ว๊าว!! Sony Ericsson Xperia ตัวจิ๋วรุ่น Mini

ว๊าว!! Sony Ericsson Xperia ตัวจิ๋วรุ่น Mini

ว๊าว!! Sony Ericsson Xperia ตัวจิ๋วรุ่น Mini
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sony Ericsson Robyn

สำหรับเครื่อง PDA Phone อีกรุ่นหนึ่งที่เป็นแอนดรอยด์ที่หลายๆคนกำลังเฝ้ารอชมตัวจริง ซึ่งมีข่าวเลื่อนออกจำหน่ายมาช่วงเดือน มกราคม 2553 นี้ก็คือ Sony Ericsson  Xperia X10 ซึ่งก่อนหน้านี้เคยขึ้นอันดับเป็นเครื่องระบบปฎิบัติการแอนกดรอยด์ที่คนพูดถึง และเฝ้าติดตามมากที่สุด จนมาเมื่อไม่กี่อาทิตย์ที่ผ่านมาก็โดน Nexus One จาก Google โผล่มาแย่งซีนไปอย่างน่าเสียดาย

สำหรับ Xperia X10 ถือว่าเป็นเครื่อง PDA Phone ที่ค่อนข้างครบเครื่องรุ่นหนึ่งเพราะนอกจากดีไซด์ที่ออกแบบแล้วมีคนติน้อยที่สุดแล้ว ตัวระบบปฎิบัติการเองก็มีการดดแปลง UI ให้แปลกและแตกต่าง แถม Spec ก็มาแรงกว่าชาวบ้านเขาอีกต่างหาก




แต่วันนี้ Xperia X10 ต้องโดนแย่งซีนจากเพื่อนร่วมค่ายอีกแล้ว เพราะจู่ๆก็มีภาพหลุดของเครื่อง Sony Ericsson ตัวใหม่ที่เป็นระบบปฎิบัติการ แอนดรอยด์เหมือนกัน หลุดออกมาโดยมีชื่อรุ่นว่า Sony Ericsson Robyn ซึ่งเป็น Sony Ericsson Xperia X10 ในเวอร์ชั่นขนาดมินิ โดยมีหน้าตาและหุ่นคล้ายกับ Xperia X10 ภายใต้ คอนเซ็ป  Compact and clever  ซึ่งตามที่เดาๆ Spec กันเอาไว้คือกล้องคงอาจจะไม่สูงถึง 8 ล้านแบบเครื่องรุ่นพี่ ดูจากหุ่นในภาพแล้ว บอกตามตรงว่าเสียว ครับ เสียวตรงที่ภาพนี้อาจจะกลายเป็นพวกเครื่องมือถือจีน ก๊อปปี้ หรือเปล่าก็ไม่ทราบเหมือนกัน เพราะเราเองก็เคยได้เห็น iPhone มินิ แบบสไตล์จีนอออกอยู่บ่อยๆ แต่หากดูจากในภาพที่สองแล้ว อาจจะเป็น Sony Ericsson ตัวจริงก็ได้เพราะมีการเปลี่ยนฝาหลังได้หลายสี พร้อมกับ โลโกโชว์อย่างชัดเจน

หาก Sony Ericsson Robyn รุ่นนี้เป็นจริง เครื่องคงน่าจะมีขนาดพอๆกับพวก Garmin ASUS ที่เป็น Windows Mobile โดยเป็นเครื่องแบบมีขนาดเล็กๆพกพาสะดวก แต่หากเครื่องขนาดหน้าจอเล็กไป ปัญหาที่ตามมาก็คือการ input ข้อมูล เพราะจอของแอนดรอยด์ส่วนใหญ่เป็นจอแบบ Capacitive touch screen ต้องใช้นิ้วจิ้มอย่างเดียว หากจอเล็กแป้น Keyboard ก็เล็กตามนิ้วคงจิ้มได้ลำบากมากตามไปด้วย แต่ยังไงผมเชื่อว่า Sony Ericsson Robyn  คงน่าจะเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจของอีกหลายๆคน เพราะปีนี้ แอนดรอยด์ ของเค้าแรงจริงๆ

www.gsmarena.com

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook