Firefox: ท่องเว็บแบบ ทัชสกรีน?

Firefox: ท่องเว็บแบบ ทัชสกรีน?

Firefox: ท่องเว็บแบบ ทัชสกรีน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หายหน้าไปหลายวัน สำหรับทิปเทคนิคการใช้คอมพิวเตอร์ วันนี้ขอประเดิมด้วยการเอาใจคุณผู้อ่านที่ใช้บราวเซอร์ไฟร์ฟอกซ์ (Firefox) ในขณะเดียวกันก็ชื่นชอบการทำงานในระบบสัมผัสแบบไอโฟน (iPhone) โดยเฉพาะเวลาใช้นิ้วสัมผัส เพื่อเลื่อนดูคอนเท็นต์ต่างๆ วันนี้คุณมีโอกาสได้ใช้ไฟร์ฟอกซ์ในแบบอารมณ์เดียวกันนี้แล้วล่ะครับ



Grab and Drag เป็นโปรแกรมเสริม (add-on) การทำงานสำหรับไฟร์ฟอกซ์ที่จะช่วยให้คุณสามารถสัมผัสหน้าเว็บ เพื่อลากให้มันเลื่อนขึ้น หรือเลื่อนลงได้อย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับที่เห็นในไอโฟน หรือ Windows 7 ซึ่งปัจจุบันโปรแกรมใช้งานบางตัวก็เริ่มสนับสนุนฟังก์ชันนี้บนพีซีแล้ว ส่วนใหญ่เป็นพวกโปรแกรมอ่านไฟล์ PDF สำหรับโปรแกรมเสริมการทำงานตัวนี้จะช่วยให้คุณได้โอกาสสัมผัสประสบการณ์ ลักษณะเดียวกันนี้กับไฟร์ฟอกซ์

กรณี ที่คุณผู้อ่านใช้"แท็บเล็ตพีซี"อยู่แล้ว แนะนำให้ติดตั้ง Grab and Drag ให้กับไฟร์ฟอกซ์ แล้วคุณจะพบว่า มันสนุกกว่าเดิมเยอะเลย อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้ทัวไปก็ยังสามารถได้รับประสบการณ์คล้ายๆ กันนี้ได้บ้าง แต่จะใช้การเลื่อนเมาส์แทนการสัมผัสหน้าจอ เนื่องจากมันสนับสนุนการทำงานร่วามกับปุ่มของเมาส์ด้วย สนใจดาวน์โหลดโปรแกรมเสริมการทำงาน Grab and Drag คลิกที่นี่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook