Shure SE115 สีสุดแหวว เสียงหวานเจี๊ยบ

Shure SE115 สีสุดแหวว เสียงหวานเจี๊ยบ

Shure SE115 สีสุดแหวว เสียงหวานเจี๊ยบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

SE115 หนึ่งในหูฟังตระกูล SE Series จาก Shure ที่ออกมาทำการตลาดหลังประสบความสำเร็จอย่างสูงจากตระกูล E Series หน้าตารูปร่างแปลกตาไปจาก Seriesอื่นๆ พอตัวออกแนวสีสันสดใสตามกระแส

 

Fashion Headphone ที่กลุ่มผู้บริโภคส่วนใหญ่ให้ความใส่ใจกับงานดีไซน์ มีให้เลือก 4 สี คือ ชมพู น้ำเงิน แดง และดำ มีอักษรแสดงซ้าย-ขวาชัดเจน พร้อมกับสายหูฟังแบบใหม่ที่มีความนิ่มและยืดหยุ่นมากขึ้นความยาว 45 ซม. และสายต่อยาว 136 ซม.ผู้ผลิตหยิบเอา Driver ใหม่ DynamicMicroSpeaker II มาใส่ไว้ในหูฟังสีสวยรุ่นนี้โดยชูจุดเด่นเรื่องความอุ่นและคุณภาพเสียงเบสส์ที่ดีขึ้น


ความไวเสียง 105 เดซิเบล SPL/mWความต้านทานไฟฟา้ 16 โอหม์ ความยาวคลนื่ความถี่ 22Hz-17.5kHz หัวแจ็กเชื่อมต่อขนาดมาตรฐาน 3.5 มิลลิเมตร เคลือบทองเชื่อมต่อกับเครื่องเสียงได้ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเล่นมัลติมีเดียรูปแบบต่างๆคอมพิวเตอร์ หรือโน้ตบุ๊ค


สภาพที่มาถึงมือสันนิษฐานว่าน่าจะผ่านการเบิร์นมาแล้วระดับหนึ่ง ผมเลยอัดมันด้วย Cannibal Corpse ศิลปิน Brutalระดับตำนานที่ขึ้นชื่อลือชาเรื่องความหนักหน่วง กดไปหลายแทร็คทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเพลงดังอย่าง Hammer Smashed Face,I Cum Blood หรือ Edible Autopsy และเพลงอื่นๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่าชุดใหญ่เสียงที่ได้รับคือเสียงเบสส์หนักแน่นเต็มเม็ดเต็มหน่วยดีเหลือเกิน ต้องยกความดีความชอบให้กับ Dynamic MicroSpeakerII ที่ขับพลังออกมาได้อย่างดีมากล้างหูด้วยเพลงเบาๆ ของ MichealBuble กับเพลงดัง Home ที่ฟังแล้วไม่ได้อยากอยู่บ้านเหมือนชื่อเพลง แต่อยากนั่งจิบสบายๆ ในบาร์มากกว่า (555)


เสียงร้องสไตล์เหน่อเล็กๆ ของหนุ่มคนนี้ถูกถ่ายทอดออกมานุ่มเนียนละมุนหูมีความอิ่มจากเสียงกลาง เสียงแหลมคมใสและเก็บเครื่องดนตรีทั้งหมดได้ทุกชิ้น มิติชัดเจน ยิ่งท่อนหลังโซโล่ก่อนกลับไปซ้ำฮุกทมี่ กี ารโหมดนตรขี นึ้ มา ฟงั แลว้ ขนลกุ ...บร๋อื …!!นุ่มเนียนขนาดนี้เลยขอต่อด้วยเพลงของหนุ่มเสียงนุ่มอารมณ์ดีคนนี้อีกสักเพลงเลือกเอาเพลง What A Wonderful Worldมาบรรเลงเสียหน่อย


แหม...เบสส์ละมุนดีแท้ ขับสำเนียงออกมาได้โดดเด่น ขนาดเสียงที่เหมือนติดแฟลตเล็กๆ ของดับเบิลเบสส์ยังได้ยินเนียนๆๆ


ขนาดฟังเพลงเบาๆ บนรถเมล์ SE115ยังตัดเสียงรบกวนจากภายนอกได้ดีเยี่ยมผมเหมือนอยู่ในโลกส่วนตัว จนหลับตาแล้วเผลอจินตนาการว่านั่งอยู่ในคอนเสิร์ต โดยมีน้องนักศึกษาแปลกหน้าที่นั่งอยู่ข้างๆ เป็นแฟนสาว โอ้ว... โรแมนติกสุดๆ


เสียงโดยรวมที่จับได้คือ เป็นธรรมชาติมากๆ เบสส์เต็ม หนักแน่น แต่ละมุน ไม่มีบวม ความละเอียดของดนตรีครบถ้วน เสียงแหลมคมแต่ไม่บาด เสียงกลางกลม อิ่มพลังขับได้ใจดีจริงๆ รับเพลงเบสส์หนักๆอย่างแดนซ์หรือร็อคได้สบายๆ


TECH Driver แบบ DynamicMicroSpeaker II ความไวเสียง 105 เดซิเบลSPL/mW ความต้านทานไฟฟ้า 16 โอห์มความยาวคลื่นความถี่ 22Hz-17.5kHzหัวแจ็กเชื่อมต่อขนาด 3.5 มิลลิเมตร เคลือบทอง ความยาวสาย 45 ซม. สายต่อยาว136 ซม. มีให้เลือก 4 สี คือ ชมพู น้ำเงินแดง และดำ


LOVE เบสส์เนียน


HATE ตัวโฟมที่ติดมากับหูฟังนิ่มไปนิด


WE SAY Shure ก็ยังเป็น Shure จะรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ก็คุณภาพคับแก้ว ไม่ว่าคุณจะสาวกแนวไหน SE115 รับได้หมด


WWW.MAHAJAK.COM
86 JUNE

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook