ยูทูบ ลดโหลดหน้าเว็บเอาใจผู้ใช้เน็ตบุ๊ก

ยูทูบ ลดโหลดหน้าเว็บเอาใจผู้ใช้เน็ตบุ๊ก

ยูทูบ ลดโหลดหน้าเว็บเอาใจผู้ใช้เน็ตบุ๊ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาของผู้ใช้เน็ตบุ๊ก (netbook) ก็คือ เวลาใช้ยูทูบ (YouTube) กว่าจะโหลดหน้าเว็บเสร็จสมบูรณ์จะค่อนข้างช้า และบางครั้งไม่สามารถรับชมคลิปวิดีโอได้ เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว ล่าสุดทางยูทูบได้ทดลองเปิดออปชันการรับชมใหม่ที่เรียกว่า "Feather" ซึ่งจะเป็นเวอร์ชันที่ลดองค์ประกอบต่างๆ บนหน้าเว็บ เพื่อให้คอมพิวเตอร์ที่แรงไม่มาก และใช้เน็ตความเร็วต่ำสามารถใช้งานยูทูบได้

ผู้ใช้ที่เลือกออปชัน Feather จะพบกับหน้าเว็บยูทูบทีเปลี่ยนไป โดยนอกจากจะลดองค์ประกอบต่างๆ บนหน้าเว็บมากมายแล้ว video player จะเริ่มต้นทำงานทีคุณภาพมาตรฐานอีกด้วย (ไม่ใช่ HD) ลดการแสดงผลคอมเมนต์ให้เหลือแค่ 10 และถอดตัวเลือกการแชร์วิดีโอ (sharing) และการฝัง (Embed) วิดีโอออกไป 

นอก จากนี้ ในส่วนของออปชันตอบกลับด้วยวิดีโอ (Video replies) ระบบแนะนำอัตโนมัติสำหรับการค้นหา (auto-suggestion for search bar) และจำนวนของคลิปวิดีโอที่สัมพันธ์กัน (related videos) ก็จะถูกเอาออกไปด้วย แต่ที่ยังคงพบเห็นอยู่ในออปชัน "Feather" ก็คือ โฆษณา ซึ่งผลลัพธ์จากการเลือกใช้ออปชันนี้ หน้าเว็บยูทูบจะเบากว่าเดิม และโหลดเร็วขึ้นมาก เน็ตบุ๊กที่ใช้เน็ตความเร็วไม่สูงมากนักจะสามารถใช้งานยูทูบได้อย่างลื่นไหล มากขึ้น อย่างไรก็ตาม ออปชัน Feather ยังอยู่ในระหว่างการทดลองให้เปิดใช้ และยังไม่เวิร์กกับทุกคลิปที่เลือกชม สำหรับผู้สนใจสามารถทดดลองใช้ได้ โดยเข้าไปที่ http://www.youtube.com/feather_beta แล้วคลิกลิงค์ Join the "Feather" Beta

 

ข้อมูลจาก: venturebeat

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook