LG Viewty KU990 มือถือ 5 ล้านพิกเซล

LG Viewty KU990 มือถือ 5 ล้านพิกเซล

LG Viewty KU990 มือถือ 5 ล้านพิกเซล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ใครหลายคนเคยฝันอยากให้ ภาพถ่ายที่ได้จากโทรศัพท์มือถือที่มีกล้องดิจิทัลติดตัวมา มีคุณภาพยอดเยี่ยม คมชัด ไม่แตก เบลอ ซึ่งที่ผ่านมาหาได้ยากนัก

โดยส่วนตัวผมลองมาหลายรุ่น ขนาดตัวที่โฆษณาว่าความละเอียดสูง ๆ ก็ยังให้ผลงานไม่แจ่มนัก รวมไปถึงฟังก์ชันเกี่ยวกับงานถ่ายภาพก็ยังไม่จี๊ดใจ เล่นอะไรได้ไม่มาก แล้วก็มาจเอเจ้า Viewty KU990 โทรศัพท์มือถือที่ LG ชูความโดดเด่นในเรื่องของรายละเอียดมากถึง 5 ล้านพิกเซล

ด้านหน้ามีปุ่มอยู่ 3 ปุ่ม (รับสาย วางสาย และปุ่ม C ซึ่งใช้ในการลบ) และ กล้องสำหรับ Video Call ความละเอียด 640x480 พิกเซล ด้านซ้ายเป็นพอร์ตสำหรับโอนถ่ายข้อมูล ชาร์จไฟ และเสียบหูฟังในหนึ่งเดียว ด้านบนมีปุ่มล็อกฝาหลัง และรูร้อยสาย ด้านขวาเป็นปุ่มสำหรับฟังก์ชันถ่ายภาพ ประกอบด้วยปุ่มชัตเตอร์ ปุ่มล็อกเครื่อง (ทำหน้าที่เป็นปุ่มป้องกันภาพสั่นไหว ขณะถ่ายภาพด้วย) และปุ่มเข้าสู่เมนูถ่ายภาพนิ่ง ถ่ายภาพวิดีโอ และคลังภาพ แบบเลื่อนได้

ส่วนทางด้านหลังดูเหมือนกล้องดิจิทัลมาก ๆ โดยติดตั้งเลนส์ระดับโลกอย่าง Schnelder-Kreuznach พร้อมไฟแฟลช แบบ LED และแบบ Xenon ลำโพง และตัวเอกคือ Jog wheel ทำหน้าที่ควบคุมฟังก์ชันต่าง ๆ ของกล้อง และเสียงเพลง ทั้งปรับซูม ควบคุมการชดเชยแสง ปรับลดระดับแสง และใช้ซูมภาพในคลังภาพ งานเอกสาร และเว็บไซต์ รวมไปถึงปรับระดับเสียง แค่หมุนซ้าย หมุนขวาเท่านั้น

ช่องใส่ซิมการ์ด และช่องใส่การ์ด microSD จะอยู่ใต้ฝา หลังแบตเตอรี่ Li-Ion 1,000 mAh อีกที หน้าจอสัมผัส TFT-LCD ขนาด 3 นิ้ว ความละเอียด 240x400 พิกเซล สั่งการได้สะดวกไม่ว่าจะเป็นนิ้ว หรือสไตลัสที่แถมมาให้ แปลกใจนิดนึงว่าทำไม ถึงทำสไตลัสแยกมา แทนที่จะแนบติดมากับตัวเครื่อง มีปัญหาสำหรับการพกพานิดหน่อย และหากจะแขวนไว้กับตัวเครื่องก็จะฟาดกับหน้าจออีก

เมนูเป็นเทคโนโลยี Flash แสดงข้อมูลของแอพพลิเคชั่นที่เปิดใช้งานครบครัน โดยใช้สัญลักษณ์แทนไม่มีตัวอักษรกำกับ แต่ก็เข้าใจง่าย ในฟังก์ชันถ่ายภาพถือว่าครบวงจรใช้ได้ทั้งระบบแมนนวล และออโต้โฟกัส มีจุดเด่นอีกอย่างที่สามารถปรับตั้งค่าความไวแสงได้สูงสุดถึง ISO 800 ระบบป้องกันการสั่นไหว Image Stabilizer แม้จะเทียบเท่ากล้องดิจิทัลมืออาชีพไม่ได้ แต่ก็ทำได้ดี อีกทั้งยังมีฟังก์ชันที่กล้องระดับมืออาชีพไม่มีคือ Handwriting Recognition & Editing ที่สามารถแต่งเติมสีสันให้กับรูปถ่ายได้ด้วยปลายนิ้ว

รูปภาพที่ได้ชัดมาก สีสันละมุนสมจริงประการหนึ่งกล้องดิจิทัลคอมแพคท์ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์บันทึกภาพเคลื่อนไหว High-speed 120 fps Video Recording สามารถบันทึกภาพแบบ ไฮสปีด 120 เฟรมต่อวินาที (อ่านไม่ผิดหรอกครับ 120 เฟรมต่อวินาทีจริง ๆ) และยังสามารถจัดเก็บในรูปของ AVI หรือ DivX 5.0 (ระดับ VGA 30 เฟรมต่อวินาที) คุณภาพระดับ DVD เลยทีเดียว

ฟังก์ชันอื่น ๆ ครอบคลุมเรื่องความบันเทิงอีกมากมาย ทั้งเพลง ภาพนิ่ง และ ภาพเคลื่อนไหว บลูทูธ รวมถึงบริการอินเทอร์เน็ต เกม 3G และ HSDPA พร้อมหน่วยความจำในตัวเครื่อง 100MB รองรับหน่วยความจำภายนอกแบบ microSD ได้สูงสุด 2GB รองรับทุกความต้องการได้อย่างลงตัว น่าสนใจดีนะครับรุ่นนี้

TECH : กล้องดิจิทัล 5 ล้านพิกเซล แมนนวล/ออโต้โฟกัส ISO 800 ระบบ Image Stabillzer แฟลช LED+แฟลช Xenon ถ่ายวิดีโอ 120 เฟรมต่อวินาที รองรับ 3G/HSDPA จอ TFT-LCD 3 นิ้ว ความละเอียด 240x400 พิกเซล รองรับการถ่าย และเล่นวิดีโอ DivX 5.0 และ AVI วิทยุ FM หน่วยความจำตัวเครื่อง 100MB รองรับหน่วยความจำภายนอกแบบ microSD อ่านไฟล์เอกสารออฟฟิศ และ PDF ได้

LOVE :ภาพถ่ายคุณภาพเยี่ยม
HATE : กลัวสไตลัสหายจัง
WE SAY : ฟังก์ชันเกี่ยวกับงานถ่ายภาพเจ๋งดี ทั้งภาพนิ่ง และเคลื่อนไหว แจ๊วครับ

http://th.lge.com

สนับสนุนเนื้อหาโดย
นิตยสาร T3

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ LG Viewty KU990 มือถือ 5 ล้านพิกเซล

LG Viewty KU990 มือถือ 5 ล้านพิกเซล
LG Viewty KU990 มือถือ 5 ล้านพิกเซล
LG Viewty KU990 มือถือ 5 ล้านพิกเซล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook