Apple Tablet จริงหรือมั่วนิ่ม อีกไม่กี่วันคงรู้แน่

Apple Tablet จริงหรือมั่วนิ่ม อีกไม่กี่วันคงรู้แน่

Apple Tablet จริงหรือมั่วนิ่ม อีกไม่กี่วันคงรู้แน่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกเพียงไม่กี่วันก็จะได้รู้กันสักทีสำหรับข่าวลือที่ลือกันมานานแสนนานเกี่ยวกับเครื่องอุปกรณ์ตัวใหม่ที่ยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการจากทาง Apple ซึ่งเรียกกันติดปากว่า Apple Tablet ซึ่งเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์พกพาแบบหน้าจอใหญ่ คล้ายกระดานชนวน ที่ท่านปุโรหิตเคยใช้จับยามสามตา ดูฤกษ์ดูชัย ในเดือนมกราคมนี้เป็นเดือนที่จะต้องจับตาดูสำหรับใครที่เป็นสาวก Apple เพราะตอนนี้ข่าวลือมันเริ่มมีมูลชัดเจนมากขึ้นว่าในเดือน มกราคม 2553 นี้ทาง Apple อาจจะเปิดตัวสินค้าใหม่ ซึ่งความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงมากกว่า 70% ที่จะเป็น iPhone เวอร์ชั่นใหม่ หรือไม่ก็ Apple Tablet สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับ iPhone เวอร์ชั่นใหม่นั้น จะใช้กล้องความละเอียดสูงมากขึ้นเป็น 5 ล้านพิกเซล พร้อม sensor ส่วนข้อมูลอื่นๆนั้น ไม่ค่อยมีอะไรหลุดออกมาเท่าไรนัก แต่ช่วงเวลาก่อนหน้านี้ ทาง Apple เองก็ได้แจ้งข่าวไปยังทางผู้พัฒนา App ต่างๆว่าให้เตรียมทำ App สำหรับเครื่อง Mobile Device ทีรองรับการแสดงผลแบบหน้าจอใหญ่ และเป็นโปรแกรมในลักษณะ High Res เพื่อใช้ในการแสดงทำ Demo

ทางด้านข้อมูลข่าวลือเกี่ยวกับ Apple Tablet ที่ออกมาในตอนนี้จากบรรดาวงในทั้งหลาย ก็ไม่รู้ว่าวงในแค่ไหนแต่ก็บอกกันตรงกันว่าเจ้าเครื่อง Apple Tablet นั้นมันจะเป็นเครื่องที่มีขนาดหน้าจอประมาณ 7 นิ้ว หรือใหญ่กว่านิดหน่อย แต่ไม่ถึง 10 นิ้วอย่างแน่นอน ตัวเครื่องจะมีหน้าตาคล้ายๆกับ iPod Touch แบบขยายส่วน มีลูกเล่นที่รองรับการเชื่อมต่อทั้ง WiFi +BT และ Network โทรศัพท์ แต่ไม่ได้เน้นสำหรับการใช้โทรศัพท์ แต่ใช้สำหรับการเชื่อมต่อ Internet เป็นหลัก ซึ่งอุปกรณ์ตัวนี้มันทำให้มันเชื่อมโยงไปกับข่าวที่ว่า Apple นั้นมีแผนทำบริการ TV Show บน iTune ในลักษณะ Cable TV ซึ่งเปิดบริการเก็บเงินค้าชมแบบรายเดือน โดยอาจจะใช้ Apple Tablet เป็นจุดขายในการใช้งานเป็นอุปกรณ์รับชม ซึ่งเท่ากับว่าผู้ใช้งานโดยทั่วๆไป สามารถเข้าชมข้อมูลไม่ว่าจะเป็น Ebook , รายการ TV ต่างๆ พร้อมกับความบันเทิงอื่นๆผ่านเครื่องที่มีหน้าจอขนาดใหญ่ ซึ่งย่อมเป็นทางเลือกที่สองที่สะดวกกว่าบน iPhone ที่มีหน้าจอขนาดเล็ก ส่วน Macbook เองก็อาจจะเครื่องใหญ่ไปหน่อย ดังนั้น Apple Tablet จึงอาจจะเป็นเครื่องที่ลงตัวที่สุดในเวลานี้ เพื่อตอบสนองกับ Content หลากหลายรูปแบบ


สำหรับเรื่องระบบปฎิบัติการของ Apple Tablet นั้นลือกันว่ามันอาจจะใช้ตัวเดียวกับ iPhone หรือาจจะเป็น OS X Snow Leopard  ซึ่งก็ยังไม่แน่ชัดว่าจะเป็นตัวไหนกันแน่ เรื่องของราคาเตรียมใจได้เลยว่าไม่ถูกแน่นอน ตามสไตลื Apple ของดีราคาแพง ซึ่งค่าตัวอาจจะทะลุ สองหมื่นปลาย เนื่องจากเป็นสินค้านวัตกรรมใหม่

อย่างไรก็ตามเรื่องของ Apple Tablet นั้นผมเองลึกเชื่อว่ามันมีแน่ แต่ข้อมูลที่หลุดออกมาทั้งหลายบนโลก Internet ในตอนนี้อาจจะเชื่อถือได้เพียง 20% เท่านั้นเพราะตามสไตล์ Apple แล้วไม่มีข้อมูลอะไรหลุดออกมาง่ายๆแน่นอน จนกว่าตัวจริงจะปรากฎโฉมบนเวที ไหนๆก็ไหนๆ มีของฝากให้ชมกันครับ กับ VDO ที่เค้าบอกว่ามันคือ Apple Tablet ที่หลุดออกมาให้ชมกันก่อน แต่เชื่อเถอะว่ามันไม่ใช่แน่นอน น่าจะเป็น VDO ที่ทำขึ้นมาเอง แต่ก็สร้างบรรยากาศฝันหวานให้คนดูได้ไม่น้อยเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook