Smart Q V7 เครื่องที่มาแบบครบถ้วน 3 OS ในหนึ่งเดียว

Smart Q V7 เครื่องที่มาแบบครบถ้วน 3 OS ในหนึ่งเดียว

Smart Q V7 เครื่องที่มาแบบครบถ้วน 3 OS ในหนึ่งเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุปกรณ์รูปแบบใหม่ที่คาดว่าน่าจะได้รับความนิยมสูงตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นไป ซึ่งเป็นช่วงที่ระบบ 3G เริ่มขยายเพิ่มมากขึ้นนั่นก็คืออุปกรร์ประเภท portable media center หรือ Internet Tablet ซึ่งชื่อเรียกแบบสากลของอุปกรณ์ประเภทนี้ยังไม่มีชื่อที่แน่นอนซึ่งส่วนใหญ่มักจะเรียกตามยี่ห้อหรือชื่อรุ่นของเครื่องนั้นๆ สำหรับในวันนี้เจ้าเครื่อง Samrt Q V7 MiD นั้นถือว่าเป็นเครื่องที่โดนตาโดนใจมากเครื่องหนึ่ง เป็นเครื่องที่ออกมารองรับการทำงานของระบบ 3G ที่มี Content แบบเต็มรูปแบบโดยเฉพาะ และที่สำคัญเจ้าเครื่องนี้มันมี 3 ระบบปฎิบัติการในเครื่องเดียวกันเลยครับ โดยระบบปฎิบัติการที่ว่านั้นก็ได้แก่

1.Ubuntu Linux
2.Android
3.Windows CE 6.0

รองรับการชม VDO แบบ 1080p เสียด้วยแถมยังมีช่อง HDMI Out สามารถนำไปเสียบเข้ากับมอนิเตอร์ หรือ LCD TV ทั่วไปที่มีช่อง HDMI รองรับ สำหรับการเชื่อมต่อด้านโทรศัพท์นั้น เครื่องรุ่นนี้เค้าเน้นไปทางการเชื่อมต่อไร้สายมากกว่ที่จะใช้ยกหูขึ้นมาโทรเป็นโทรศัพท์ เพราะหน้าจอมันใหญ่ตั้ง 7 นิ้ว คงจะยกมาพูดคุยลำบาก แต่ภายในเครื่องนั้นมีความสามารถในการรองรับระบบ Network 2G/3G communication network (GPRS / EDGE / CDMA / EVDO ) ซึ่งเน้นสำหรับการใช้เล่น Internet มากกว่า โดยการแสดงผลบนหน้าจอสามารถแสดงผลในความละเอียดแบบ WVGA (800 × 480) ด้วยการทำงานของ CPU  ARM11 processor ที่ความเร็ว  600MHz มี 3D graphics acceleration ส่วนด้านหน่วยความจำนั้น มีให้มาแบบพอดิบพอดี คือ  256MB DDRII cache 28MB virtual buffer / Built-in 2GB flash memory, 128MB สามารถเพิ่มเติมได้ด้วย Memory ภายนอกแบบ  external SD / SDHC card, รอง
รับความจุสูงสุดที่ 32GB



ด้านการเชื่อมต่อนั้นรองรับทั้ง WiFi +BT แต่ไม่ยักจะมี GPS ในตัว น้ำหนักตัวเครื่องถือว่าไม่มากเท่าไร เพราะหนักแค่ประมาณ 480 กรัม หรือเทียบง่ายๆก็ประมาณ PDA Phone 3 เครื่องประมาณนั้น ส่วนแบตเตอรี่การทำงานนั้นใช้แบตเตอรี่ความจุที่ 4500 mAh

จุดเด่นหลักๆของเครื่องรุ่นนี้ที่ทำให้มันรู้สึกน่าใช้ก็คือเรื่องของช่องต่อ HDMI ที่รองรับการเล่นในโหมด 1080p  และยังสามารถเลือกบูตระบบปฎิบัติการได้มากถึง 3 แบบในเครื่องเดียวกัน หน้าจอก็เป็นในแบบ Touch Screen แถมยังต่อ Mouse เชื่อมต่อภายนอกได้อีกต่างหาก

ส่วนเรื่องราคานั้นพยายามลองหาดูแล้วครับแต่หาไม่เจอว่าเจ้าเครื่องตัวนี้มันราคาเท่าไรกันแน่ๆแต่เจอความสามารถที่หลากหลายรูปแบบของมันแบบนี้แล้วทำให้รู้สึกว่ามันน่าใช้จริงๆ เป็นเครื่องที่อยู่กึ่งกลางระหว่าง Netbook และ PDA Phone ซึ่งในอนาคตมันอาจจะเป็นเครื่องที่ลงตัวสำหรับการใช้งานมากกว่า Notebook หรือ Netbook ก็เป็นได้เพราะมันมี Port การเชื่อมต่ออย่าง USB ที่รองรับการทำงานการ input ได้ครบถ้วนอยู่แล้ว


http://www.smartdevices.com.cn/product/V7/200911/11-840.html#Menu=ChildMenu9
http://www.mobile01.com/newsdetail.php?id=8645

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ Smart Q V7 เครื่องที่มาแบบครบถ้วน 3 OS ในหนึ่งเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook