CES 2010: มอนิเตอร์ไฮเดฟฯ USB 3.0

CES 2010: มอนิเตอร์ไฮเดฟฯ USB 3.0

CES 2010: มอนิเตอร์ไฮเดฟฯ USB 3.0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนหน้านี้ทางเว็บไซต์ arip ได้เคยแนะนำ Mimo มอนิเตอร์ขนาดเล็กที่สามารถใช้งานเป็นจอทีสองโดยเชื่อมต่อการทำงานกับ คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก หรือเน็ตบุ๊กผ่านทางพอร์ต USB 2.0 เพื่อใช้รันแอพฯเล็กๆ ล่าสุดในงาน CES 2010 ที่จะจัดให้มีขึ้นในวันที่ 7 - 10 มกราคม ปีหน้า ผู้เข้าชมงานจะได้มีโอกาสสัมผัสกับมอนิเตอร์รุ่นใหม่ที่สามารถเชื่อมต่อกับ คอมพิวเตอร์ด้วยเทคโนโลยี USB 3.0 สามารถเล่นมูฟวี่ไฮเดฟินิชั่นได้

เนื่องจากแบนด์วิดธ์ของการถ่ายโอนข้อมูลของพอร์ต USB 2.0 จะมีข้อจำกัด ซึ่งทำให้ไม่สามารถเล่นวิดีโอ HD หรืองานที่ต้องใช้พลังประมวลผลมากๆ สำหรับการเล่นบนจอยูเอสบีที่เชื่อมต่อเป็นจอที่สองได้ แต่ด้วยเทคโนโลยี USB 3.0 จะเปลี่ยนโลกของอุปกรณ์เชื่อมต่ออีกครั้งหนึ่ง โดยเฉพาะข้อจำกัดในเรื่องของแบนด์วิดธ์ที่มีอยู่เดิมได้ถูกทะลายลงไปแล้ว

DisplayLink กำลังพัฒนาต้นแบบมอนิเตอร์ที่ใช้เทคโนโลยี USB 3.0 (เร็วกว่า USB 2.0 ประมาณ 10 เท่า) เพื่อให้รองรับการทำงานทีต้องการความเร็วสูงในการถ่ายโอนข้อมูลได้ โดยเว็บไซต์ Hot Hardware รายงานว่า ต้นแบบดังกล่าวจะถูกนำออกแสดงในงาน CES 2010 ซึ่งต้นแบบมอนิเตอร์ดังกล่าวจะสามารถถ่ายโอนข้อมูลวิดีโอทีความเร็วได้สูง สุดถึง 4.8GB ต่อวินาที นั่นหมายความว่า จอยูเอสบีขนาดเล็กทีใช้เชื่อมต่อเป็นจอที่สองของคุณจะสามารถเล่นวิดีโอความ ละเอียดสูง (HD Video) ได้นั่นเอง สำหรับผลิตภัณฑ์ทีว่านี้จะไม่มีวางจำหน่ายจนกว่าจะถึงช่วงปลายปีหน้า อย่างไรก็ตาม ทางกองบรรณาธิการจะอัพเดตเกี่ยวกับต้นแบบผลิตภัณฑ์ตัวนี้ให้ คุณผู้อ่านได้ทราบอีกทีหนึ่งในช่วงงาน CES 2010 ครับ 

ข้อมูลจาก Hot Hardware



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook