LG GD 910 นาฬิกามือถือ ทำไมมันถึงแพง มาดูกันดีกว่า

LG GD 910 นาฬิกามือถือ ทำไมมันถึงแพง มาดูกันดีกว่า

LG GD 910 นาฬิกามือถือ ทำไมมันถึงแพง มาดูกันดีกว่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


นาฬิกาโทรศัพท์ อุปกรณ์ที่หลายๆคนมองว่ามันคือของเล่นยุคดิจิตอลที่หลายๆคนก็อยากเป็นเจ้าของ แต่หลายๆคนก็บอกว่าไร้สาระ ซึ่งในความเป็นจริงแล้วพวกอุปกรณ์ไร้สาระแบบนี้แหละครับ ขายดีกันเป็นเทน้ำเทท่ากันมาก็เยอะแล้ว มันอยู่ที่เรื่องของความพอใจเสียมากกว่า สำหรับ LG เองก็เปิดตัวโฉม นาฬิกาแบบมีโทรศัพท์ในตัวมาตั้งแต่ต้นปี 2009 แต่มาเริ่มเผยกันแบบเต็มๆมาเมื่อไม่นานนี้เอง เป็นการโชว์นวตกรรมใหม่ที่รวมเอานาฬิกากับโทรศัพท์มาไว้ในเครื่องเดียวกัน หากจะมองว่ามันสินค้าที่โชว์ศักยภาพของบริษัทก็ไม่ผิดนัก แม้ว่าราคาค่าตัวของ LG GD 910 มันจะแพงหูฉี่ คือประมาณ 800 เหรียญ ( 26,800 บาท ) แต่มันก็มีลูกเล่นที่จะทำให้บรรดา พวกชอบ Gadget ทั้งหลายสามารถกัดฟันซื้อได้ไม่ยากนัก โดยเครื่องรุ่นนี้ตอนนี้ก็พอหาซื้อได้ไม่ยากนัก ที่ Hongkong ก็พอม่วางขายแล้ว หรือหากจะมาในแบบ Online ก็ที่ Ebay ก็มีแบบ unlock เช่นกัน ในสนนราคาประมาณ สามหมื่นกว่าบาท

คิดเหมือนผมไหมว่า มันจะแพงอะไรกันนักกันหนา เรื่อนตั้งสามหมื่นบาท มันมีอะไรดี แต่หากมองในแง่ของคนชอบสะสมนาฬิกาอาจจะมองว่า มันถูกแล้วนะ นาฬิกาไฮโซ ดูเวลาได้อย่างเดียว เรื่อนละเป็นแสนเป็นล้านยังมีคนซื้อกันเลย เอาหละครับ วันนี้เราลองไปดูกันหน่อยสิว่าเจ้านาฬิกานี้มันมีลูกเล่นอะไรให้น่าดึงดูดบ้าง แต่สำหรับผมเองขอดูเป็นความรู้อย่างเดียวดีกว่า ราคานี้ตัดสินใจได้ทันทีว่า คงไม่มีโอกาสหาซื้อมาเป็นเจ้าของแน่ๆ

- ระบบ Quadband (GSM 850/900/1800/1900 MHz)
- WCDMA 1900/2100 MHz , HSDPA 7.2 Mbps
- จอสัมผัส TFT-LCD 262,144 สี - 128 x 160 พิกเซล (1.43")
- ตัวเครื่องกันน้ำ (Water Resistant)
- เสียงเรียกเข้า MP3, 64 Polyphonic
- ระบบสั่น (Vibration in Phone)
- หน่วยความจำ 2 GB (ตัวเครื่อง)
- ส่งผ่านข้อมูล (Data Transfer)
- บลูทูธ Bluetooth™ v2.0 , USB , PC-Sync
- รองรับชุดหูฟังสเตอริโอ (A2DP Bluetooth™ Stereo)
- ใช้งานอินเตอร์เน็ต WAP Browser
- รับ-ส่งข้อความ (Messaging)
- MMS, EMS, SMS ผ่าน 3G-HSDPA, EDGE, GPRS Class 10
- ระบบสะกดคำ T9
- อ่านออกเสียงข้อความ Text-to-speech
- กล้องดิจิตอล CIF 325x288 พิกเซล (Digital Camera)
- รองรับ Video Call สนทนาแบบเห็นภาพ
- เครื่องเล่น MP3 Player
- คำสั่งเสียง (Voice Command)
- แฮนด์ฟรีในตัว (Build-In Handsfree)
- แบตเตอรี่มาตรฐาน Li-Ion 510 mAh (Standard Battery)
- เปิดรอรับสาย 2 ชั่วโมง (Standby Time)
- สนทนาต่อเนื่อง 247 ชั่วโมง (Talk Time)

(ข้อมูลจาก www.siamphone.com )


LG GD910 นี้มีขนาดเครื่องความบางเพียง 13.9 mm ตัวเครื่องเป็นวัสดุสแตนเลส อย่างดีกันน้ำและกันสนิม ดดยมีขนาดหน้าจอเล้กเพียง 1.43 นิ้วเท่านั้น สายตัวนาฬิกาเป็นสายหนังพร้อมที่ล็อคสายแบบเหล็กกันลื่นหลุด เห็นตัวเล็กๆแบบนี้แต่มันมีกล้องด้านหน้า สำหรับการใช้งานเป็น VDO Phone ในเครือข่าย 3G ด้วยนะครับ








การใช้งานนั้น ในรูปแบบมาตรฐานเค้าจะให้หูฟัง Bluetooth เข้าชุดกันมาด้วยหรือหากคุยกันแบบนักสืบสายลับ เหมือนในหนังก็สามารถใช้ Spekaer Phone ในเครื่องพูดคุยกันแบบตรงๆได้เหมือนกัน



ปุ่มรับสายวางสายจะอยู่ด้านข้างตัวเครื่อง



สายนาฬิกาเป็นสายหนัง ลายสวยดีครับ



ตัวล็อคสายแบบ telescopic กันลื่นหลุด



ถอดใส่ SIM ลำบากหน่อย เพราะต้องใช้ตัวเปิดที่ฝาหลังเครื่อง



ชุดอุปกรณ์ในการชาร์จไฟ ดดยต่อผ่านด้านข้างของตัวเครื่อง



ด้วยความที่มันเป็นดิจิตอล เลยได้เปรียบตรงที่หน้าจอในโหมดของ นาฬิกาสามารถปรับรูปแบบของนาฬิกาได้มากถึง 8 รูปแบบการใช้งาน ขึ้นอยู่กับสไตล์การแต่งตัวของเราในแต่ละวันจะได้เข้าก๊านน เข้ากัน



รูปแบบของโหมดนาฬิการที่ปรับแบบโหมดตัวเลข






การใช้งานโทรศัพท์สามารถจิ้มโทรออกจากหน้าจอได้ทันที






LG GD910 เป็นโทรศัพท์ที่มาในรูปแบบ Touch touch screen,สามารถใช้งานโหมดโทรศัพท์ได้อย่างง่ายๆ  Phone built-in speakerphone ในตัวเครื่องเองก็มีเสียงที่ดังชัดเจนมาก โดยไม่ต้องพึ่งพาหูฟังแต่อย่างใด แต่หากอยู่ในที่ชุมชน อาจจะไม่ค่อยเหมาะเท่าไรนัก หูฟัง Bluetooth น่าจะเป็นทางเลือกที่เหมาะสมกว่า









เจ้า GD 910 แม้ว่ามันจะรองรับการเชื่อมต่อแบบ 3G แต่ว่ามันไม่มี Browser สำหรับดูเว็บนะครับ โอยย จะไปเอาอะไรกับมันมากก็หน้าจอมันแค่ 1.43 นิ้วเอง หากเอามาดูเว็บสงสัยคงต้องใช้แว่นขยายช่วยแน่ๆ แต่การใช้งานเชื่อมต่อความเร็วสูงของเครื่องรุ่นนี้จะใช้สำหรับการใช้งาน Video Call และการใช้งานเป็น Wireless modem เชื่อมต่อสำหรับ Notebook และอุปกรณ์อื่นๆ เพื่อความสะดวกสบายมากขึ้น



กล้องเล็กๆเอาแค่พอใช้งานทั่วๆไป




www.eprice.com.tw

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook