ทดสอบโปรแกรม SPB Time 3.0

ทดสอบโปรแกรม SPB Time 3.0

ทดสอบโปรแกรม SPB Time 3.0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในโปรแกรมประเภท Best selling สำหรับแทบทุกแพลตฟอร์มคงปฎิเสธไม่ได้ว่าโปรแกรมประเภทเครื่องคิดเลขกับโปรแกรม ประเภทเวลาต่างๆนั้นเป็นโปรแกรมหมวดที่ได้รับความนิยมสูงที่สุด ซึ่งมันถือว่าเป็นโปรแกรมประเภทมาตรฐานที่ควรมีไว้ในเครื่อง ซึ่งเครื่องหลายๆยี่ห้อเองในตอนนี้ก็พยายามพัฒนาโปรแกรมเรื่องเวลา ให้ดีที่สุดแล้วยัดเป็นอินเตอรืเฟสหลักของเครื่องเอง

สำหรับค่าย SPB เองนั้นโปรแกรมเรื่องเวลาคงจะหนีไม่พ้น SPB Time ซึ่งเป็นโปรแกรมด้านเวลาที่ได้รับความนิยมสูงมาตลอด และเมื่อไม่นานนี้เอง SPB Time ก็ได้ออกเวอร์ชั่นใหม่คือ 3.0 ให้ลอง Download ไปลองใช้งานกัน หรือหากใครใช้แล้วชอบก็สามารถซื้อได้ในราคา 14.95 เหรียญ ที่เว็บไซด์ http://spbsoftware.com/pocketpc-software/time/

สำหรับโปรแกรมตัวนี้เน้นไปทางด้านอินเตอร์เฟสที่ดูสวยงามมากขึ้น เน้นการใช้งานด้านนิ้วเป็นหลัก และสามารถใช้งานกับเครื่องที่เป็น Windows mobile 6.5 ได้อย่างไม่มีปัญหาครับ


Skin หน้าตาสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามใจชอบ แต่หลังจากลองลงโปรแกรมเวอร์ชั่นทดสอบแล้วจะมีให้เลือกเพียงสองแบบก่อน นอกจากนั้นต้องไปหาโหลดเพิ่มเติมเอาเอง


สำหรับการจัดการด้านเวลานั้นในตัวโปรแกรมจะมีการจัดการด้านเวลาหลักๆคือ
1.เวลาโลก
2.นาฬิกาจับเวลา
3.นับเวลาถอยหลัง
4.นาฬิกาปลุก
5.ปฎิทิน
6.ดูข้างขึ้น ข้างแรม

ในส่วนที่เราน่าจะใช้เยอะที่สุดน่าจะเป็นส่วนของ ปฎิทิน และ นาฬิกาปลุกครับ โดยในส่วนนาฬิกาปลุกจะมีโหมดการตั้งปลุกสามแบบคือ

  • Classic alarms
  • Bio alarms
  • Paranoid alarms

 



หน้าตาของในส่วนการนับเวลาถอยหลัง อินเตอร์เฟสน่าใช้มาก

 


รูปแบบการตั้งปลุกสามารถทำได้หลากหลายรูปแบบ




การเลื่อนเปิดเมนูทำแบบเดียวกับพวกเครื่อง แอนดรอยด์เลยครับ คือโผล่ขึ้นมาจากด้านล่าง สำหรับโปรแกรม SPB time ผมเองก็ใช้เป็นโปรแกรมประจำเครื่องมานานหลายเวอร์ชั่นแล้ว ซึ่งประสิทธิภาพยอมรับครับว่าของเค้าดีจริง โดยเฉพาะเวลาเดินทางไปพักต่างจังหวัดแทบไม่ต้องอาศัยนาฬิกาปลุกอื่นๆเลย แค่โปรแกรนี้ตัวเดียวอยู่ครบครับ เท่าที่ทดสอบลองใช้กับเครื่องที่เป็น Windows mobile 6.5 ก็สามารถใช้งานได้ดีไม่มีปัยหาอาการงอแงแต่อย่างใด หากสนใจลองไป Download ตัวทดลองมาลองเล่นก่อนได้ครับ รับรองว่าน่าใช้ไม่ผิดหวังจริงๆ



http://spbsoftware.com/pocketpc-software/time/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook