พันธุ์ทิพย์ ฮอต เซล 2009 ลดราคาสินค้า 30-40%

พันธุ์ทิพย์ ฮอต เซล 2009 ลดราคาสินค้า 30-40%

พันธุ์ทิพย์ ฮอต เซล 2009 ลดราคาสินค้า 30-40%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

"พันธุ์ทิพย์ ฮอต เซล ครั้งนี้ ถือเป็นครั้งสุดท้ายของปี ปกติเราจะจัดปีละ 3 ครั้ง ซึ่งครั้งสุดท้ายนี้ เชื่อว่าจะสามารถช่วยกระตุ้นตลาดไอทีได้มาก โดยเฉพาะวันนี้ ตลาดกลับมาคึกคักเพิ่มมากขึ้น หลังจากที่หดตัวลงอย่างต่อเนื่องเมื่อปลายปี 51 ถึงต้นปี 52" นายวิษณุกล่าว

 

ขอบคุIภาพประกอบจาก : bcithailand.com

 
ขณะเดียวกัน งานพันธุ์ทิพย์ ฮอตเซล เตรียมชูจุดขาย "กระเช้าของขวัญไอที"  เพื่อปลุกกระแสการนำสินค้าไอทีมาเป็นกระเช้าของขวัญ ถือเป็นกิมมิคที่จะช่วยกระตุ้นการซื้อขาย ซึ่งทางห้างจะมีการจัดเซ็ตชุดกระเช้าไอทีไว้ให้ โดยราคาจะเริ่มต้นที่ 999 บาท จากราคาเต็ม 1,500-2,000 บาท
 
นายวิษณุ กล่าวด้วยว่า ตลาดไอทีช่วงนี้ ถือว่ามีลู่ทางที่สดใส และกำลังซื้อสินค้าไอทีเริ่มกลับมาตั้งแต่ไตรมาส 2 การเติบโตเพิ่มขึ้นมาตลอด มีการจัดงานมหกรรมสินค้าไอทีกันอย่างต่อเนื่องทั้งปี ทำให้ประเมินว่าอัตราเติบโตสิ้นปี 2552 น่าจะขยายตัวได้ถึง 20%
 
ทั้งนี้ เหตุผลหนึ่งเนื่องมาจากมีเทคโนโลยีใหม่ๆ ออกสู่ตลาด ขณะที่ พฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคมากกว่า 50% เริ่มมั่นใจ และเน้นซื้อสินค้าไอทีแบบสำเร็จรูปไอทีเพิ่มขึ้น เพราะเริ่มมีความเชื่อมั่นด้านการควบคุมคุณภาพการผลิต รวมถึงความต้องการสินค้าไอทีที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ทั้งโน้ตบุ๊ค มือถือ โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น และวัยเรียน รวมถึงคนวัยทำงาน
 


"ผมมองว่า ปีนี้เป็นปีแรกที่ตลาดค้าปลีกไอที กลับมาคึกคักแบบเห็นได้ชัด หลังตลาดเจอวิกฤติหลายด้าน ซึ่งคาดว่า นับจากนี้ค้าปลีกไอที่น่าจะเติบโตในระดับตัวเลข 2 หลักขึ้นไป" นายวิษณุกล่าว
 
ปัจจุบัน พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ ยังเป็นสาขาที่มียอดขายมากที่สุด โดยคิดเป็นสัดส่วนรายได้ราว 70% บางกะปิ 10% และงามวงศ์วาน 20%
 
ด้านความคืบหน้าของ "เกตเวย์ เอกมัย" ซึ่งจะเป็นไลฟ์สไตล์ มอลล์แห่งแรก ที่พันธุ์ทิพย์วางไว้ดึงกำลังซื้อในย่านสุขุมวิท โดยบริษัทได้สัญญาเช่าระยะยาว 30 ปี จากสภากาชาดไทย ด้วยงลงทุนกว่า 2,000 ล้านบาท ยังอยู่ระหว่างออกแบบอาคาร คาดว่าพร้อมเปิดให้บริการปี 2554
 
ปัจจุบันศูนย์ค้าปลีกด้านสินค้าไอทีของเครือทีซีซี มี 5 แห่ง พื้นที่ขายรวม รวม 2.4 แสน ตรม. ประกอบด้วย พันธุ์ทิพย์พลาซา ประตูน้ำ พื้นที่ 7 หมื่น ตรม. พันธุ์ทิพย์งามวงศ์วานพื้นที่ 1.2 แสน ตรม. พันธุ์ทิพย์บางกะปิ พื้นที่ 2 หมื่น ตรม. พันธุ์ทิพย์เชียงใหม่ 3 หมื่น ตรม.และดิจิตอลเกตเวย์ ที่สยามพื้นที่ 8,000 ตรม.

www.bangkokbiznews.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook