HP Glisten ขอมาสมัครรายงานตัวครับพ๊ม

HP Glisten ขอมาสมัครรายงานตัวครับพ๊ม

HP Glisten ขอมาสมัครรายงานตัวครับพ๊ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

HP Glisten

 

HP ฆ่าไม่ตายจริงๆครับ มาแบบ แมว 9 ชิวิต แม้จะกาลเวลาผ่านไปนานแค่ไหน HP iPaq ในแบบ PDA Phone ก็ยังทยอยออกมาเรื่อยๆ แม้ว่าปัจจุบันเครื่องของทาง HP ไม่ค่อยจะประสบความสำเร็จในตลาด PDA Phone เสียเท่าไรนัก แต่หากมองย้อนไปเมื่อสักเกือบๆจะ 8 ปีที่แล้ว iPAQ คือเครื่อง PDA ในแบบ Pocket PC ที่ได้รับความนิยมสูงสุด และพอมาถึงยุค PDA Phone เครื่องของทาง HP ถือว่าเป็น PDA Phone ตัวแรกที่มี WiFi ในตัว แต่หุ่นอาจจะดูเชยไปสักหน่อย

ในปัจจุบันแหล่งที่จะพบเครื่องของ HP แบบจำนวนมากๆ คงต้องไปดูตามร้านสุกี้แทน เพราะตามร้านส่วนใหญ่มักจะใช้เครื่อง PDA ของทาง HP เป็นหลักเพราะปัจจุบันนี้เครื่อง PDA แบบ ไม่มี Phone มันแทบจะสูญพันธุ์ไปจากโลกนี้แล้ว อย่างไรก็ตาม HP เองก็เตรียมคลอดเครื่องตัวใหม่ในชื่อรุ่นว่า HP iPAQ Glisten ซึ่งดูผ่านๆคิดว่าเป็นเครื่องแบบ Smart phone จอไม่ใช่จอสัมผัส แต่ในความจริงแล้วเครื่องรุ่นนี้เป็นจอแบบจอสัมผัสใช้ Stylus จิ้มได้ มาในทรวดทรงคล้ายๆกับพวก BB โดยมี Thumbboard ด้านล่างเพื่อความสะดวกในการ input ข้อมูล เครื่องรุ่นนี้มาพร้อมกับ Windows mobile 6.5 ล่าสุด และรองรับการอัพเกรดเป็น Windows mobile 7 ในอนาคต ซึ่งทิศทางของ Windows Mobile 7 ตามข่าวตอนแรกว่าจะมาปลายปี 2010 ทำไปทำมาเห็นว่าโลกใกล้แตกในปี 2012 เลยรีบเขยิบเวลาการออกมาเร็วขึ้น คาดว่าอาจจะได้เห็น Windows Mobile 7 ประมาณช่วงกลางปีหน้าที่จะถึงนี้หละครับ

กลับมาว่ากันต่อกับ HP iPAQ Glisten ในตอนนี้เครื่องรุ่นนี้ยังไม่มีข้อมูลหลุดออกมามากนัก ทราบแต่ว่าหน้าจอมันมีขนาดเล้กเพียง 2.5 นิ้วและยังใช้จอแบบ AMOLED ซึ่งเป็นแบบเดียวกับ Samsung Omnia II ซึ่งก็คงจะให้คุณภาพของภาพที่คมชัดเจนมากขึ้น

Highlights include:

- An AMOLED touchscreen display
- A large, 1590mAh battery
- Thickness of 13.5mm (the BlackJack II was about 12.4mm thick)
- 256MB RAM, 512MB ROM with microSD expansion
- Bluetooth 2.0, WiFi (b/g)

สำหรับราคาจำหน่ายเครื่องรุ่นนี้จะอยู่ที่ประมาณ 299 เหรียญ ครับ เอา 33.5 คูณเข้าไปก็คงจะออกมาในราคาเงินไทย ซึ่งเครื่องรุ่นนี้ราคาดังกล่าวที่บอกคือราคาแบบเครื่องที่ไม่ผูกสัญญาใดๆ แต่หากดูจาก Spec ที่หลุดมาในตอนนี้ผมยังมองไม่เห็นจุดขายของมันเลย นอกจากหุ่นที่ละม้ายคล้ายคลึงเครื่องรุ่นสไตล์ BB เสียมากกว่า สำหรับ Spec เต็มๆคงจะหลุดออกมาอีกครั้งในเร็วๆนี้หละครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook