุโลหะ เเต่ยังไงก็ยังจับง่ายสบายมือถืออยู่ดีครับ ^^

LG KM900 Arena_9

 หน้าตาของ S-Class 3D UI หนึ่งในนั้นคือลูกบาศก์เหลี่ยมๆ หมุนได้เเบบในภาพ เห็นเมนูเเล้วรําลึกถึงไอโฟนเลยครับ เเบบว่าคล้ายมาก

ไอโฟนรําลึก

จะว่าไปสาวกไอโฟนอย่าว่ากันนะจ๊ะ ด้วยระบบ UI ใหม่ป้ายเเดงจาก LG จุดขายเค้าอยู่ตรงนี้นี่เเหละ เพราะดูแปลกตา ทันสมัยสุดๆ อย่างในรูปบนที่เป็นสีเหลี่ยมลูกบาศก์ ก็เป็นหนึ่งใน S-Class UI ซึ่งผู้ใช้สามารถลูบๆ เพื่อเเล้วเเตะเพื่อขยายหน้านั้นๆ ได้ เเละรูปล่างคือเมนูหลักของรุ่นนี้ คล้ายไอโฟนมากๆ เพียงเเต่เมนูจะเยอะไปหน่อยเท่านั้นเอง

อินเทรนด์กับมัลติทัช

นอกจากรุ่นนี้จะชูจุดเด่นด้าน S-Class 3D Interface เเล้ว ยังมีอีกอย่างนึงที่น่าสนใจ นั่นก็คือ ระบบ Multitouch นั่นเอง ซึ่งเป็นการใช้ 2 นิ้วบังคับหน้าจอ เท่าที่ผมเล่นๆ รู้สึกจะใช้ได้ในโหมด Gallery เพื่อซูมรูป ส่วนจะมีจุดอื่นๆ อีกมั้ย ต้องใช้เวลาค้นหาหน่อยล่ะ

เต็มไปด้วยสีสัน

ถ้าใครเอา Arena ไปเปรียบมวยกับ 5800 XM เเละ ไอโฟน ผมว่าสิ่งนึงที่อารีน่าสู้ได้เต็มที่นั่นก็คือ ความละเอียดของหน้าจอ ถึง WVGA (800x480) !! ทําให้การเเสดงผลบนหน้าจอดีมาก สีสันสดใสเหมือนจริง ทั้งนี้น่าจะเหมาะกับการดูหนังบนเครื่องด้วย เพราะการที่ได้ภาพคมชัด ก็จะช่วยเพิ่มอรรถรสในการดูได้อีกทางหนึง หน้าจอ Capacitive หรือเรียกว่า "จอเเข็ง" นั่นเองครับ ใช้เช่นเดียวกับไอโฟน หรือมือถือทัชสกรีนของซัมซุง เหมาะกับการใช้นิ้วจิ้มๆ ลูบๆ เต็มที่ ใช้ Stylus จิ้มบ่ได้ครับ เเต่ถ้าต้องการใช้ Stylus+นิ้วจิ้มหน้าจอ ต้องเล่นกลุ่มจออ่อนอย่าง 5800 XpressMusic โลดดด

เชิญชมวิดิโอสาธิตการใช้งาน Interface ครับ ความยาว 3 นาที

LG KM900 Arena_11

กล้องหลังความละเอียด 5 ล้านพิคเซล ใช้เลนส์ของ Schneider เจ้าเก่า 

บันทึกความทรงจําดีๆ กับอารีน่า

กล้องติดมือถือ นับว่าเป็นอะไรที่ขาดไม่ได้เเล้ว เเม้ในมืือถือพันกว่าบาทก็ยังมี โดย LG Arena ติดกล้องมาให้ถึง 5 ล้านพิคเซลพร้อมออโต้โฟกัส เเถมยังใช้เลนส์ของชไนน์เดอร์เจ้าเก่าด้วย คุณภาพรูปถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีเลยครับ ทั้งปกติเเละมาโคร จะเสียอยางตรงที่แฟลชให้มาดวงติ๊ดเดียว ช่วยอะไรไม่ได้มาก ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ไว้จะมานําเสนอในโอกาสต่อไปครับ

กระจกเงาสําหรับสาวๆ

ท่านสุภาพสตรีมักจะชอบสวยไว้ก่อนอยู่เเล้ว หลายๆ ท่านมักใช้กล้องหน้าเเทนกระจก ซึ่งส่วนใหญ่มักจะมีในมือถือซิมเบี้ยนของโนเกียซะส่วนใหญ่ เเต่กล้องหน้าของอารีน่าไม่ใช่มีไว้เเค่ Video Calling อย่างเดียว เเต่ยังใช้ถ่ายภาพได้เช่นเดียวกับมือถือโนเกีย !! เเถมขนาดยังจุใจกว่า โดยถ่ายได้ขนาดสูงสุด VGA ในขณะที่มือถือซิมเบี้ยนโนเกียเดี๋ยวนี้ ถ่ายได้ขนาดเเเค่ QVGA เท่านั้นเอง


คลิ๊กเพื่อดูภาพขนาดใหญ่

เอาล่ะ ที่ผมนําเสนอนี้ น่าจะเหมาะกับท่านสุภาพสตรีไม่น้อย (ทั่นสุภาพบุรุษก็ใช้ได้เช่นกันนะ) ผมว่าน่าสนใจมาก สําหรับ LG Arena เเม้ว่าราคาเปิดตัวจะสูงไปสักนิด (17900 บาท) เเต่ผมว่าคุ้มค่ากับการใช้งานเเน่นอนครับ เพราะมันเป็นทั้งเครื่องประดับ เเละมือถือในเวลาเดียวกัน ...

LG KM900 Arena_10

LG KM900 Arena_8

LG KM900 Arena_3

บทความโดย...
LG KM900 Arena_30

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ LG KM900 Arena : สวย เด่น หรูด้วย S-Class 3D UI

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook