HTC เล็งตลาด Netbook อยู่เหมือนกัน

HTC เล็งตลาด Netbook อยู่เหมือนกัน

HTC เล็งตลาด Netbook อยู่เหมือนกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่กำลังมาแรงไม่แพ้เจ้าตลาดรายอื่นๆ คงเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก เอชทีซี (hTC) ล่าสุดในระหว่างที่ Peter Chou ซีอีโอของ hTC ให้สัมภาษณ์ถึงการเปิดตัว HD2 มีประเด็นคำถามหนึ่งที่น่าสนใจนั่นก็คือ มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่ทางบริษัทจะออกผลิตภัณฑ์เป็น hTC Netbook

Peter Chou ตอบคำถามนี้ว่า "(hTC) พิจารณาตลาดนี้อย่างระมัดระวัง และมองหาวิธีที่จะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของตลาดนี้อยู่เหมือนกัน" เขาอธิบายเพิ่มเติมว่า ที่ทางบริษัทยังไม่ออกเน็ตบุ๊กก็เนื่องจากต้องการให้ผลิตภัณฑ์ที่ออกมามี "คุณค่าที่ไม่เหมือนใคร" (Unique Value) ไม่ใช่อุปกรณ์ที่ทำตามๆ กันไปแบบ "me-too" อย่างที่พบเห็นการแข่งขันที่เกิดขึ้นในตลาดปัจจุบัน

ความ จริงก่อนหน้านี้ประมาณ 2 ปีเห็นจะได้ hTC เคยเข้าสู่ตลาดคอมพิวเตอร์แลปทอปมาแล้ว ด้วยการออกผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อว่า hTC Shift (รูปประกอบ) ซึ่งผลปรากฎว่า ค่อนข้างล้มเหลวเนื่องจากราคาที่สูงเกินไป แถมสมรรถนะของเครื่องยังไม่แรงพอที่จะใช้รัน Windows Vista เวอร์ชันสมบูรณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย แต่ดีไซน์ของเครื่องที่ดูล้ำกลับโดนใจผู้บริโภคส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตาม หวังว่า hTC คงจะหาคุณค่าที่เป็นหนึ่งเดียวนั้นพบ ก่อนที่โอกาสในการเข้าตลาดเน็ตบุ๊กจะปิดลงไปเสียก่อน

ข้อมูลจาก: cnet

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook