Android Market ทะลุ 20,000 แอพฯแล้ว

Android Market ทะลุ 20,000 แอพฯแล้ว

Android Market ทะลุ 20,000 แอพฯแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายงานข่าวล่าสุด Android Market ของกูเกิ้ล (Google) มีจำนวนแอพพลิเคชันให้บริการกับผู้ใช้เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าภายในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา โดยปัจจุบันมีมากกว่า 20,000 แอพฯแล้ว ข้อมูลดังกล่าวได้รับการเปิดเผยโดยเว็บไซต์ AndroLib อย่างไรก็ตาม กูเกิ้ลยังไม่ได้ประกาศยืนยันตัวเลขอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด

ข้อมูลจากเว็บไซต์ AndroLib ยังเปิดเผยอีกด้วยว่า 62.2% ของแอพพลิเคชันทั้งหมดใน Android Market เป็นของฟรี ในขณะที่มีเพียง 37.8% เท่านั้นที่ต้องซื้อ ซึ่งกูเกิ้ลเริ่มต้นให้บริการ Android Market ด้วยแอพฯฟรีเพียงอย่างเดียว นั่นหมายความว่า ปัจจุบันมันมีแอพฯไว้จำหน่ายมากกว่า 7,500 ตัวแล้ว

ใน ช่วงพฤศจิกายนที่ผ่านมาพบว่า ยอดจำนวนแอพฯมีการเพิ่มขึ้นมากเป็นพิเศษ โดยมีการออกเกมส์ในร้านด้วย ซึ่งข้อมูลจาก AndroLib อ้างว่า ในเดือนดังกล่าวมีแอพฯ เพิ่มขึ้นถึง 3,544 ตัว และในช่วงครึ่งเดือนแรกของธันวาคมมีแอพฯ เพิ่มขึ้นเกือบ 2,000 ตัว แม้ถึงวันนี้แอนดรอยด์โฟนจะมีแอพฯให้ใช้มากกว่า 20,000 แอพฯ แล้วก็ตาม แต่มันก็แค่ 1 ใน 5 ของไอโฟน (iPhone) เท่านั้น

การ ออกสมาร์ทโฟนอย่าง Droid ของโมโตโรล่า ซึ่งยังไม่รวมถึงข่าวที่กำลังแพร่สะพัดไปทั่วเน็ตสำหรับสมาร์ทโฟนของกูเกิ้ล ที่มีชื่อว่า Nexus One ก็เป็นตัวเร่งการเติบโตให้กับแอพพลิเคชันใน Android Market อีกด้วย โดยหากอัตราการเติบโตของแอพฯยังคงเป็นเช่นนี้ต่อไป ภายในกลางเดือนมีนาคม 2010 Android Market จะมีแอพฯเพิ่มขึ้นเป็น 30,000 ตัว งานนี้คงต้องติดตามดูกันต่อไปว่า กูเกิ้ลจะสามารถวิ่งไล่กวดไอโฟนได้มากน้อยสักแค่ไหน

ข้อมูลจาก: thestandard

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook