รีโมทครอบจักรวาลระบบ "มัลติทัช"

รีโมทครอบจักรวาลระบบ "มัลติทัช"

รีโมทครอบจักรวาลระบบ "มัลติทัช"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในงาน CES 2010 ที่กำลังจะมาถึงในไม่กี่วันนี้ ทางกองบรรณาธิการเว็บไซต์ arip ได้พบแก็ดเจ็ต (Gadget) ชิ้นหนึ่งที่น่าสนใจ ซึ่งจะเปิดตัวในงานนี้เช่นเดียวกัน นั่นก็คือ รีโมทครอบจักรวาล (universal remote) ทราบอย่างนี้คุณผู้อ่านอาจจะแปลกใจว่า แล้วมัน่าสนใจอย่างไร เห็นมาไม่รู้จักเท่าไรแล้ว อย่าเพิ่งตัดสินจากการแค่ได้ยินชื่อเท่านั้น ลองมาทำความรู้จักกับมันดีกว่าครับ

Elan Smart Remote (ESR-8020) เป็นรีโมทอัจฉริยะที่มองผิวเผินอาจจะคิดว่ามันเป็นรีโมทครอบจักรวาลที่เราพบ เห็นกันทั่วไป แต่ความจริงมันมาพร้อมกับฟังก์ชันต่างๆ มากมาย โดยสามารถสื่อสารกับอุปกรณ์ต่างๆ ผ่านคลื่นวิทยุ (RF) คุณสามารถใช้รีโมทตัวนี้แทนเมาส์ จอยสติ๊ก (เกมแพด) หรือแม้แต่รีโมทพีซีทีรัน Windows 7 ด้วยคุณสมบัติการทำงานด้วยเครื่องมือระบบสัมผัสแบบมัลติทัช (multitouh) ทีอยู่อีกด้านหนึ่งของรีโมท

ผู้ ใช้สามารถใช้"ทัชแพด"ที่อยู่ด้านหลัง Elan Smart Remote ในการโต้ตอบกับซอฟต์แวร์มาตรฐานบนพีซี โดยรีโมทอัจฉริยะตัวนี้สามารถทำงานได้ 5 โหมดด้วยกันคือ เมาส์ คีย์บอร์ด จอยสติ๊ก (จอยแพด) พรีเซนเทเชั่น และระบบรู้จำลายมือ (handwriting recognition) แม้ทัชแพดแต่ละอันจะรองรับการสัมผัสได้แค่นิ้วเดียว แต่ทั้งคู่สามารถทำงานกับระบบมัลติทัชของ Windows 7 ได้ เมื่อพลิกรีโมทมาอีกด้านหนึ่ง ผู้ใช้สามารถใช้ควบคุมอุปกรณ์ AV ต่างๆ ตลอดจนแอพพลิเคชันอย่าง Windows Media Center ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทางบริษัทตั้งใจจะนำเสนอรีโมตัวนีั้ในงาน CES 2010 โดยในส่วนของราคายังไม่มีกาเปิดเผยออกมาแต่อย่างใด 


ข้อมูลจาก: Elan Microelectronics Corp.



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook