ย้อนรอยความยิ่งใหญ่ Walkman 30 ปี

ย้อนรอยความยิ่งใหญ่ Walkman 30 ปี

ย้อนรอยความยิ่งใหญ่ Walkman 30 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่า สำหรับคนในยุค X-Generation ไม่มีใครไม่รู้จักเครื่องเสียงพกพายอดฮิตอย่าง Walkman ของ Sony หรือจะพูดอีกนัยหนึ่ง มันคือ iPod ของคนในยุคนั้น อย่างไรก็ตาม ความยิ่งใหญ่ของวอล์กแมนเริ่มต้นในเดือนกรกฎาคม 1979 โดยรุ่นแรกที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์มหัศจรรย์นี้คือ TPS-L2 ได้เห็นหน้าค่าตามันอีกครั้ง ก็ไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมถึงได้รับความนิยมถล่มทลาย และยาวนานขนาดนี้

เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก ปี 2009 เป็นปีที่แบรนด์ Walkman มีอายุ 30 ปีแล้ว ซึ่งสำหรับผลิตภัณฑ์รุ่นล่าสุดคือ Walkman X  ที่พลิกโฉมจากเดิมจนสิ้นเชิง โดยเฉพาะคุณสมบัติการทำงานของเครื่องเล่นที่ได้รับการยกย่องว่าเยี่ยมยอด แต่ประเด็นที่ทำให้มันไม่ฮอตเปรี้ยงป้างอย่างที่ควรจะเป็นก็คือ ราคาที่อาจจะค่อนข้างสูงไปนิด ประกอบกับความสามารถทางด้านออนไลน์ที่อาจจะยังต้องพัฒนาให้ดีขึ้นไปอีก (เทียบชั้นคู่แข่งได้) ซึ่งหากให้เล่าเรื่องราวการเดินทางของ Walkman ทั้งหมด คงต้องใช้พื้นที่อีกหลายหน้าเว็บกันเลยทีเดียว

และ เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 30 ปีของแบรนด์ Walkman ทางโซนี่ได้ทำคลิปย้อนประวัติศาสตร์ให้ได้ชมกันตั้งแต่วอล์กแมนเครื่องแรก ที่อุบัติบนโลก เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน เพื่อให้เห็นการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี และดีไซน์ ซึ่งเชื่อเหลือเกินว่า คุณผู้อ่านน่าจะไม่เคยเห็นเครื่องเล่นหลายๆ รุ่นที่ปรากฎอยู่ในคลิปนี้มาก่อนอย่างแน่นอน โดยบทสรุปของการเดินทางก็เพื่อสู่จุดหมาย Like.no.other ของผลิตภัณฑ์ของ Sony นั่นเอง 


ข้อมูลจาก: akihabaranews



 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook