Canon ยกขบวนกล้องในตระกูล IXUS และ Power Shot รุ่นใหม่มาเปิดตัว

Canon ยกขบวนกล้องในตระกูล IXUS และ Power Shot รุ่นใหม่มาเปิดตัว

Canon ยกขบวนกล้องในตระกูล IXUS และ Power Shot รุ่นใหม่มาเปิดตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Canon ยกขบวนกล้อง Digital Compact มาเปิดตัว
ในตระกูล IXUS และ Power Shot

 

สวัสดีครับพี่น้องชาย TechXcite ทุก ๆ ท่านเจอกันอีกแล้วสำหรับข่าวร้อน ๆ กับผมนาย Zaddman เจ้าเก่า เมื่อไม่นานมานี้ผมได้ทำการเสนอข่าวการเปิดตัวกล้องจาก Canon ในประเภท DSLR กันไปแล้วนะครับ และในวันนี้ Canon ได้ทำการเปิดตัวกล้อง Digital Compact ในตระกูล IXUS และ Power Shot ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Touch Screen หน้าจอที่ไม่ซ้ำแบบใคร และไม่มีใครเหมือน ด้วยโปรแกรมของตัวกล้องที่มีความชาญฉลาด จากการพัฒนาระบบการใช้งานเพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน ทำให้ผู้ใช้ไม่เกิดความสับสนในปุ่มการใช้งานของตัวกล้อง เรียกได้ว่าการเปิดตัวกล้องในครั้งนี้ทาง Canon ได้มีการเปิดเผยเทคโนโลยี Touch Screen ที่สุดล้ำ โดยให้ชื่อว่า Touch To Play ที่จะทำให้ผู้ใช้กล้องนั้นสามารถสร้างสรรภาพถ่ายได้อย่างหลากหลาย และมีลูกเล่นที่สร้างสามารถสร้างงานถ่ายให้ออกมาได้อย่างไม่ซ้ำใคร

         ในครั้งนี้ทาง Canon ได้แบ่งการเปิดตัวกล้อง Digital Compact ออกเป็น 2 ตระกูล ได้แก่ Canon IXUS และ Canon Power Shot โดยแบ่งรายละเอียดของแต่ละรุ่นดังต่อไปนี้

Canon IXUS

IXUS 200 IS 
IXUS 120 IS 
Canon Power Shot

Power Shot G11
Power Shot S90
Power Shot SX20 IS
Power Shot SX120 IS
ภาพบรรยกาศการเปิดตัว 

 

 

เทคโนโลยี Touch To Play และลูกเล่นอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

 

1. เทคโนโลยีหน้าจอแอลซีดี ระบบสัมผัส TOUCH TO PLAYใช้งานง่าย แค่ปลายนิ้วสัมผัส

 

 ระบบหน้าจอสัมผัส (Touch Screen) มีเฉพาะรุ่น IXUS 200IS เทคโนโลยีการถ่ายภาพด้วยระบบสัมผัสหน้าจอ (Touch Panel) เป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่พัฒนาขึ้นเพื่อการถ่ายภาพที่ง่าย สะดวก รวดเร็ว นอกจากนี้ยังได้รวบรวมคุณสมบัติที่หลากหลาย ทั้งการเลือกโหมดการถ่ายภาพ การตั้งค่าแฟลช การชดเชยแสง การถ่ายภาพในแนวตั้ง รวมถึงเทคโนโลยีดูภาพถ่ายด้วยระบบสัมผัสอีกด้วย ซึ่งตอบสนองความต้องการได้ดีกว่าระบบของกล้องดิจิตอล ทั่วๆไป ดังนี้

 

คุณสมบัติต่างๆ ของการถ่ายภาพด้วยระบบสัมผัส  TOUCH TO PLAY

 
1.1    Touch AF with tracking ออโต้โฟกัสแบบติดตามวัตถุ หมดปัญหาถ่ายภาพวัตถุเคลื่อนไหว ด้วยระบออโตโฟกัสแบบติดตาม ที่จะจับโฟกัสได้ต่อเนื่องไม่ว่าวัตถุนั้นจะเป็น บุคคล สัตว์ หรือว่าสิ่งของ เหนือชั้นว่ากล้องดิจิตอลทั่วไปที่มักจะจับโฟกัสทั้งภาพ ดังนั้นเมื่อวัตถุมีการเคลื่อนไหว ภาพจึงเบลอ วิธีการสะดวก และง่ายดาย เมื่อต้องการเลือกโฟกัสบุคคล ผู้ใช้สามารถสัมผัสหน้าจอตรงที่ใบหน้าของบุคคลที่ต้องการโฟกัส ระบบโฟกัสจะทำงานโดยทันที และด้วยระบบการติดตามการเคลื่อนไหวอัตโนมัติ (Auto Tracking) กล้องจะจับโฟกัสใบหน้าของบุคคลนั้นๆ อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าบุคคลนั้นจะมีการเคลื่อนไหว นอกจากนี้ระบบ Touch AF สามารถทำงานร่วมกับระบบ Servo AF ภายในกล้อง เพื่อช่วยวัดแสง และชดเชยแสงไปยังบุคคลที่ต้องการในขณะที่มีการเคลื่อนไหวได้เช่นกันไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหว ด้วย Touch AF

1.2    Scroll Display เลือกดูภาพด้วยระบบสัมผัส ผู้ใช้สามารถเลือกดูภาพได้อย่างง่ายดาย และค้นหาภาพที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว เพียงแตะนิ้วไปที่หน้าจอ แล้วลากนิ้วไปทางซ้าย/ ขวา เพื่อดูภาพก่อนหน้าหรือถัดไป หากต้องการขยายภาพให้ใหญ่ขึ้นเพียงแค่แตะหน้าจอซ้ำอีกครั้ง ภาพก็จะขยายใหญ่ขึ้น โดยผู้ใช้สามารถลากนิ้วเพื่อเลื่อนภาพไปยังตำแหน่งที่ต้องการเพื่อดูรายละเอียดของภาพได้อีกด้วย  ในกรณีที่ต้องการเล่นภาพวีดีโอ (กล้องสามารถบันทึกภาพวีดีโอเป็นไฟล์แบบ High definition ได้) ก็สามารถทำได้ทันทีเพียงแค่ แตะไปที่สัญลักษณ์ Play บนหน้าจอ

1.3   Touch Action ระบบสั่งการตั้งค่าโหมดพิเศษ ด้วยระบบสัมผัสเพียงแค่ลากนิ้วเป็นเครื่องหมาย L ในทิษทางต่างๆ ก็สามารถเข้าถึงเมนูโหมดพิเศษได้ทันที โดยผู้ใช้สามารถตั้งค่าในเมนูพิเศษนี้ได้ถึง 9 ฟังก์ชั่น คือ ลบภาพ (Erase) ป้องกันการลบภาพ (Protect) การหมุนภาพในแนวตั้ง และแนวนอน (Rotate) การดูภาพ (Slideshow) การเลือกภาพที่ต้องการเก็บไว้เป็นภาพที่ชอบ (Favorites) การเลือกดูภาพที่ชอบได้ทั้งภาพถัดไป หรือ ภาพก่อนหน้านี้ (Next/Previous favorite) การเลือกดูภาพที่บันทึกไว้ตามวันที่ ทั้งวันถัดไป และวันก่อนหน้านี้ (Next/Previous Date image)

 1.4 เลือกโปรแกรมการถ่ายภาพได้ง่าย (Shooting Mode Selection) เพียงแค่ลากนิ้วผ่านหน้าจอแอลซีดี ปุ่มเมนูต่างๆ จะเลื่อนตามทำให้สามารถค้นหาฟังก์ชั่นที่ต้องการได้โดยทันที พร้อมคำอธิบายเป็นภาษาไทย ทำให้เข้าใจง่ายขึ้น

1.5  อื่นๆ เช่น สามารถควบคุมระบบแฟลช และการชดเชยแสง สามารถควบคุมได้โดยตรงจากหน้าจอ (Easy Touch) และในกรณีที่มีการถ่ายภาพแนวตั้ง แถบเมนูจะปรับเปลี่ยนตามโดยอัตโนมัติ การตั้งค่าแฟลชการตั้งค่าชดเชยแสง

  2.  Wide screen เลนส์มุมกว้าง 24 มม. และ 28 มม.
เลนส์ไวด์ 24 มม. บรรจุไว้ในกล้องคอมแพ็คดิจิตอลของแคนนอนเป็นครั้งแรก ช่วยเปิดมุมมองของการถ่ายภาพให้กว้างกว่ากล้องรุ่นอื่นๆที่ผ่านมา ทำให้จับภาพได้มากยิ่งกว่าเคยจึงเหมาะสำหรับการถ่ายภาพทิวทัศน์และภาพหมู่

3.   Color swap & Color accent เปลี่ยนสีวัตถุ หรือ เลือกสีเด่น

 
Color Swap โหมดเลือกเปลี่ยนสีวัตถุ
เมื่อถ่ายภาพวัตถุ และต้องการเปลี่ยนสีวัตถุนั้นๆ ผู้ใช้สามารถทำได้จากกล้องโดยตรง โดยเริ่มจากการเลือกสีของวัตถุที่ต้องการจะเปลี่ยน  จากนั้นเลือกสีใหม่ที่ต้องเปลี่ยนมาแทนที่ และกดชัตเตอร์ เพียงเท่านี้วัตถุนั้นก็จะเปลี่ยนสีทันที

 Color Accent โหมดเลือกสีเด่น
ผู้ใช้สามารถ ถ่ายภาพโดยคงไว้เฉพาะสีที่ต้องการให้เหลืออยู่ในภาพ  และให้สีอื่นๆ ในภาพกลายเป็นสีขาวดำ ทำให้ผู้ใช้ได้ภาพในมุมมองที่แตกต่างออกไป

 4.  Smart Auto

 เทคโนโลยี Smart Auto Shooting Mode เป็น การพัฒนาการถ่ายภาพแบบอัตโนมัติ โดยเป็นการรวบรวมคุณสมบัติของ ระบบตรวจจับใบหน้าอัตโนมัติ (Face Detection) และเทคโนโลยีตรวจจับวัตถุเคลื่อนไหวมาพัฒนาให้ทันสมัยยิ่งขึ้น เพื่อให้ได้ภาพถ่ายที่คมชัดในทุกสภาวะแสงอย่างง่ายดายถึง 22 แบบโดยอัตโนมัติ ระบบ Smart Auto Shooting Mode จะทำการคำนวณค่าต่างๆ โดยอัตโนมัติ เช่น ระยะโฟกัส สภาวะแวดล้อมในการถ่ายภาพ ประเภทวัตถุของการถ่ายภาพ ค่าสี การตรวจจับวัตถุเคลื่อนไหว ที่มีคุณภาพสูงสุดซึ่งมาพร้อมกับชิปประมวลผล DIGIC 4 เพื่อช่วยให้การถ่ายภาพง่ายและสะดวกสบายมากขึ้น

5.Creative light effect ดีไซน์แสงไฟ

 
การถ่ายภาพอย่างสร้างสรรค์ด้วยโหมดเทคโนโลยี Creative Light Effect สามารถเปลี่ยนแสงไฟประเภทต่างๆ ให้มีรูปแบบที่มีความแปลกใหม่อย่างสร้างสรรค์ ได้ถึง 6 รูปแบบ เช่น รูปหัวใจ รูปดาว และอื่นๆ

 6.บันทึกภาพเคลื่อนไหวความละเอียดสูง (High Definition Movie Recording)


การบันทึกภาพเคลื่อนไหวที่มีความละเอียดสูงระดับ High Definition (1280 x 720) กว่าการบันทึกภาพวิดีโอทั่วไป ถึง 3 เท่า ซึ่งจะทำให้ได้มุมมองและลูกเล่นในการบันทึกวิดีโอมากขึ้นบนจอภาพที่รองรับคุณภาพความละเอียดสูง พร้อมช่องเชื่อมต่อกับสายเคเบิล mini-HDMI ทำให้คุณสนุกกับการชมภาพผ่านจอโทรทัศน์ระบบ HD ได้ทันที โดยคุณภาพของภาพและเสียงยังคงคมชัด และสมบูรณ์แบบ

 


อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ Canon ยกขบวนกล้องในตระกูล IXUS และ Power Shot รุ่นใหม่มาเปิดตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook