ไมโครเวฟเล่นคลิป ยูทูบ ขณะอุ่นอาหาร

ไมโครเวฟเล่นคลิป ยูทูบ ขณะอุ่นอาหาร

ไมโครเวฟเล่นคลิป ยูทูบ ขณะอุ่นอาหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สองนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยเคโอ (Keio) ในประเทศญี่ปุ่น ได้พัฒนาอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในห้องครัวที่มาพร้อมกับฟังก์ชัน"เว็บ"ใน เครื่องเดียวกัน นั่นก็คือ เตาอบไมโครเวฟที่เล่่นวิดีโอจากยูทูบบนหน้าจอ LCD ขนาด 10.1 นิ้ว ซึ่งอยู่ที่บริเวณบานเปิดด้านหน้า โดยมันมีชื่อเรียกว่า "แคสต์โอเว่น" (Castoven)

แน่นอนว่า นักวิจัยทั้งสองย่อมไม่ลืมที่จะติดตั้งลำโพงเข้าไปด้วย โดยระบบการทำงานของ Castoven จะเชือมต่อกับแม็ค (เข้าใจว่ามันน่าจะทำงานได้กับคอมพิวเตอร์ที่รันวินโดวส์ด้วยเหมือนกัน) แนวคิดดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ในงานวิจัยที่ได้มีการตีพิมพ์ตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยวัตถุประสงค์ของทั้งสองคือ ต้องการทำให้ชีวิตในทุกๆ วันของผู้คนมีคุณค่าเพิ่มขึ้นจากคอนเท็นต์บนเว็บที่มากับอุปกรณ์เครื่องใช้ ไฟฟ้า (แม้จะอยู่ในครัวก็จะไม่รู้สึกว่า มันน่าเบื่ออีกต่อไป)

ไอ เดียหลักของการทำงาน หน้าจอ LCD จะเลือกแสดงคลิปวิดีโอยูทูบ (YouTube) ที่มีความยาวเท่ากับเวลาที่ตั้งอุ่นอาหารใน Castoven ตัวอย่างเช่น คุณต้องการอุ่นอาหารเป็นเวลานาน 4 นาที Castoven ก็จะเลือกโหลดวิดีโอจากยูทูบที่มีความยาวเท่ากันมาเล่นบนหน้าจอ ซึ่งเมื่อ เล่นคลิปจบอาหารก็อุ่นเสร็จพอดี  

สำหรับ ซอฟต์แวร์ที่ใช้ควบคุมการทำงานของ Castoven จะใช้เครื่องมือพัฒนาแอพฯ Adobe AIR ซึ่งจะดึงวิดีโอจาก API ของยูทูบ (YouTube) อย่างไรก็ตาม Castoven ยังไม่มีวางจำหน่าย แต่คุณอาจจะได้ใช้มันในอนาคตอันใกล้นี้ก็ได้ (ล่าสุดซัมซุงเริ่มจำหน่ายทีวีที่สามารถโหลดคลิปจากยูทูบได้แล้ว)

ลอง ไปดูตัวอย่างการทำงานของเจ้า Castoven กันหน่อยดีไหมครับ ให้สังเกตที่บานเปิดด้านหน้าของเตาอบไมโครเวฟนะครับ ไม่ใช่สาวน้อยที่มานำอาหารมาอุ่น :p


ข้อมูลจาก: ohgizmo



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook