Apple Tablet เพชฌฆาต Kindle?)

Apple Tablet เพชฌฆาต Kindle?)

Apple Tablet เพชฌฆาต Kindle?)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายงานข่าวล่าสุดอ้างว่า ด้วยดีไซน์ และคุณสมบัติการทำงานของ "แท็บเล็ต" จากแอปเปิ้ล (Apple) จะสามารถเอาชนะเครื่องอ่านอีบุ๊กอย่างคินเดิ้ล (Kindle) ของแอมะซอน (Amazon) ได้อย่างง่ายดาย โดยนักวิเคราะห์จาก BMO Capital Markets ยังเปิดเผยอีกด้วยว่า มันมีกำหนดการออกในช่วงไตรมาสแรกของปี 2010

"เราเชื่อว่า แท็บเล็ตที่คาดว่าแอปเปิ้ลจะเปิดตัวในช่วงระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ถึงมีนาคม ปี 2010 จะสามารถทำให้เครื่องอ่านอีบุ๊กที่ใช้พลาสติกสีขาวหม่นดูน่าเกลียดของผู้ค้า ออนไลน์ (ไม่ได้ระบุชื่อ แต่ก็คงจะหมายถึงเครื่องอ่านอีบุ๊กอันดับหนึ่งในตลาดอย่าง Kindle อย่างไม่ต้องสงสัย) ตกกระป๋องไปเลย" Keith Backman นักวิเคราะห์จาก BMO Capital Markets กล่าวในรายงานเมื่อวันพุธที่ผ่านมา "กุญแจสำคัญที่จะทำให้แท็บเล็ตของแอปเปิ้ลประสบความสำเร็จในตลาดก็คือ เรื่องของราคา และการใช้งานที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้ และโอเปอเรเตอร์"

การ เปิดตัวของแท็บเล็ตพีซีจากแอปเปิ้ลน่าจะส่งผลกระทบโดยตรงกับ Kinde เครื่องอ่านอีบุ๊กของแอมะซอนโดยตรง เนื่องจากทาง BMO คาดการณ์ว่า แอปเปิ้ลจะสามารถจำหน่ายแท็บเล็ตได้ตั้งแต่ 1 ถึง 1.5 ล้านเครื่อง ซึ่งคิดเป็น 20% ของตลาดเครื่องอ่านอีบุ๊ก และประมาณ 3% ของตลาดเน็ตบุ๊ก

อย่าง ไรก็ดี ข้อมูลก่อนหน้านี้ระบุว่า สเป็กของแท็บเล็ตจะประกอบด้วย หน้าจอมัลติทัชขนาด 10.1 นิ้ว โดยใช้เทคโนโลยี LTPS ((Low Temperature Poly Silicon)) LCD แบบเดียวกับบนไอโฟน (iPhone) แต่ก็มีข่าวลือออกมาอีกเช่นกันว่า แอปเปิ้ลมีแผนที่จะออกแท็บเล็ตรุ่นไฮเอ็นด์ที่ใช้หน้าจอ OLED ด้วย ซึ่งหากเป็นไปตามนี้จริง การเปิดตัวอาจจะต้องเลื่อนออกไปจนถึงช่วงครึ่งหลังของปี 2010 เลยทีเดียว

ข้อมูลจาก: ITProportal



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook