ไปดูทดสอบ Nokia N900 เค้าว่ามันเจ๋ง

ไปดูทดสอบ Nokia N900 เค้าว่ามันเจ๋ง

ไปดูทดสอบ Nokia N900 เค้าว่ามันเจ๋ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



โทรศัพท์ Nokia รุ่นที่น่าจับตามองมากที่สุดในขณะนี้ หากใครชอบเครื่องแบบลูกเล่นเพียบๆก็ต้องบอกว่า นี่เลย Nokia N900 ตัวนี้แหละใช่เลย ซึ่งในตอนนี้ในต่างประเทศเค้าจับมา Review ให้ชมกันไปบ้างแล้ว โดย Nokia N900 จะเป็นสมาร์ทโฟนที่แตกต่างจากเดิม Nokia N900 จะทำงานด้วยซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์ส Maemo 5 แทนที่จะเป็น Symbian แบบเดิมๆ ซึ่งทำให้ผู้ใช้ได้อารมณ์ใช้งานคล้ายๆ พีซี บนอุปกรณ์ทีมีขนาดเล็ก Maomo OS สำหรับการทดสอบใช้งานที่เค้าทดสอบกันมา ผลตอบรับค่อนข้างดีครับ โดยเฉพาะเรื่องการทำงานด้วย ARM Cortex A8 (600 Mhz)  ที่สามารถตอบสนองการทำงานได้อย่างรวดเร็วเกิดคาดหมาย ตัวเครื่องใช้วัสดุที่ดีมาก ดูดีมีราคา กว่าที่หลายๆคนกังวลกันไว้ หน้าจอเครื่องยังคงเป็นแบบจอ Resistive touch screen แต่ว่าแม้จะเป็นหน้าจอแบบ Resistive แต่การตอบสนองกับนิ้วมือในการสั่งงานก็สามารถทำได้ดีคล้ายๆกับจอ Capacitive แต่อย่างไรก็ตามหากเทียบความแม่นยำระหว่างหน้าจอทั้งสองแบบนี้ Resistive บนเครื่อง N900 รุ่นนี้ก็ยังคงมีอาการตอบสนองไม่แม่นยำเท่ากับจอ Capacitive ในเครื่องรุ่นอื่นๆ

Nokia N900 จะใช้ ARM Cortex-A8 (600 Mhz) เป็นตัวขับเคลื่อน และมีหน่วยความจำ 1GB สำหรับ App ต่างๆ และหน่วยความจำสำหรับบันทึกข้อมูล 32GB (เพิ่มได้ถึง 48GB ผ่าน Micro SD) และมี Keyboard แบบ QWERTY ทีสามารถสไลด์เลื่อนออกมาด้านข้าง  Nokia มองสมาร์ทโฟนรุ่นนี้เป็นเครื่องลักษณะ แท็บเล็ต ในขณะที่ขนาดของมันคือ 4.4" x 2.4" และมาพร้อมกับหน้าจอกว้าง 3.5 นิ้ว




Nokia N900 ทำงานด้วยซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์ส Maemo 5 ซึ่งสามารถทำงานด้วยระบบ Multi Tasking ได้อย่างสมบูรณ์แบบ และการทำงานสลับไปมาระหว่างโปรแกรมเองก็สามารถทำได้รวดเร็ว แต่อย่างไรก็ตามหากเป็นการดูเว็บที่มีการโหลดกราฟฟิคมากๆ โดยเฉพาะ Flash ก็จะมีอืดไปบ้างเล็กน้อยเวลาสลับหน้าจอ ระบบ Browser ในเครื่องรุ่นนี้ เค้าให้ความเห็นว่ามันเป็น Browser ที่ดีที่สุดตัวหนึ่งในบรรดา สมาร์ทโฟนในตลาดเวลานี้ โดย Browser ที่ใช้ในเครื่องรุ่นนี้จะเป็น Browser ของ Mozilla รองรับ Flash เวอร์ชั่น 9.4 ( AJAX ) ซึ่งการแสดงผลนั้นสามารถทำได้รวดเร็ว มีการแสดงผล History แบบ Thumbnail

ลองชม VDO การทดสอบครับ








www.engadget.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook