Chrome แซงหน้า Safari ไปแล้ว!!!

Chrome แซงหน้า Safari ไปแล้ว!!!

Chrome แซงหน้า Safari ไปแล้ว!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายงานข่าวล่าสุด สถิติผู้ใช้โครม (Chrome) บราวเซอร์่ของกูเกิ้ล (Google) สามารถเอาชนะซาฟารี (Safari) ขึ้นแท่นอันดับ 3 ของโลกไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งต้องถือว่า เป็นอีกก้าวหนึ่งของความสำเร็จที่น่าทึ่ง เมื่อเทียบกับระยะเวลาในการเข้าสู่สมรภูมิการแข่งขันของบราวเซอร์ตัวนี้

ขอบคุณที่มาของภาำประกอบ : thepeopleslounge.ning.com

แม้ว่าโครมจะเปิดตัวมาได้เพียง 16 เดือน แต่กลับได้รับความนิยมจากผู้ใช้อย่างรวดเร็ว เมื่อเทียบกับบราวเซอร์ผู้นำในตลาด โดยข้อมูลล่าสุดจาก Net Applications ระบุว่า สถิติยอดผู้ใช้โครมของกูเกิ้ลเมื่อสิ้นปีมีส่วนแบ่งตลาดถึง 4.63% ซึ่งฟังดูอาจจะน้อย แต่ด้วยสถิติดังกล่าวแซงหน้าบราวเซอร์ซาฟารี่ของแอปเปิล (4.46%) ไปเรียบร้อยแล้ว นั่นหมายความว่า โครมขึ้นแท่นอันดับ 3 ของบราวเซอร์ที่มีผู้ใช้มากที่สุดในโลก

สำหรับ ผู้นำตลาดอย่าง IE ของไมโครซอฟท์ ปัจจุบันครองส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 62.69% ตามด้วย Firefox 24.61% อย่างไรก็ตาม คงต้องติดตามกันต่อไปว่า IE8 ที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ จนมียอดผู้ใช้มากกว่า IE7 ไปเรียบร้อยแล้ว เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีทีผ่านมา อีกทั้งยังมาพร้อมกับคุณสมบัติใหม่ๆ ที่่น่าสนใจมากมายจะสามารถช่วงชิงส่วนแบ่งตลาดคืนกลับมาได้ หรือไม่?

ข้อมูลจาก: electronista

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook