ซีเกทผุดฮาร์ดดิสก์ 2.5" บางที่สุดในโลก

ซีเกทผุดฮาร์ดดิสก์ 2.5" บางที่สุดในโลก

ซีเกทผุดฮาร์ดดิสก์ 2.5" บางที่สุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายงานข่าวล่าสุด ซีเกท (Seagate) แนะนำสายผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นฮาร์ดดิสก์ขนาด 2.5 นิ้วสำหรับใช้ในคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก และเน็ตบุ๊ก โดยมีจุดเด่นที่แตกต่างจากฮาร์ดดิสก์ของผู้ผลิตรายอื่นๆ ก็คือ มันได้รับการพัฒนาให้มีความบางเป็นพิเศษ

Momentus ฮาร์ดดิสก์ 2.5 นิ้วจะมีความบางแค่ 7 มม.เท่านั้น ซึ่งหากเทียบกับฮาร์ดดิสก์ทั่วไป (9.5 มม.) มันบางกว่าถึง 25% เลยทีเดียว Dave Mosley ตัวแทนของซีเกทกล่าวว่า Momentus Thin จะเป็นฮาร์ดดิสก์ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้กับโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ที่เน้น ความบาง "คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก และเน็ตบุ๊กวันนี้ กว่า 90% จะมาพร้อมกับฮาร์ดดิสก์ 2.5 นิ้วทีมีความหนา 9.5 มม. เนื่องจาก SSD ขนาด 1.8 นิ้วที่มีความบางกว่า แต่ก็มีราคาที่ค่อนข้างแพง การพัฒนาฮาร์ดดิสก์ที่มีความบางเป็นพิเศษก็เพื่อช่วยให้ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ สามารถออกแบบโน้ตบุ๊ก และเน็ตบุ๊กทีมีความบางในระดับราคาที่ไม่แพงได้"

Momentus Thin จะมีให้เลือกใช้สองขนาดด้วยกันคือ 250GB และ 160GB โดยมาพร้อมกับหน่วยความจำแคช 8MB และมีอินเตอร์เฟซเป็น Serial ATA 3Gb/second ส่วนความเร็วรอบของการหมุนจานดิสก์จะอยู่ที่ 5400RPM ทั้งนี้ทางซีเกทได้กำหนดการส่งมอบฮาร์ดดิสก์ให้กับคู่ค้า และผู้ผลิตเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งแต่เดือนมกราคม 2010

ข้อมูลจาก: Channelweb


Tags:

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook