ViewSonic VCP08 เครื่องพีดีเอโฟนแบบ วินโคว์ เอ็กซ์พี

ViewSonic VCP08 เครื่องพีดีเอโฟนแบบ วินโคว์ เอ็กซ์พี

ViewSonic VCP08 เครื่องพีดีเอโฟนแบบ วินโคว์ เอ็กซ์พี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อช่วงประมาฯเดือน ตุลาคมที่ผ่านมามีข่าวเกี่ยวกับโทรศัพทืมือถือที่ใช้ระบบปฎิบัติการ Windows XP ในชื่อรุ่นว่า XP Phone เป็นโทรศัพท์ที่ใช้ระบบปฎิบัติการอันเดียวกันกับบนเครื่อง PC ทั่วไป แต่มีคุณสมบัติที่ดีกว่าในเรื่องของการประหยัดพลังงานไฟในการใช้งาน และสามารถเรียกบูตการทำงานแบบต่อเนื่อง เพราะมี sleep mode ในการช่วยประหยัดพลังงาน แต่จนแล้วจนเล่าโทรศัพทื XP Phone ก็ยังไม่ออกวางจำหน่ายเสียที และแล้วในตอนนี้ XPphone โดนตัดหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากเครื่องรุ่นใหม่ที่ชื่อว่า ViewSonic VCP08 ซึ่งถือว่าเป็นเครื่องโทรศัพท์ในแบบ Windows XP ที่ออกตลาดก่อนเป็นตัวแรก โดยเริ่มทำตลาดไปแล้วในตลาดเมืองจีน คาดว่าอีกไม่น่านานเกินรอ ในบ้านเราน่าจะมีคนหิ้วมาขายกันบ้างหละ

 

ViewSonic VCP08  เป็นโทรศัพท์แบบ PDA Phone ที่ยังไม่มีการระบุครับว่าใช้ CPU อะไรในการทำงาน รู้แต่ว่าเป็น CPU ของ Intel เท่านั้นตัวเครื่องมีขนาดหน้าจอที่ 4.3 นิ้ว มาพร้อมกับ Ram 512 MB ( มันจะรอดหรือเนี่ยะ ) ส่วนความจุ HD ให้มาที่ 8GB เท่านั้น มี Keyboard ในตัว พร้อมกล้องขนาด 2 ล้านพิกเซล



การออกแบบตัวเครื่องรุ่นนี้ไม่ใช่เครื่องแบบ Keyboard สไลด์นะครับมันเป็นเครื่องลักษณะฝาพับที่มีหน้าจอสองด้าน โดยหน้าจอด้านนอกจะมีจอ LED ขนาด 2 ยิ้วเล็กๆอยู่ด้านนอก พร้อมแป้นกดเพื่อความสะดวกในการโทรศัพท์ และส่วนด้านในจะเป็น Keybaord แบบเต็มรูปแบบ หากนึกภาพไม่ออก ลองนึกถึงโทรศัพท์ Nokia รุ่นพวก Series 9 สมัยก่อนดู มันอารมณ์ประมาณนั้นเลย เรื่องของขนาดเค้าไม่มีการระบุว่ามีความใหญ่แค่ไหน แต่ดูท่าแล้วทั้งหนักและอ้วนปั๊กแน่ๆ  สำหรับราคานั้นถือว่า ไม่เบาครับ ค่าตัวอยู่ที่ 800 USD หรือประมาณ 26,800 บาท แต่ก็เอาหน่า! หากใครที่ต้องใช้งาน Windows XP บ่อยๆ แบบไม่ต้องกังวลเรื่องที่ต้องแปลงไฟล์ไปมา แบบนี้มันก็สะดวกดี แต่เจอ RAM เข้าไปแค่ 500 MB นึกภาพไม่ออกเลยว่ามันจะอืดแค่ไหนนะครับ เครื่องรุ่นนี้เท่าที่ทราบจะเริ่มออกวางขายในจีนทั่วๆไปประมาณช่วงสิ้นเดือนนี้ครับ

http://phonestechnology.blogspot.com/2009/11/viewsonic-vcp08-first-windows-xp-phone.html

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook