แอปเปิลฝันแท็บเล็ตปีนี้ 10 ล้านเครื่อง?

แอปเปิลฝันแท็บเล็ตปีนี้ 10 ล้านเครื่อง?

แอปเปิลฝันแท็บเล็ตปีนี้ 10 ล้านเครื่อง?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนหน้านี้ ทางแอปเปิล (Apple) ได้วาดฝันไว้ว่า ทางบริษัทจะสามารถจำหน่ายแท็บเล็ต (iSlate หรือ iGuide) ได้มากถึง 400,000 เครื่องภาย ในช่วงต้นปีนี้ แต่ล่าสุดทางบริษัทขยายฝันให้ไกลกว่าเดิมด้วยตัวเลขที่ก้าวกระโดดมากๆ นั่นก็คือ 10 ล้านเครื่องภายในสิ้นปีนี้ ข้อมูลดังกล่าวหลุดออกมาจากอดีตผู้บริหารกูเกิ้ล?

Lee Kai-fu อดีตประธานผู้ก่อตั้งกูเกิ้ลในจีนจนถึงปี 2009 ได้โพสต์ไว้ในบล็อกของเขาเกี่ยวกับตัวเลขยอดขายของแอปเปิลแท็บเล็ตว่า ทางแอปเปิลตั้งเป้าให้กับผลิตภัณฑ์ตัวใหม่นี้สูงถึง 10 ล้านเครื่องภายในปีแรกของการวางจำหน่าย โดยจะเปิดตัวในเดือนมกราคมด้วยราคาไม่เกิน 1,000 เหรียญฯ (ประมาณ 34,000 บาท) อุปกรณ์ดังกล่าวจะมีหน้าจอขนาด 10.1 นิ้ว และดูคล้ายไอโฟนขนาดใหญ่ 

Innovation Works ของ Lee เป็นหนึ่งในผู้ลงทุนให้กับโรงงานผลิตไอโฟน Foxconn ในจีน อย่างไรก็ตาม Lee ก็ปฏิเสธที่จะระบุว่า ข้อมูลที่เขาเปิดเผยออกมาในบล็อกนั้นมาจาก Foxconn หรือ Apple กันแน่ อย่างไรก็ตาม ข่าวลือต่างๆ เกี่ยวกับแท็บเล็ตของแอปเปิลที่ออกมาได้สร้างกระแสความสนใจให้กับผู้บริโภค ทั่วโลกเป็นอย่างมาก คำถามคือ คุณผู้อ่านคิดว่า กับชีวิตดิจิตอลในยุคปัจจุบันทีต้องอยู่กับโน้ตบุ๊กและ สมาร์ทโฟนแล้ว คุณยังอยากที่จะมีอุปกรณ์ติดตัวไปด้วยอย่างแท็บเล็ต หรือเปล่าครับ? 

ข้อมูลจาก: mashable



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook