ว้าว!!! เครื่องคิดเลข Windows & OS X
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/hi/0/ud/169/845084/4.jpgว้าว!!! เครื่องคิดเลข Windows & OS X

    ว้าว!!! เครื่องคิดเลข Windows & OS X

    2009-11-09T12:15:42+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เชื่อว่า คุณผู้อ่านต้องรู้จักโปรแกรมเครื่องคิดเลข calculator อย่างแน่นอน ซึ่งมันมีให้เรียกใช้ทั้งบนพีซีที่รัน Windows และ Mac แต่ประเด็นที่น่าเศร้าใจก็คือ ผู้ใช้ส่วนใหญ่กลับไม่ค่อยได้ใช้มันเท่าที่ควร ล่าสุดดีไซน์เนอร์จาก Mintpass ได้รับแรงบันดาลใจจากโปรแกรมดังกล่าว ออกแบบเครื่องคิดเลขทีถอดแบบจากอินเตอร์เฟซของแอพพลิเคชันดังกล่าว ทุกกระเบียดนิ้ว...ว้าว!!!

    สำหรับเครื่องคิดเลขระบบปฏิบัติการ (os calculator) ทีออกแบบมาจะมี 2 เวอร์ชันด้วยกันคือ Windows XP และ OS X โดยเวอร์ชันที่เป็นแมคจะใช้ตัวถังโลหะ และมีหน้าจอ LCD แสดงผลตัวเลขได้ 2 บรรทัด ในขณะที่เวอร์ชันบน Windows XP จะใช้สีสันแบบคลาสสิก แถมยังมีส่วนของเมนูติดมาด้วย แม้จะเป็นแค่คอนเซปต์ของการออกแบบ แต่มันยังมีปุ่ม maximize, minimize และ close บนตัวเครื่องให้อีกด้วย ซึ่งเข้าใจว่า มันคงจะใช้ในการเปิดปิดการทำงานของเครื่องคิดเลข หากมีการพัฒนาออกมาเป็นของจริงนั่นเอง 

     

    ทาง ผู้ออกแบบหวังว่า เครื่องคิดเลขของทั้งสองแบบที่ออกมาจะสามารถเรียกร้องความสนใจให้ Microsoft และ Apple อยากผลิตออกมาจริงๆ ก็ได้ เพื่อว่า อาจจะใช้เป็นลูกเล่นในการโปรโมทผลิตภัณฑ์ ซึ่งหากสนใจจริงๆ จะได้ติดต่อทาง Mintpass ที่จะรับไปดำเนินการให้ได้ทันที เห็นแล้วก็อยากได้เก็บไว้เป็นของสะสมเหมือนกัน คุณผู้อ่านล่ะครับ คิดเห็นกันอย่างไร?

    ข้อมูลจาก: Mintpass