"เฟซบุ๊ก" ปรับดีไซน์โฮมเพจอีกแล้ว!!!

"เฟซบุ๊ก" ปรับดีไซน์โฮมเพจอีกแล้ว!!!

"เฟซบุ๊ก" ปรับดีไซน์โฮมเพจอีกแล้ว!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา มีข่าวหลุดออกมาว่า เฟซบุ๊ก (Facebook) จะอัพเดตโฮมเพจของเว็บไซต์อีกครั้ง ล่าสุดเมื่อวานนี้ เฟซบุ๊กได้ยืนยันการเปลี่ยนแปลงตามข่าวที่ดังกล่าวแล้ว อีกทังยังได้เริ่มเปิดให้ใช้งานแล้วด้วย เพียงแต่ชื่อเรียกคุณสมบัติต่างๆ อาจจะไม่ค่อยเหมือนกับที่เป็นข่าวออกมาก่อนหน้านี้...ว่าแต่ผู้ใช้จะแฮปปี้ ไหม?

ในส่วนของการเปลียนแปลงที่เกิดขึ้นจะรวมถึงมุมมองของผู้ใช้ (user view) สำหรับการอัพเดตสถานะ (status updates) และไอเท็มต่างๆ ทีมีการแชร์จากเพื่อนๆ ในเครือข่ายเฟซบุ๊ก โดยส่วนของการอัพเดตที่สำคัญมากที่สุดจะปรากฎใน "News Feed" (รับข่าวสาร) ที่สามารถสลับกับ "View Live Feed" เพื่อดูการอัพเดตสถานะทั้งหมดได้ ดังรูปที่ปรากฎข้างล่างนี้

นอกจากส่วนของมุมมองเกี่ยวกับการอัพเดตส่วนต่างๆ แล้ว ฟังก์ชันการใส่แท็กภาพถ่าย (photo tagging) ตอบรับการเป็นเพื่อน (friend acceptances), ตอบรับคำเชิญ (RSVPs) และคุณสมบัติอื่นๆ ที่มีลักษณะเดียวกันนี้จะถูกย้ายไปอยู่ในฟีดหลัก (เข้าไปอยุ่ใน news feed) หรือคอลัมน์ที่อยู่ตรงกลาง คุณสมบัติเหล่านี้ส่วนใหญ่จะอยู่ในคอลัมน์ขวามือ สำหรับการอัพเดตโฮมเพจครั้งล่าสุดทางเฟซบุ๊กได้ให้คำตอบที่ค่อนข้างคลุม เครือว่า "เพื่อนๆ ของคุณบางคนอาจถามว่า ทำไมเราถึงเปลี่ยนโฮมเพจอีกครั้ง เช่นเดียวกับคุณ(ที่อาจจะมีคำถามเช่นเดียวกัน) เราทราบดีว่า มันอาจจะทำให้ยุ่งเหยิงบ้างเวลาที่มีการโยกย้ายสิ่งต่างๆ แต่เราหวังว่า การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะทำให้เฟชบุ๊กให้ประสบการณ์ที่มีคุณค่ากับคุณได้มาก ยิ่งขึ้น เราใส่ความคิดต่างๆ มากมายเข้าไปในการเปลียนแปลงเว็บไซต์ และทำการทดสอบมากมายก่อนที่จะปล่อยมันออกมา" ตกลงแล้วดีไซน์ใหม่ มันตอบโจทย์การใช้งานมากกว่าเดิมอย่างไรล่ะเนี่ย?

ข้อมูลจาก: pcmag

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook