เผยความลับ God Mode ใน Windows 7

เผยความลับ God Mode ใน Windows 7

เผยความลับ God Mode ใน Windows 7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ระบบปฏิบัติการ Windows 7 จะดูสวยงาม ใช้ง่าย อีกทั้งยังทำงานได้อย่างรวดเร็วกว่าเดิมแล้ว แต่ดูเหมือนไมโครซอฟท์ (Microsoft) จะตระหนักถึงความด่วนได้ใจเร็วของผู้ใช้ในยุคปัจจุบัน ทีมพัฒนาก็เลยซ่อนโหมดการทำงานบางอย่างเอาไว้ เผื่อว่าวันหนึ่งจะได้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้กลุ่มนี้ ซึ่งล่าสุด"ความลับ"ดังกล่าวได้ถูกเปิดเผยออกมาแล้ว

ผู้ใช้ Windows 7 หลายคน ปรารถนาที่จะสามารถควบคุมสภาพแวดล้อมการทำงานของระบบปฏิบัติการตัวนี้ได้ อย่างรวดเร็ว โดยสามารถเข้าถึงองค์ประกอบของการทำงานทุกอย่างได้ในที่เดียว ไม่ต้องคลิกหลายขั้นตอน ซึ่งเป็นที่มาของการเปิดเผยความลับสุดยอดของการทำงานของโอเอสตัวนี้นั่นก็ คือ Windows 7 God Mode

God Mode จะมีลักษณะภายนอกเหมือนกับ "โฟลเดอร์" ทั่วไป แต่มันจะเป็นศูนย์รวมของส่วนควบคุมการทำงานต่างๆ ของ Windows 7 ไว้ในที่เดียว โดยจะรวมรายการควบคุมที่อยู่ใน คอนโทรลพาเนล (Control Panel) การปรับแต่งอินเตอร์เฟซ (Interface Customization) รวมถึง ตัวเลือกการใช้งาน (Accessibility Options) เรียกว่า ยำใหญ่คุณสมบัติการทำงานที่สามารถปรับแต่งได้จะถูกรวมไว้ในที่เดียวกัน นี้ สำหรับการเปิดการทำงานของ God Mode มีขั้นตอนดังนี้

  • คลิกขวาบนพื้นทีว่างของเดสก์ทอป เลือกคำสั่ง New ตามด้วย Folder
  • เปลี่ยนชื่อของโฟลเดอร์ที่ได้ด้วยการก็อปปี้ชื่อข้างล่างนี้เข้าไปใส่แทน GodMode.{ED7BA470-8E54-465E-825C-99712043E01C}
  • คลิกปุ่ม OK เป็นอันเรียบร้อย

เพียงแค่นี้ คุณก็จะสามารถเข้าถึงส่วนการทำงานต่างๆ ของ Windows 7 ผ่านโฟลเดอร์ God Mode ได้แล้ว ลองทำดูนะครับ

ข้อมูลจาก: Downloadsquad



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook