TOT 3G Broadband Everywhere

TOT 3G Broadband Everywhere

TOT 3G Broadband Everywhere
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)   เปิดระบบ 3G   สร้างปรากฏการณ์  สื่อสารไร้พรมแดน  รายแรกของประเทศไทย ที่สามารถเชื่อมต่อเครื่องมือสื่อสารกับโครงข่ายอินเตอร์เน็ต ที่ผู้ใช้บริการสามารถติดต่อและใช้บริการเทคโนโลยีมัลติมีเดียได้ แม้ขณะอยู่บนยานพาหนะที่กำลังเคลื่อนที่ สู่การพลิกประวัติศาสตร์การสื่อสาร  สู่ระบบอินเตอร์แอคทีฟ  ยุคแห่งการติดต่อถึงกันสมจริงครั้งแรกในเมืองไทย  ได้ฤกษ์ปล่อยสัญญาณเป็นครั้งแรก ด้วยฤกษ์มงคล วันที่ 3 ธันวาคม ศกนี้ เวลา 3 นาฬิกา 3 นาที ณ ลานฟอรั่ม ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด ในงานเปิดตัว  “TOT 3G Broadband Everywhere”  โดยมี รต.หญิง ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี รมว.กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร  ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน มีคนดังแห่งแวดวงไอทีร่วมงานคับคั่ง อาทิ ชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รมว.กระทรวงอุตสาหกรรม , สือ  ล้ออุทัย ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ,สุรเดช ยะสวัสดิ์  รองหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ,พินิจ จารุสมบัติ ,ร.ต.ไพโรจน์ สุวรรณฉวี ที่มาให้กำลังใจท่านประธานและชาวทีโอทีจนจบงาน นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากหนุ่มสาวในแวดวงบันเทิงและบรรดาคนดัง ที่มาร่วมงานเพื่อร่วมเป็นหนึ่งในการเปิดหน้าประวัติศาสตร์การสื่อสารไทยล้นงาน  อาทิ ปอ-ทฤษฎี สหวงษ์ , พิงค์กี้-สาวิกา ไชยเดช  , กาย-นวพล ลำพูน  ,เจนนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ , เชียร์-ทิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินัน์, ใหญ่-อมาตย์ นิมิตภาคย์ ควงคู่มากับนางแบบชั้นนำ; จี้ด- แสงทอง เกตุอู่ทอง ลูกหมี-รัศมี  ทองศิริไพรศรี, มะหมี่-นภคประภา นาคประสิทธิ์ ,ออร์แกน-ราศี วัชราพลเมฆ , วสุ แสงสิงห์แก้ว ,กำภู-ภูริ ภูวดล ควงคู่มากับ รัชนี และ ศิรินทรา นิยากร จาก FM 95 , สุทัศนีย์ คุณผลิน , อัมรินทร์ สิมะโรจน์ ดีเจจาก EFM ดีเจโจ๊ก  ดีเจอั๋น ภูวนาถ ดีเจพัฟ   ฯลฯ งานนี้บิ๊กบอสอย่าง วรุธ สุวกร CEO แห่งบมจ.ทีโอทีและทีมงาน  ยิ้มปลื้มลืมความเหน็ดเหนื่อยหลังจากทุ่มเตรียมการกันมาเนิ่นนาน


ภายในงานนอกจากความคึกคักของการออกร้านของบริษัทชั้นนำด้านไอทีของเมืองไทยนำเทคโนโลยีใหม่ๆที่รองรับระบบ3G มาจัดแสดงให้ได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิดละลานตาแล้วยังได้จัดให้มีการสาธิตการสื่อสารผ่านวีดีโอคอล ในระบบ 3G   โดยมี ร้อยตรีหญิง ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี รมว.กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ร่วมสนทนากับนักเรียนผู้พิการทางการได้ยินจากโรงเรียนโสตศึกษา  ผลปรากฏว่าการสื่อสารทางโทรศัพท์ด้วยระบบ3G สามารถสื่อสารด้วยภาษาส่งผ่านถึงกันได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ สร้างความตื่นเต้น  ดีใจให้กับตัวแทนนักเรียนหูหนวกเป็นอย่างมาก งานนี้ผู้มาร่วมงานที่นั่งชมการสาธิตต่างรู้สึกยินดี และปลาบปลื้ม ในความสำเร็จก้าวใหม่ของวงการสื่อสารไทยที่วันนี้ ระบบการสื่อสารสามารถให้บริการอย่างเท่าเทียมกันอย่างแท้จริง



วรุธ สุวกร  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที กล่าวว่า  3G  หรือ  Third Generation    คือ “ โทรศัพท์เคลื่อนที่ยุคที่สาม ”  เป็นการพัฒนาระบบอย่างก้าวกระโดด      จากเทคโนโลยีปัจจุบัน ที่สามารถส่งข้อมูลผ่านระบบไร้สายด้วยอัตราความเร็วที่สูงกว่าระบบเดิม 2Gในปัจจุบันได้มากกว่าถึง 40 เท่า  ในเรื่องของขีดความสามารถทั้งคุณภาพเสียงและข้อมูล    ดังนั้นอุปกรณ์การสื่อสารยุคที่สาม หรือ 3G นี้ จะอยู่ในรูปของเครื่องมือสื่อสารมัลติมีเดียแบบพกพาจะเป็นอุปกรณ์ที่ผสมผสานการนำเสนอ  ข้อมูลและเทคโนโลยีในปัจจุบันเข้าด้วยกัน  เช่น  พีดีเอ   โทรศัพท์มือถือ   เครื่องเล่นเอ็มพี 3   กล้องถ่ายรูป และอินเทอร์เน็ตเคลื่อนที่ความเร็วสูง  (Mobile Broadband) ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและรับ - ส่งภาพได้ทุกที่ ทุกเวลา  นับได้ว่า ระบบ 3G สามารถชวยใหชีวิตประจําวัน  สะดวกสบายและคลองตัวขึ้น



ทดลองและเป็นเจ้าของ Hi-Speed Sim จาก TOT3G ก่อนใคร ได้ที่ www.tot3g.net หรือ call center 1777 

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ TOT 3G Broadband Everywhere

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook